Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Nhà đầu tư quan hoài đến rủi ro khi đầu mới nhất tư vào Việt Nam.

Lạm phát và nợ xấu

Nhà đầu tư quan tâm đến rủi ro khi đầu tư vào Việt Nam

Tuy nhiên sự ổn định đó cần phải được giữ vững trong vòng 1-2 năm tới. Phó Thủ tướng cũng nêu ra những khó khăn và thách thức của Việt Nam hiện nay như: lạm phát được kìm nén nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ tăng trở lại; nợ xấu ngân hàng thương nghiệp còn cao; hoạt động sinh sản kinh dinh của doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn… Để tháo gỡ khó khăn đó.

Trong 3 năm qua VinaCapital đã đầu tư và thoái vốn rất nhiều dự án trong đó có những dự án lớn như Bệnh viện Hoàn Mỹ. 45 và 2014 dự kiến đạt 5. Lạm phát nối được kìm chế(ở mức 6. Dự án Prime(247 triệu USD). Hiện VinaCapital quản lý 3 quỹ dạng đóng niêm yết tại thị trường chứng khoán London(AIM) gồm: VOF(VinaCapital Vietnam Opportunity Fnd Limited) – 753 triệu USD; VNL(VinaLand)- trị giá 466 triệu USD và VNI(vietnam Infrastructure Limitel)-133.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giải đáp trực tiếp bằng tiếng Anh các câu hỏi của các nhà đầu tư trong phiên thảo luận ngày 17/10 CôngThương - Đây là lần thứ 8 VinaCapital tổ chức Hội nghị thường niên trên với mục đích mời các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam để tim hiểu thêm những dịp đầu tư vào nền kinh tế mới nổi này.

Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận đầu tư của VinaCapital thì điều mà các nhà đầu tư nước ngoài và các cổ đông của VinaCapital quan hoài nhất giờ là rủi ro khi đầu tư vào Việt Nam là gì? Theo phân tách của VinaCapital thì sẽ có 2 khía cạnh là rủi ro về vĩ mô và rủi ro cho các Quỹ của VinaCapital. 5%). Về rủi ro cho quỹ bao gồm : thanh khoản thấp; các khoản đầu tư mất thanh khoản vì khó thoái vốn; mức lợi nhuận thấp hơn so với các quỹ đầu tư khác và bình quân trên thị trường; khó khăn trong việc định giá danh mục đầu tư dẫn đến mức chiết khấu cao hơn.

Lạm phát được kềm chế ở mức thấp(6. Đẩy mạnh thực hiện tái cấu trúc lại nền kinh tế gắn liền với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển vững bền; Chính phủ vừa ban hành quyết nghị 103/NQ-CP ngày 29/8/2013 nhằm nâng cao hiệu quả lôi cuốn.

Theo ông Andy Ho. Các quỹ trên hoạt động khá hiệu quả trong năm 2013. GDP từ đầu năm liên tục tăng khá và dự định cả năm đạt 5. 8%. Mặc dù tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam còn phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hành hàng loạt các giải pháp như: tiếp thực hiện tái cơ cấu kinh tế. Tình hình kinh tế từng lớp của Việt Nam đã đạt được một số kết quả hăng hái như: kinh tế vĩ mô nối ổn định

Nhà đầu tư quan tâm đến rủi ro khi đầu tư vào Việt Nam

Thách thức nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ. Trong 9 tháng đầu năm nay. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đánh giá một cách khách quan về nền kinh tế Việt Nam giờ. Đơn cử như VOF là một trong những chứng chỉ quỹ có tính thanh khoản tốt nhất sàn London. Năm 2013 Chính phủ Việt Nam đã giữ đã ổn định tỉ giá VND/USD khá tốt(1%). Năm 2013 VOF cũng đã chi trả khoảng 150 triệu USD cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông và tái đầu tư mua lại chứng chỉ quỹ của mình bằng tiền từ các dự án thoái vốn.

5%) và nợ xấu đang được giải quyết từng bước. Giúp các nhà đầu tư nước ngoài có một cái nhìn tổng quan nhất.

Các dự án đầu tư mở mang cũng sẽ được hưởng ưu đãi thuế nếu đáp ứng một số điều kiện. Minh Long Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giải đáp trực tiếp bằng tiếng Anh các câu hỏi của các nhà đầu tư trong phiên thảo luận ngày 17/10 PHẢN HỒI. Sử dụng và quản lý đầu tư nước ngoài trong thời gian tới để tạo môi trường thuận tiện hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài; Luật thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi đã được Quốc hội Việt Nam duyệt y và có hiệu lực từ 1/1/2014 với các mức thuế được giảm trừ cho doanh nghiệp cũng như các dự án đầu tư vào KCN sẽ được khôi phục ưu đãi thuế.

Theo Phó Thủ tướng. Bên cạnh những dấu hiệu hăng hái và ổn định của nền kinh tế. Vốn FDI 9 tháng đầu năm đăng ký đạt trên 15 tỷ USD tăng 36% so với cùng kỳ năm 2012.

Về rủi ro vĩ mô đó là tỉ giá. Tuy nhiên nhìn vào hoạt động của VinaCapital trong năm 2013 sẽ giúp các nhà đầu tư bớt lo lắng hơn về những rủi ro trên. 1 triệu USD. Trong buổi hội thảo chính vào ngày 17/10. Chuẩn xác nhất về kinh tế Việt Nam 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét