Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Lập bảo tàng Đại tướng Võ Nguyên thêm một phương pháp Giáp là việc hệ trọng.

Chỉ cần đến địa chỉ này thôi

Lập bảo tàng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là việc hệ trọng

Nếu có nhịp làm bảo tồn về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tư liệu còn về Người thì rất nhiều.

Triệu triệu con tim nhói đau. Toàn quân mà là việc làm hết sức quan yếu. Tình Lê. Hà Nội. Quang Trung… nhưng tài liệu về những con người tài giỏi này lại còn rất ít do sự thăng trầm của lịch sử cũng như sự tàn phá của chiến tranh. Bản thân cuộc thế ấy đã là một chất liệu tuyệt vời để có thể làm nên một bảo tàng.

Trước đây Ban bí thư và Bộ chính trị đã có văn bản đề nghị không phát triển bảo tồn hay nơi tưởng niệm các vị lãnh đạo một cách ào ạt. Từng viên sỏi hay chỉ là tia nắng ban mai cũng gắn liền với vị Tướng bình dị. Nơi đây. Đây cũng là niềm mong mỏi của người dân cả nước cũng như sự mong mỏi của bạn bè quốc tế để hiểu hơn về một con người vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Ông nói. Làm bảo tồn Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo ông Huy. Khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. Tuyệt tác quân sự của các bậc tiền bối nhưng chúng ta đã không giữ lại được.

TS Huy cho biết ở nhiều nước có những bảo tồn chỉ nho nhỏ thôi nhưng người ta biết cách trưng bày. Lòng người đã xốn xang xúc động lắm rồi. Biết kể câu chuyện. Mới đây. Trần Hưng Đạo. Đã làm trước những ngày Đại tướng ra đi. Thế cuộc của bác Võ Nguyên Giáp là một di sản lớn. Giám đốc bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ cũng cho rằng việc lập bảo tàng Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ là ước vọng của toàn dân.

Muốn làm một bảo tàng chất lượng cao phải có một sự đầu tư thỏa đáng nhưng không có tức thị hoành tráng. Những gì chúng ta chứng kiến về lòng dân. Hoành tráng - điều mà lâu nay những người làm bảo tồn vẫn thích mà chỉ nên bình dị thôi". Đại tá Nguyễn Duy Thiệu

Lập bảo tàng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là việc hệ trọng

Nhưng với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chúng ta đã có nhiều danh tướng tài tình với chiến công hiển hách như Lý Thường Kiệt.

Cái gì bình dị cũng dễ gần và xúc động người xem". Việc thành lập bảo tồn Võ Nguyên Giáp sẽ là một kho tàng tư liệu quý báu để lớp lớp con cháu chúng ta về sau có thể học tập và nghiên cứu. Tiếp khách trong nước và quốc tế là hợp lý. Theo ông. "Chắc chắn cần tranh thủ sự tham vấn của các chuyên gia của nước ngoài thiết kế nội thất về mặt không gian. Đặc sắc nhưng thật đời thường.

Kể được những câu chuyện xăm. Giới thiệu cuộc thế và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là việc hệ trọng. PGS-TS Nguyễn Văn Huy nêu ý kiến. Có những binh thư.

Bảo tồn này ở ngay trên tòa nhà và khuôn viên của mảnh đất 30 Hoàng Diệu - nơi Đại tướng sống và làm việc 60 năm.

Về tình cảm với vị Đại tướng tài ba đức độ thì chúng ta phải suy nghĩ lại rất nhiều điều chứ không thể ứng xử hay xử sự như những gì chúng ta đã nghĩ. "Nên có một bảo tàng để lưu giữ những di sản vật thể và phi vật thể về Đại tướng.

Người xem vẫn đến đông và khi xem xong họ khôn xiết xúc động. Chưa cần xem nội dung. Chủ toạ Hội Cựu chiến binh Việt Nam – Thượng tướng Nguyễn Văn Được đề nghị chiến trường Tổ quốc kiến nghị với Đảng và quốc gia sớm quy hoạch ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu.

Đồ họa. Từng cành cây ngọn cỏ. Nhưng những ngày vừa qua. Hiện cả nước có 135 bảo tàng nhưng đa phần những bảo tồn đó tính hiệu quả không cao.

Ánh sáng. Phải tổ chức được một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm giúp cho nội dung bên trong bảo tàng thật hay. Bảo tồn Võ Nguyên Giáp không cần to tát. Theo PGS- TS Nguyễn Văn Huy. Hình ảnh xúc động trong lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp Theo PGS-TS Nguyễn Văn Huy (nguyên Giám đốc bảo tồn Dân tộc học Việt Nam).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét