Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Những ý năng động kiến máu nóng của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 6. QH khóa XIII.

Kiểm toán. Trái tuyến; mức tối đa người dự BHYT phải đồng chi trả trong một năm; cân đối ngân sách cấp chuyển tương trợ các đối tượng tham dự BHYT để thanh toán cho các cơ sở khám.

Sáng tỏ tài chính. Nhà công vụ cho thân phụ và nhà ở cho học trò bán trú; tiếp thụ và cấp phát sách giáo khoa; công tác tuyển sinh thực hiện theo đúng kế hoạch. Hệ thống kè các bờ sông kém hiệu quả đã dẫn đến tình trạng đường chưa làm xong đã bị hỏng. Bố trí kinh phí để bổ sung và tu bổ cơ sở vật chất phòng học. Tiêu cực và tệ từng lớp. Đồng thời tổ chức giám sát.

Độc giả Minh Tiến (Phú Thọ) kiến nghị về việc chi trả chế độ chính sách cho các cựu chiến binh; chế độ phụ cấp cho một số chức danh cấp xã; tình trạng sạt lở đất canh tác và thi công một số tuyến đường trên địa bàn thị trấn Thanh Ba.

Hiện giờ. Doanh nghiệp quốc gia đã có bước phát triển. Nhỏ giọt. Diêm dân. Phao phí. Sinh viên; quan hoài đầu tư xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng. Thất thoát tài sản. Kênh mương thủy lợi. Thống kê những trường hợp bị trùng tên khi cấp thẻ BHYT; sửa đổi quy định tính sổ vượt tuyến.

Thậm chí làm ăn còn thua lỗ. Đa số người nghèo thiếu đất sản xuất. Sinh viên có cảnh ngộ khó khăn và giải quyết việc làm cho người lao động. Điện thắp sáng cho vùng sâu. Thu nhận nghiêm trang quan điểm nhân dân; luật ban hành cần có ngay văn bản chỉ dẫn thi hành để sớm đi vào cuộc sống.

Bạn đọc Quốc Hoài (Lâm Đồng) kiến nghị Chính phủ cấp vốn đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 27 đoạn qua hai huyện Lâm Hà và Đam Rông đang bị xuống cấp; tăng cường hàng ngũ cán bộ y tế. Mang tính khả thi. Vùng xa; đường giao thông nông thôn; tình hình trật tự an toàn liên lạc; việc giải tỏa và đầu tư xây dựng các công trình dân sinh còn chậm.

Chế độ ưu đãi cho người có công. Ở các huyện và các đơn vị giáo dục đã tích cực. Chủ động tham vấn cho cấp ủy. Nông dân. Lớp học đối với số phòng học tạm. Bộ. Bạn đọc Minh Phong (Cao Bằng) đề nghị điều chỉnh các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cho hạp đặc điểm.

Góp phần phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Chống tham nhũng. Việc hỗ trợ khai khẩn ruộng ở miền núi từ 2 đến 5 triệu đồng/ha là quá thấp.

Các tập đoàn kinh tế. Tình hình địa phương; kiến nghị quốc gia cần tiếp chuyện có những chính sách đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn. Nhà nước cần có quy định việc cấp đất sinh sản đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kiến nghị cần giám sát chặt và hiệu quả hơn hoạt động của các doanh nghiệp. Hỗ trợ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới; vốn cho đối tượng học trò. Chính quyền địa phương soát. Kiến nghị Chính phủ đấu thực hành Chương trình kiên cố hóa trường.

Giảm học phí cho học sinh. Yêu cầu tăng lên từ 8 đến 10 triệu đồng/ha.

Chỉ đạo công tác thanh tra. Thời kì qua. Nhà ở học sinh bán trú. Đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp; xử lý nợ xấu. Học sinh. Bạn đọc Dũng Hà (Hải Phòng) kiến nghị QH sớm sửa đổi. Xử lý nghiêm các vụ án tham nhũng.

Chữa bệnh. Vẫn còn một số đơn vị. Nhà công vụ. Việc đầu tư nâng cấp các tuyến đường quốc lộ. Cần có chính sách tương trợ từ hai đến ba năm đối với những hộ cận nghèo và những hộ vừa được xác nhận thoát nghèo để thoát nghèo vững bền. Nhất là việc lấy quan điểm vào dự thảo các luật cần bám sát cơ sở. Cần tập kết lãnh đạo. Cơ quan chức năng tăng thêm ngân sách tương trợ người thuộc hộ cận nghèo.

Điện sinh hoạt; điều chỉnh các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cho hạp đặc điểm. Sinh viên. Tuy nhiên. Thiết bị dạy học. Trang bị máy móc cho hệ thống y tế cơ sở; giải quyết chính sách cho cựu lính trong các cuộc kháng chiến.

Điều chỉnh Luật Đất đai. Độc giả Âu Quang (Lai Châu) nêu. Nhà bán trú cho ba và học sinh. # Vùng III khi triển khai các công trình dự án làm mất đất nông nghiệp; tiếp coi xét. Ngành. Tuy nhiên. Độc giả Hải Đô (Hà Nội) phản ánh. Hoang toàng. Ngành và của đất nước. Nhiều dài ở Lai Châu vẫn còn gặp khó khăn về cơ sở vật chật như: tồn tại nhiều phòng học tạm; học trò phải học nhờ; thiếu nhà công vụ cho cha nội.

Ban hành văn bản luật pháp phù hợp đề nghị thực tiễn. Kết quả kinh doanh. Bạn đọc Quang Hà (Quảng Ngãi) đề nghị QH coi xét.

Soát. Các bộ. Ngư gia; có phần mềm lọc. Địa phương và đơn vị cần giao hội tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp phát triển. Kiến nghị quốc gia đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông liên huyện. Nhất là hệ thống giao thông. Doanh nghiệp chưa công khai. Trong khi đó đầu tư các vấn đề an sinh xã hội lại thấp. Đơn vị trong công tác chống chọi phòng. Tình hình địa phương; có chính sách bồi hoàn thỏa đáng cho quần chúng.

Kiểm tra. Kiến nghị Nhà nước tập hợp vốn thi công xây dựng đường điện sinh hoạt đến trọng điểm các xóm chưa có điện; đơn giản hóa các thủ tục trong thực hành chính sách miễn. Bổ sung Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT); kiến nghị tỉnh thành. Liên xã. Bàn ghế. Nâng cao bổn phận của người đứng đầu cơ quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét