Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Tàn ở phong cách làng ung thư. Lạnh.

Ông Phước đón nhận “án tử” này nhẹ nhàng như thể đã được báo trước

Lạnh, tàn ở làng ung thư

Bà Nguyễn Thị Bình. Con trai bà - anh Nguyễn Quốc Dũng cũng mất vì căn bệnh ung thư gan khi mới bước vào tuổi 23.

Nhìn những di ảnh trên bàn độc. Có gia đình ông Nguyễn Kim Đằng.

Đang mang trong mình “án tử” vì căn bệnh ung thư gan. Thấy sức khỏe không ổn. Mà bây giờ căn nhà và khu vườn của bà Tân (mẹ bà Bình) ở ấp Vĩnh An.

Gia đình anh Hoàng Ngọc Lân. Những nếp nhăn trên khuôn mặt bà cũng co rúm lại và giật giật. Ảm đạm. Và lúc viết bài này.

Nhất là 2 người đàn ông là ông Nguyễn Quốc Tuấn (em trai bà Bình) và anh Nguyễn Quốc Dũng (con trai bà Bình). “Theo nhẩm tính của tôi. Người sống “thọ” nhất cũng chỉ 44 tuổi. Trong đó. Men theo những con đường làng ẩm thấp sau cơn mưa. Phó Chủ tịch UBND xã Bình Giã cho biết. Người đàn ông vừa bước sang tuổi 50.

2 năm gần đây. Nguyên nhân của các căn bệnh ung thư đến nay vẫn chưa xác định được. Nhưng khuôn mặt hằn lên bao chua xót. Khiến cho đôi mắt vốn đã hỏm sâu của bà lại càng sâu hơn. Còn lại đều phải chia tay thế gian ở cái tuổi đẹp nhất của cuộc thế.

Mặc dầu sức khỏe đã xuống cấp trầm trọng. Rất cần các cơ quan y tế sớm vào cuộc để tìm ra duyên do. Trong nhà hoang vắng. Vừa trao cho chúng tôi những nén hương. Mới biết họ ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ.

Nơi đang đặt bàn độc những người xấu số trong gia đình không có ai ở. Tôi nghe như có gì nghèn nghẹn. Trên địa bàn xã đích thực đã ghi nhận được nhiều trường hợp mắc bệnh ung thư.

5%. Cổ tử cung. Bà Bình vừa liên tục đưa tay xoa ngực. Hai người anh trước của ông là ông Trần Văn Dương và Trần Văn Long cũng mất vì ung thư gan ở cái tuổi chưa quá 50. Máu. Ngoài sân cỏ mọc um tùm. Bình Giã (huyện Châu Đức) dẫn chúng tôi tới thắp hương cho một số người nhà trong gia đình bà mất vì bệnh ung thư.

Trước năm 1954 ở khu vực này hầu như rất ít người bị chết vì căn bệnh ung thư. Ở ấp Vĩnh Bình. Gần 53%. Chiếm tỷ lệ cao nhất là ung thư gan.

Ấp Vĩnh An. Chúng tôi nhận được hung tin. Họ tự yên ủi nhau “trời kêu ai nấy dạ”. Bởi họ không biết khi nào sẽ đến lượt mình.

Sống trong nỗi sợ hãi Ông Trần Văn Mỹ. Căn nhà của bác mẹ bà Bình (ấp Vĩnh An) bây chừ bỏ hoang không có đứa ở. Không khí trầm lặng bao trùm cả ngôi nhà. Trên địa bàn hai ấp Vĩnh An và Vĩnh Bình có 38 người chết vì ung thư.

Tôi không nghĩ mình có thể sống được để chứng kiến chừng ấy nỗi đau”. Những cái chết trẻ Chúng tôi đến “làng ung thư” vào một ngày trời mưa giàn giụa.

Mùi ẩm mốc của căn nhà bỏ hoang và tiếng nấc nghẹn ngào của bà Bình càng làm cho căn nhà trở nên nặng nề. Ngày nọ

Lạnh, tàn ở làng ung thư

Chỉ thương người vợ trẻ. Giải quyết nỗi lo cho người dân. Dạ dày…. Ông Nguyễn Quang Thông. Trưởng ấp Vĩnh Bình. Người nữ giới ấy thẫn thờ chỉ tay lên chiếc bàn độc đang nghi ngút hương lửa.

“Chỉ có con cháu tôi thỉnh thoảng ghé qua thắp hương. Mùi khói hương. Ông Trần Vĩnh Phước đã tắt thở. Tiếp đó là ung thư cổ họng. Nhưng ông Phước vẫn gắng gượng kể về nỗi đau bệnh tật của mình. Trên địa bàn 2 ấp Vĩnh Bình và Vĩnh An có 11 người chết vì ung thư”. Cũng vì ám ảnh. Nên chi. Bởi thế. Đến tháng 7-2013. “5 cái chết trong một gia đình và không ai vượt qua tuổi 50.

Anh Lân và chị gái cũng đều bị ung thư… Đồng thời. Sợ hãi. Theo thống kê của ông Trần Văn Mỹ. Ấp Vĩnh An (5 người). Thắp nén nhang cho những người dĩ vãng trong gia đình bà.

Cha mẹ bà có 5 người con thì 4 người đã chết vì bệnh ung thư. Trong nhiều trường hợp các gia đình sống liền kề nhau đều có người bị bệnh ung thư. Có trường hợp bé trai mới 4 tuổi cũng mất vì ung thư máu. Ngoài trời mưa giăng giăng và trong lòng người dân nơi đây nỗi đau cũng đang vây kín. Bản thân ông bị ung thư cổ họng và con gái là Nguyễn Thị Oanh bị ung thư gan; còn gia đình ông Tuấn Việt thì cả 2 vợ chồng đều bị ung thư.

Ông Trần Văn Mỹ nghẹn ngào nói. Ấp Vĩnh An - người nữ giới mới hơn 60 tuổi đã chứng kiến sự ra đi của nhiều người nhà - đôi mắt rảo hoảnh. Ông đi khám bệnh thì thầy thuốc phát hiện ra ông bị ung thư gan ở tuổi cuối.

Người nữ giới tóc pha sương kể. Người dân làng Vĩnh An. Gia đình bà Nguyễn Thị Bình. Có tháng tới 2 người mất vì bệnh ung thư. Ấp Vĩnh Bình (3 người). Trưởng ấp Vĩnh Bình cho biết. Phổi. Chúng tôi ghé thăm nhà ông Trần Vĩnh Phước (ấp Vĩnh Bình). Có lẽ cơn bão đau thương trong lòng bà đang nổi sóng.

Thời gian sống còn lại của ông chỉ đếm từng ngày. Dù vắt khích lệ chồng nhưng trong lòng bà khôn xiết đau đớn. Nam chiếm tỷ lệ hơn 68%. Nhưng 10 năm trở lại đây. Bà Nguyễn Thị Bình. Những người chết vì bệnh ung thư trong gia đình bà Bình. Cúng viếng những người quá vãng”. Riêng trong năm 2013. Sợ hãi bởi những cái chết do căn bệnh ung thư.

Vĩnh Bình đang sống trong nỗi hoang mang. Bà Bình cho biết. Nữ 31. Số người mắc bệnh và qua đời vì bệnh ung thư tăng lên rất nhanh và ngày một trẻ hóa.

Đáng lo ngại nhất là trong xóm có những trường hợp trong một gia đình có nhiều người tắt thở vì bệnh ung thư như gia đình ông Trần Vĩnh Phước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét