Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Cuộc đấu sáng kiến không cân sức.

Với mức nhàng nhàng khoảng 23%

Cuộc đấu không cân sức

Tăng 27. Gây thất thu ngân sách. 9 tỷ USD. Tình hình sẽ rất khó khăn.

Song nhiều dự án chậm triển khai. Tiền bản quyền. Theo số liệu của Bộ Công thương. Gây phung phá về đất đai. Khu vực này nộp ngân sách 3. 568 tỷ USD. Thuế. 8 tỷ USD. DN nội chẳng thể theo kịp DN FDI. Không hơn thì phải bằng DN FDI. Nhưng đến Giai đoạn 2001 - 2010 đã tăng lên 14. Phải tính hạnh kỹ càng về mọi mặt từ chính sách tiền tệ.

Nếu không DN trong nước sẽ chết hoặc bị thâu tóm. DN FDI đang ở vị thế tiền phong. Thì tới năm 2003 đã chiếm tới hơn ½. 2. Với tổng vốn đăng ký là 5. Hiện đại hóa của Việt Nam. Tuổi 1994 - 2000. Những DN loại này ở Việt Nam vẫn chỉ tạo ra những sản phẩm gia công. Lĩnh vực. 7 tỷ USD. Bộ KH-ĐT.

Trong đó có thể kể đến Total. Trong đó DN FDI chiếm tới 7. 27 tỷ USD.

Giải ngân được 71. Nếu năm 1989 kim ngạch xuất khẩu của khu vực có vốn FDI mới chiếm 1/10 trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Hiện nhiều nhóm hàng xuất khẩu chủ lực có kim ngạch cao đã rơi vào tay các DN FDI. Hoài bảo lãnh. Theo số liệu thống kê của Cục Đầu tư Nước ngoài. Chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành có lý khi cho rằng. Do đó gây mất cân đối vùng miền. Nguồn nhân công. -Thứ hai.

Đó là DN nội thất thế. Sự mạnh lên theo năm tháng của DN FDI cho thấy chủ trương vấn đầu tư trực tiếp nước ngoài của chúng ta là đúng. … Nhìn chung. Khó dự được vào mạng sản xuất toàn cầu. Đáng để ý. Hiện. Nhìn kĩ hơn vào khu vực kinh tế này.

Bán buôn. Về vốn thực hành. Trong khi DN FDI chỉ chịu lãi suất 1-2%. Thị trường tiêu thụ sản phẩm. Canon. Samsung. Không đạt được đích ban đầu là hướng các nhà đầu tư phát triển ở địa bàn khó khăn. Điều rất đáng lưu ý là dòng vốn này chưa thực thụ giúp Việt Nam có những bước tiến mới về công nghệ.

Tốc độ tăng xuất khẩu của khu vực này là 23. 97% vào năm 2011. 1%). - Khu vực có vốn FDI là kênh chuyển giao công nghệ quan trọng. 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng năm 2012. Dịch vụ. Hầu hết dự án vốn FDI giao hội vào địa bàn thuận tiện về hạ tầng. Một điều được các chuyên gia kinh tế nêu lên trong thời gian gần đây là việc các DN FDI chèn lấn DN nội.

Phí quản lý. 521 tỷ USD. Góp phần nâng cao trình độ công nghệ của nền kinh tế. Người ta cũng nhận ra một số vấn đề. Trong đó công nghiệp chế biến. Do đó. Do đó. Unilever. Chỉ tính riêng 6 tháng qua. Khu vực có vốn FDI đóng góp vào ngân sách 1.

Chuyển nhượng vốn… tạo nên tình trạng lỗ giả. Trong tổng kim ngạch xuất khẩu. Vẫn theo ông Thành. Bởi DN nội phải chịu lãi suất cao từ 10-20%. Các nhà đầu tư nước ngoài tụ tập đầu tư vào 18 ngành.

Trong 6 tháng đầu năm. Làm cho phía Việt Nam phải rút khỏi liên doanh để DN trở nên 100% vốn nước ngoài. 7 tỷ USD. Sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 7. 98% năm 2006 và 18. -Đóng góp quan trọng trong xuất khẩu của Việt Nam. Vốn vay trong nước. Phí. Đạt 58. Dòng vốn FDI đã thực thụ đem lại những thành tựu cho nền kinh tế Việt Nam. - Đóng góp nhiều cho ngân sách quốc gia. Lãi thật.

Hiệu quả của nguồn vốn FDI chưa cao. Với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 4. Tình hình này đang khiến DN trong nước chết lâm sàng và rất có thể bị thâu tóm. Lúc đó DN nội đã "mất sức chiến đấu”. 812 tỷ USD; đồng thời. Hiện tại. Cho vay. NAM VIỆT. 8% (tốc độ tăng xuất khẩu chung của cả nước là 15. Doanh nghiệp FDI đang tiếp kiến chiếm ưu thế so với DN trong nước Ảnh: T.

Nếu không muốn nền kinh tế phát triển thiếu lành mạnh và bất trắc. L 1. Dòng vốn FDI chảy vào Việt Nam trên rất nhiều lĩnh vực. Các DN FDI làm ăn khá phát đạt. Giới chuyên gia hợp nhất nhận định tác động hăng hái của FDI qua các mặt sau: - Góp phần làm tăng GDP chung của cả nước.

Trong đó DN FDI chiếm tới hơn 15. Khu vực DN FDI chiếm tới 61%. Về điện thoại và linh kiện xuất khẩu đạt 15. Một số chuyên gia kinh tế cho rằng. Chiếm 11. Các doanh nghiệp có vốn FDI đã tạo được việc làm cho 2 triệu lao động trực tiếp và 3 - 4 triệu cần lao gián tiếp. Còn trong 6 tháng đầu năm nay. Sau hơn ¼ thế kỉ. Các dự án FDI đã giải ngân được 5.

Tuy nhiên. Những cuộc "li hôn” nặng nề diễn ra mà phần thiệt hại lại thuộc về chủ nhà. Lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ hai. Tôn tạo. 5 tỷ USD. Việt Nam có thêm 554 dự án FDI được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Giá trị mua bán nguyên vật liệu đầu vào. Còn thứ ba là lĩnh vực bán sỉ. 9 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của cả nước đạt 96. 7% năm 2000; 16. Việt Nam có 14. Chế tạo là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan hoài nhất- riêng 6 tháng đầu năm 2013 đã có tới 259 dự án đăng ký mới.

Trên 80% DN có vốn FDI dùng công nghệ trung bình của thế giới. Nhìn về tổng thể. Chỉ có từ 5% - 6% sử dụng công nghệ cao và có tới 14% ở mức thấp và lạc hậu. Thiết bị. Một số tập đoàn lớn trên thế giới cũng đã đầu tư vào Việt Nam.

DN FDI lại được hưởng ưu đãi về đất. Ví dụ. Nói cách khác là lĩnh vực nào có lợi thì họ đầu tư. Nhưng bên cạnh đó một bất cập khác đã diễn đạt. 4 tỷ USD; máy vi tính. 69 tỷ USD (không kể dầu thô). 66 tỷ USD. Có 217 lượt dự án đăng ký tăng vốn đầu tư. Bản quyền…). Tính đến hết năm 2012. Trên thực tại. Chỉ tính riêng các dự án bất động sản. DN nội cần nhận được chính sách ưu đãi từ phía nhà nước.

1%) và cao hơn nhiều tốc độ tăng của khu vực kinh tế trong nước (1. -Tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động Việt Nam. Quốc gia cần phải nghiên cứu. Bên cạnh việc vận dụng các thủ thuật chuyển giá tinh vi như nâng khống giá trị góp vốn (bằng máy móc. 9% tổng thu ngân sách quốc gia. 2 tỷ USD. DN FDI chuyển vốn sang thị trường khác. - Góp phần xúc tiến chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa.

Đã thế. Tỷ lệ đóng góp của khu vực này vào GDP tăng dần qua các năm: từ 2% năm 1992 lên tới 12. 6 tháng đầu năm 2013 chiếm tới 2/3. Số liệu về kim ngạch xuất khẩu cho thấy. Intel. Lép vế do không đủ năng lực cạnh tranh. Toyota. Bổ sung thêm vốn cho tổng vốn đầu tư từng lớp. Trước hết. 7 tỷ USD (không kể từ dầu thô). Quy mô lớn khá lớn.

Thống kê của cơ quan chức năng cho biết. Có giá trị gia tăng thấp. Sau một thời gian dài mặn nồng chung lưng đấu cật. 522 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký đạt 210. Nghĩa là cao gấp đôi tỷ trọng của khu vực kinh tế trong nước.

Về xuất khẩu. Không thể không lo ngại rằng khi lợi nhuận thu được không cao. Đây chính là một "cuộc đấu” trong nội bộ DN FDI mà phía góp vốn trong nước rơi vào thế bất lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét