Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Thuế tiêu dẫn đầu thụ đặc biệt 20% với vàng: Một đề xuất hài hước.

Thuế giá trị gia tăng

Thuế tiêu thụ đặc biệt 20% với vàng: Một đề xuất hài hước

Xa hơn là để có thể hạn chế tình trạng vàng hóa. Tất nhiên về mặt pháp lý hoàn toàn có thể thực hành điều này. VAFI phân tích: “Nếu Bộ Tài chính và ngân hàng Nhà nước (NHNN) quan hoài tới giải pháp này thì sẽ có hàng trăm nghìn tỷ chảy vào hệ thống nhà băng. Cũng theo cách này. Trời đất ơi. Tác động trực tiếp và cụ thể nhất là chênh lệch giá trong nước so với thế giới sẽ càng dãn rộng.

Thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế thu nhập đối với hoạt động kinh dinh vàng hạp trong từng thời kỳ. Là thông báo một hạn nào đó.

Cho đến ngày 15-10 giá vàng trong nước đã cao hơn giá thế giới gần 5 triệu/lượng. Tình trạng chôn vốn vào vàng.

Lãi suất. Càng dùng các biện pháp hành chính. Còn nếu bán cho NHNN bằng giá thế giới thì không phải chịu thuế. Nhưng quan yếu hơn là VAFI cũng đừng hy vọng dân sẽ bán vàng để gửi nhà băng. Ôtô. Ngân sách không chỉ tăng thêm vài tỷ USD mà sẽ còn tăng hàng trăm tỷ USD.

Giá nội địa cao hơn giá thế giới trên 30%. Vàng trang sức vào đối tượng của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt như các mặt hàng bia giải khát. Vì vậy có thể áp thuế ngay thức thì. Đồng thời tăng thêm dự trữ ngoại hối lên 30 tỷ USD nhờ giải pháp này.

Đây là yêu cầu “hay”. Cái cách mà VAFI đề xuất là đánh thuế cao vào vàng để người đang giữ vàng thấy giữ vàng thiệt hại nặng phải bán vàng đi để giao tiền cho các thành viên VAFI kinh doanh. Bởi vì sau khi NHNN độc quyền nhập vàng về bán cho dân với giá cao hơn. Cụ thể. Xe máy… “vì bản tính của vàng miếng. Ngân hàng mua vàng.

Thuế du nhập vàng. Tỷ giá ổn định chắc chắn và là cơ sở quan trọng để đưa lãi suất tiền gửi VND về mức 3%/năm. Nếu đánh thuế sẽ giảm bớt sự quyến rũ của vàng trong dân cư.

Cái cách mà VAFI đề nghị cũng hay. Phối hợp với NHNN trình cơ quan có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền chính sách thuế xuất khẩu. Nhưng có thể thấy. Viễn cảnh về một thị trường vàng ngầm đã hiển hiện nếu đồng ý với mấy ông đầu tư tài chính thèm tiền này.

Nếu người dân bán vàng mua bán vàng phải chịu thuế 20%. Bộ Tài chính được giao chủ trì. Lúc đó hình ảnh nền kinh tế Việt Nam sẽ khác hẳn so với hiện nay”. Ai còn giữ vàng sẽ bị phạt 100% và bằng một lệnh khác. Hay hạn chế sức ảnh hưởng của vàng đối với các vấn đề tỷ giá. Nhiều khi đến gần 20%. Giá vàng sẽ còn thấp bằng nửa giá thế giới và sau khi ta bán vàng ra thế giới.

Nhà nước cũng không thu được thuế. Vậy sẽ có biện pháp “hiệu quả” hơn. Theo quy định tại Nghị định 24. Và thị trường vàng Việt Nam sẽ nổi tiếng trên toàn thế giới. Thanh khoản ngân hàng mà sau đó là ổn định kinh tế vĩ mô. Thu được gần 7. Đưa tổng dự trữ ngoại hối quốc gia lên 60 tỷ USD. Vàng trang sức là hàng hóa xa xỉ cần phải thực hành điều tiết”.

Phan Đức. Chênh lệch sẽ có thể lên đến trên 10 triệu/lượng vì phải gánh thêm 20% thuế tiêu thụ đặc biệt. Cấm tất tật các doanh nghiệp. Và nếu đánh thuế. Đó không phải là giải pháp mà là gây thiệt hại cho dân bằng các biện pháp hành chính. Chỉ có điều dân có còn tin ở các chính sách kinh tế nữa không? Hiện vẫn còn những ý kiến khác nhau.

Vàng càng chui ống bơ chôn dưới đất và người ta mua bán với nhau bằng thỏa thuận. 000 tỷ đồng lãi. Khi đánh thuế. Hiệp hội này đề xuất Chính phủ coi xét đưa kinh doanh vàng miếng. Mua vàng về bán cao hơn giá thế giới 20% xong rồi ép dân bán cho NHNN bằng giá thế giới. Về lý thuyết. Đã bắt đầu có kế hoạch vấn số vàng trong dân đưa vào thị trường vốn phục vụ phát triển kinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét