Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Đà phá cách Nẵng thiệt hại gần 867 tỉ đồng do bão số 11.

Không xảy ra chết người dù bão rất lớn  Theo ông Văn Hữu Chiến, hồi 5h30 sáng 15/10, cơn bão Nari (bão số 11) đổ bộ phía Nam TP Đà Nẵng và phía Bắc tỉnh Quảng Nam; gió cấp 10 - 11, giật cấp 12 - 13

Đà Nẵng thiệt hại gần 867 tỉ đồng do bão số 11

Theo ông Văn Hữu Chiến, trên đây chỉ là mới thống kê bước đầu những thiệt hại do bão số 11 gây ra tại Đà Nẵng, chưa tính đến nhiều thiệt hại to lớn khác của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn. UBND TP Đà Nẵng cũng đã duyệt tạm ứng cho 7/8 quận huyện, mỗi địa phương 4 tỉ đồng để khắc phục hậu quả cơn bão số 11.

000 cây xanh bị gãy đổ, ngành xây dựng Đà Nẵng còn chịu nhiều thiệt hại do nhiều chung cư, nhà liền kề, các công trình xây dựng trọng điểm Hành chính và nhà khách TP bị tốc mái, vỡ cửa kính, hệ thống cấp nước hư hại. Cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng đã có Quyết định 7038/QĐ-UBND thành lập Ban chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 11 do Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến làm trưởng ban, 2 Phó chủ toạ UBND TP làm Phó Ban và thành viên là lãnh đạo các sở, ngành hệ trọng, chủ toạ các quận, huyện và một số đoàn thể.

Hàng loạt bệnh viện như Đà Nẵng, phụ sản, da liễu, phục hồi chức năng, lao phổi, mắt, trung tâm cấp cứu, trung tâm y tế. 000 đồng/trường hợp. #. 000 sinh viên, công nhân đang học và làm việc trên địa bàn. Cụ thể trước mắt, tương trợ gia đình có người bị chết 2 triệu đồng//trường hợp, người bị thương nặng phải vào bệnh viện 1,5 triệu đồng//trường hợp, nhà bị đổ sập, trôi 5 triệu đồng/trường hợp, nhà tốc mái hoàn toàn với mức tối đa 2 triệu đồng/trường hợp, nhà tốc mái một phần 500.

134 nhà tốc mái hoàn toàn (ước thiệt hại gần 100 tỉ đồng). Các địa phương cũng tổ chức trực chiến tại 21 hồ chứa, chuẩn bị vật tư, phương tiện, bao cát sẵn sàng ứng phó nếu xảy ra sự cố. Thậm chí đã huy động xe chuyên dụng đưa người bệnh vào bệnh viện ngay trong bão chứ không chờ đến khi bão tan

Đà Nẵng thiệt hại gần 867 tỉ đồng do bão số 11

Trong khi đó ngành NN-PTNT ước thiệt hại 137,6 tỉ đồng do hư hại rau màu, nuôi trồng thủy sản, rừng sinh sản, rừng phòng hộ ven biển, tàu thuyền nhỏ, âu thuyền, chợ đầu mối thủy sản… và đặc biệt là bờ biển quận Lên Chiểu bị xâm thực nặng nề.

Mà còn gây thiệt hại về nhiều mặt cho TP này (Ảnh: HC) "Nhờ các biện pháp tích cực này mà Đà Nẵng không có trường hợp nào tử vong và chỉ có 11 người bị thương (quận Ngũ Hành Sơn 3, Sơn Trà 1, Thanh Khê 1 và huyện Hòa Vang 6) trong bão Nari dù cơn bão này có sức gió giật còn mạnh hơn cả bão Xangsane 7 năm trước. 000 cây xanh trên địa bàn Đà Nẵng (Ảnh: HC) Để ứng phó với bão số 11, quờ quạng 1.

Sở Y tế đã cấp cứu 7 ca bị thương, bị bệnh và sinh nở. Trong đó đã kêu gọi 250 tàu bè đang hoạt động ngoài khơi về bờ; kéo lên bờ gần 400 thuyền máy, thúng máy của người dân; song song tổ chức neo đậu an toàn cho 2182 tàu thuyền, trong đó có 350 tàu của Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Bình Định. Bộ đội triển khai xe chuyên dụng giúp quét dọn vệ sinh môi trường tại Đà Nẵng (Ảnh: HC)  Sớm ổn định đời sống, sinh sản của người dân  Được biết, sau khi Thành ủy Đà Nẵng có công văn bản 1242-CV/TU, trong ngày 15/10, chủ toạ UBND TP cũng đã có văn bản 9146/UBND-KTN khai triển các biện pháp cần kíp khắc phục hậu quả bão số 11.

432 ngư gia Đà Nẵng đã về nơi tránh trú an toàn. Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ bị bão số 11 thổi tốc mái (Ảnh: HC) Ngoài việc có đến gần 40.

Có 100 phòng học bị tốc mái, 35 phòng học và cơ sở mẫu giáo bị hư hại, sập đổ tường rào (ước thiệt hại 45 tỉ đồng). Đến khi bão đổ vào các hộ này mới thấy rằng việc cưỡng chế là của chính quyền là đúng, nếu lúc đó họ không tản cư sẽ rất nguy cho tính mạng!" - ông Văn Hữu Chiến nói. Hiện TP đang tiếp soát, thống kê thiệt hại do bão gây ra, đánh giá đúng chừng độ thiệt hại để chỉ đạo khắc phục có hiệu quả theo đúng ý thức công văn số 1242 ngày 15/10 của Ban Thường vụ Thành ủy về hội tụ khắc phục hậu quả bão số 11.

Ngành VH-TT-DL hư hại nặng bể bơi thành tích cao, trường văn hóa nghệ thuật, nhà biểu diễn đa năng với tổng tổng thiệt hại 150 tỉ đồng

Đà Nẵng thiệt hại gần 867 tỉ đồng do bão số 11

"Việc sơ tán dân đã được chính quyền các cấp tiến hành cương quyết, thậm chí cưỡng chế những hộ không chấp hành. Thiệt hại vật chất khôn cùng nặng nề  mặc dầu vậy, cơn bão số 11 cũng đã gây thiệt hại nặng về cơ sở vật chất cho Đà Nẵng.

137 nhà bị tốc mái một phần, 1. Trước những thiệt hại to lớn do bão số 11 gây ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã đề nghị TƯ tương trợ 500 tỉ đồng để cùng với ngân sách TP khắc phục hậu quả thiên tai về liên lạc, thủy lợi, kè sạt lở bờ sông, biển và các cơ sở hạ tầng y tế, giáo dục, công thương nghiệp, xây dựng, VH-TT-DL.

Từ 22h tối 14/10 đến 12h trưa 15/10, bão hoành hành dữ dội trên địa bàn TP. Và nhiều công trình đang thi công đã bị bồi lấp, sạt lở. (Ước thiệt hại 30 tỉ đồng). Bố trường tiểu học Hoàng Văn Thụ làm vệ sinh trường lớp đến ngày 17/10 có thể đón học trò trở lại (Ảnh: HC) Được biết, đến 13g chiều 15/10, việc cấp nước trên địa bàn Đà Nẵng đã được khôi phục; từ chiều đến tối cùng ngày đã khôi phục hệ thống điện ở khu vực nội ô và dự định đến ngày 20/10 sẽ khôi phục tất cả hệ thống điện trên địa bàn TP.

Nhằm sớm ổn định đời sống, sinh sản của quần chúng. , Chưa kể một số khu vực vẫn chưa tiếp cận được nên chưa thể thống kê thiệt hại. 848 tàu cá với 7. Riêng tại quận Liên Chiểu, ngoài di tản dân còn tản cư hơn 41

Đà Nẵng thiệt hại gần 867 tỉ đồng do bão số 11

Trong đó giao UBND các quận, huyện tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ người bị nạn; giúp dân tu chỉnh nhà cửa sớm ổn định đời sống và thành lập các Ban chỉ đạo khắc phục thiệt hại bão số 11; các Sở, ngành theo chức năng tổ chức ngay công tác khắc phục; mau chóng khôi phục cấp điện, cấp nước, thu dọn cây ngã đổ giải phóng mặt bằng giao thông, tổ chức tu chỉnh dài, bệnh xá; khôi phục hệ thống giao thông.

Ban này có nhiệm vụ triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả bão số 11 theo chỉ đạo của Thành ủy Đà Nẵng và UBND TP như nêu trên. Đây là cơn bão mạnh và kéo dài. Trong đó, 2 tỉđồng tương trợ các hộ dân nghèo, khó khăn tu tạo nhà ở bị sập, hỏng và 2 tỷ để tôn tạo các công trình trường học.

Với tổng thiệt hại ước khoảng 260 tỉ đồng; ngành công thương bị hư hại trọng điểm hội chợ triển lãm, chợ mối manh Hòa Cường.

200 trụ điện chiếu sáng bị ngã đổ. Đặc biệt, đến 17h30 chiều 14/10, TP đã sơ tán 9. Ông cho hay, Sở GTVT và Công an TP đã tổ chức chốt chặn, hướng dẫn giao thông trong suốt thời gian mưa bão, ngăn cấm các công cụ đi lại trong gió bão. Hồi xảy ra bão Xangsane, trên địa bàn TP đã có 22 người chết, cốt ở huyện Hòa Vang do chủ quan không chịu sơ tán vì cứ nghĩ ở gần vùng núi, không bị bão tiến công trực tiếp như ở các vùng ven biển!" - ông Huỳnh Vạn Thắng, Phó Ban chỉ huy PCLB - TKCN TP Đà Nẵng cho hay.

168 hộ với 45. Con số thiệt hại đối với ngành GTVT Đà Nẵng ước khoảng 45 tỉ đồng, trong đó tuyến đường Hoàng Sa chạy dọc ven biển, đường ĐT 604, ĐT 601, đường lên Bà Nà.

Bị tốc mái, sập đổ tường rào, vỡ kính

Đà Nẵng thiệt hại gần 867 tỉ đồng do bão số 11

Hiện khu âu thuyền Thọ Quang đã hết sức quả tải, trong khi vào trú tránh tại đây không chỉ có tàu thuyền của ngư gia Đà Nẵng mà còn có rất nhiều tàu bè của các tỉnh bạn trong khu vực nên khi có gió bão lớn rất dễ xảy ra va đập, gây thiệt hại lớn.

HẢI CHÂU. Thống kê ban đầu thiệt hại mà bão số 11 gây ra cho ngành điện lực Đà Nẵng cũng ước khoảng 30 tỉ đồng với 45 cột điện hạ thế bị ngã đổ; 15,5km đường dây hạ thế và 14 trạm biến áp phụ tải bị sự cố, 1. 018 dân ra khỏi các khu vực xung yếu, hiểm.

Chiều 15/10, mặc dù bão đã đi vào đất Lào nhưng hoàn lưu bão vẫn còn gây ra những cơn gió lớn ở Đà Nẵng. Các lực lượng chức năng và người dân cũng đã bắt tay ngay vào việc thu vén vệ sinh môi trường, giải tỏa cây cối ngã đổ để bảo đảm liên lạc thông thạo và sớm ổ định đời sống, sinh sản của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo thống kê bước đầu, trên địa bàn TP đã có 178 nhà bị sập một phần, 122 bị sập hoàn toàn, 4. Cảnh sát PCCC khai triển lực lượng, công cụ tại khu trú bão Thọ Quang phòng ngừa tàu thuyền có thể cháy nổ do va đập trong gió bão. Bão số 11 không chỉ làm gãy đổ gần 40. Về lâu dài, UBND TP Đà Nẵng cũng kiến nghị Chính phủ tương trợ TP Đà Nẵng đầu tư xây dựng thêm một khu âu thuyền tránh bão nhằm giúp ngư dân các tỉnh miền Trung tránh bão an toàn.

Với thiệt hại khoảng 95 tỉ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét