Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Lòng yêu nước hoặc tiên phong sự lợi dụng?.

Có nhẽ bản tính của vấn đề đã được trình diễn. Tôi vẫn theo dõi vào mỗi sáng chủ nhật gần đây và càng ngày càng nhận thấy có nhiều điều băn khoăn, nghi ngại. Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam được nảy nở, phát triển trong những tình cảnh, điều kiện lịch sử đặc biệt, nên có những được nét đặc sắc riêng gắn liền với giá trị truyền thống quý báu đó.

Tuy mỗi người một vị trí, mỗi người một công việc, nhưng điểm chung của vơ là thái độ lên án và phê phán mạnh mẽ hành vi khiêu hấn, song song mong muốn tăng cường khối đại kết đoàn toàn dân tộc để kiên quyết bảo vệ chủ quyền của giang san.

Bữa nay ngồi viết những dòng này, nhớ lại những gì vừa xảy ra trong ngày chủ nhật vừa qua cùng những lời hoan hô, chửi bới trên một đôi trang mạng, blog mới thấy rõ hơn sự lợi dụng và kích động trắng trợn với mưu tính chia rẽ gây bất ổn từng lớp của họ. Cô em vợ làm ở ngân hàng thẳng tính nhận được tin nhắn rủ đi "biểu tình”. # Ở đây khi tụ hội hồ hết những quan điểm mà quờ quạng chỉ thấy một giọng điệu vừa hằn học, vừa vô văn hóa.

Tôi đã rất xúc động trước những phản ứng gần như ngay thức thì của đông đảo đồng bào ở trong nước và kiều bào ở nước ngoài trước sự kiện tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp của tàu rạng đông 02 và tàu Viking của Việt Nam.

Điều xúc động là họ đều chủ động bàn bạc với tôi ngay khi Trung Quốc gây hấn trên Biển Đông. Thảy đều mong muốn được đến với một phần lãnh thổ thiêng liêng của giang sơn – Trường Sa. "Ngày lại ngày, đêm qua đêm, chúng tôi đứng đây gìn giữ biên cương/ Đảo này là của ta/ Biển này là của ta/ Trường Sa” – Bài hát Khúc quân ca Trường Sa đã kết tinh được tất thảy những hoạt động bình dị nhưng vô cùng sâu sắc của quân và dân trên quần đảo,và cũng là của cả dân tộc chúng ta.

# Ta chăm lo vun đắp cho Trường Sa to lớn đến nhường nào. Tôi đã ứa nước mắt khi biết rằng trong những ngày nắng cháy tháng 5, tháng 6 mỗi cán bộ, chiến sĩ chỉ được 2 lít nước ngọt một ngày, song họ vẫn sẵn sàng chia sẻ cho các ngư dân mọi nguồn lực có thể.

Mỗi người một cách nhận định, song tựu chung lại, họ không chỉ bất bình mà còn muốn hiến kế, muốn được góp tiền, góp nhiều tiền để quốc gia ta mua được vũ khí thật đương đại bảo vệ chủ quyền biển đảo của sơn hà trên Biển Đông.

Nếu chỉ dừng ở đó thì cũng không muốn bình luận làm gì. Ở cơ quan tôi rất nhiều người muốn đi Trường Sa.

Thật tự hào khi thấy dòng chảy của chủ nghĩa yêu nước Việt Nam tiếp chuyện có dịp được bùng lên, vượt lên trên những lắng đọng của cuộc sống đời thường, tuôn chảy. Đừng nên lợi dụng lòng yêu nước thiêng liêng.

Viết đến đây tôi chợt nhớ lại ý kiến của một nhà báo đã phải thốt lên trong blog của mình: Dân chủ = chửi + vô văn hóa, dân chủ kiểu gì mà cứ cái gì khác ý kiến, khác nghĩ suy của mình là chửi. Các "thủ thuật” nghiệp vụ báo chí được ứng dụng hết cỡ, cập nhật từng phút, đi vào được từng số phận cùng các câu chuyện của nhiều người dự.

Khi được cử đi Trường Sa, đối với mỗi người là niềm hạnh phúc. Đó thật sự là sự kích động, mị dân và lừa gạt lòng yêu nước chân chính. Tôi vô tình xem được một video clip do một người đưa lên blog để chứng minh lòng yêu nước của gần 50 con người "tiên phong” trong ngày chủ nhật 21-8-2011 vừa qua. Hà Nội một ngày bình yên Ảnh: Hoàng Long 1. Các ngọn đèn biển trên các đảo vẫn đêm ngày hướng dẫn và vẫy gọi cho ngư nhân dân ta vượt trùng khơi ra khai phá và làm chủ ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của chúng ta.

2. Chính nhân tố đại kết đoàn dân tộc là hạt nhân tư tưởng, là cội nguồn sức mạnh trường tồn dân tộc và bản sắc riêng của chủ nghĩa yêu nước Việt Nam”. Ông bạn bên cạnh tôi xem và bật cười, bình luận: Lòng yêu nước hoặc sự đánh bóng bản thân bằng trò đùa chấp nê? Theo tôi để chứng minh "lòng yêu nước” của nhóm người kia cơ mà đưa cái video clip ấy lên mạng thì thật không đắt! 3.

Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam không chỉ là những mạch ngầm chờ thời tuôn chảy mà nó thể hiện sống động, liên tiếp, quả cảm biết bao, nhất là trong những ngày Biển Đông cuộn sóng. Chúng tôi thẳng thông báo bàn luận cùng nhau nhiều chuyện về cuộc sống và mỗi người có một cuộc sống, thị hiếu, sinh hoạt và cá tính khác nhau.

4. Nhưng đã cho tôi những cảm xúc không thể nào quên về tình cảm thiết tha của cả nước đối với Trường Sa được thu lại qua thành viên của chuyến đi. Tôi thật không muốn bàn thêm về khái niệm lòng yêu nước, xin trích lại một đoạn trong cuốn Lịch sử trận mạc DTTN Việt Nam: "Yêu nước là tình cảm và là một chân lý phổ biến mà cuộc sống tặng thưởng cho bất kỳ dân tộc nào trên địa cầu cũng như của số đông con người.

Đức Anh. Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam, lòng yêu nước của người dân đất Việt thực sự là một mạch ngầm đầy năng lượng xoành xoạch chảy xuyên suốt trong lịch sử dân tộc Việt Nam anh hùng cho đến tận ngày bữa nay.

Nhưng việc bộc lộ những bài viết như vậy chưa đủ mà còn có thêm sự phụ họa khó có thể ít văn hóa hơn của những comment tung hứng cho những bài viết loại này. Tôi có những người quen thân từ thuở hàn vi, nay họ là những doanh gia thành đạt.

Quờ, toàn bộ đều diễn ra thường ngày mỗi ngày, mỗi ngày. Tôi biết họ không nói đùa, không nhờ tôi "đánh bóng” mà họ thật lòng biểu đạt tình cảm và trách nhiệm của họ với vận mệnh dân tộc.

Trong sự bừa, tiếng một đàn bà the thé hô, vài người khác hô theo với những lời đao to búa lớn. Đúng vậy,Yêu nước luôn gắn liền với xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Vô văn hóa mô tả trong ngôn từ,cách nói. Quan sát và tận mắt thấy sự thay đổi kỳ diệu của từng hòn đảo giữa biển khơi này, từ những người dân kiên trì lập nghiệp trên đảo, những em bé mới được sinh ra, cùng cuộc sống và đời sống phong phú trên từng hòn đảo văn minh xinh đẹp mới thấy hết chiều sâu công sức, tiền của của Đảng ta, quốc gia ta, quần chúng.

Hằn học với chế độ,với sự thực phát triển đi lên ngày một tốt đẹp của cuộc sống của phần đông người dân chúng ta. Từ lãnh đạo cấp cao của UBMTTQ Việt Nam đến đại biểu Quốc hội, nhiều thân sĩ trí thức, đoàn tăng ni Phật tử, các doanh nhân, văn nghệ sĩ và rất nhiều nhà báo ở mọi miền giang sơn.

Một đôi blog và trang mạng ra sức tung tin mời gọi, đặc biệt là sự phối hợp tung hô cổ vũ cho những cá nhân tham gia, tôn họ như thể chỉ mỗi họ, những người đi và tham dự "biểu tình” do họ mời gọi là có lòng yêu nước và nếu muốn yêu nước thì phải đi "biểu tình” hàng tuần.

Tôi may mắn đã được đến Trường Sa trong một hành trình chỉ hơn 10 ngày ngắn ngủi. Hình ảnh của nhiều nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà hoạt động từng lớp có tiếng tăm cùng với nhiều thanh thiếu niên ở nhiều vùng đất nước xuống đường bày tỏ sự phản đối các hành động gây hấn và mưu mô độc chiếm Biển Đông từ đường "lưỡi bò” phi lý đã hòa cùng không khí của cả nước kiên tâm bảo vệ chủ quyền linh của giang sơn Việt Nam trên Biển Đông.

Và quan yếu nhất tôi đã được tận mắt thấy sự nỗ lực,của cán bộ đội viên Trường Sa: Trẻ trung, cứng rắn, lạc quan, tin cậy, mẫn cán và chuyên nghiệp trong nhiệm vụ bảo vệ sơn hà.

Nhưng bảo bối đó không phải chia đều và càng không giống nhau đối với mọi quốc gia, dân tộc trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét