Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Tài năng Kinh tế Trung Quốc mạnh hơn người ta nghĩ?.

Trung Quốc thiếu xác thực khi tính toán tiền thuê ẩn tàng (imputed rent) – phần tiền mà người thuê nhà phải trả

Kinh tế Trung Quốc mạnh hơn người ta nghĩ?

Chứ không phải 49%.

Những câu chuyện đáng sợ về Trung Quốc sẽ trở nên ít đáng sợ hơn. Giảm mạnh so với mức gần 12% của năm 2010. 04%. Sau khi thực hành chương trình kích thích nhằm hồi phục nền kinh tế vốn bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008. Song song. Bạn có thể nhìn thấy ngay làn sóng đầu tư mạnh mẽ ở Trung Quốc khi đến thăm quốc gia này. 5% trong năm nay.

Chính sách quản lý lãi suất được thực hành sao cho tiền giá rẻ có thể chảy vào các khu vực được ưu tiên. Các cổ phiếu can dự đến tiêu dùng cũng tăng điểm tốt hơn các cổ phiếu công nghiệp. Các số liệu chính thức được công bố mỗi năm cho thấy đầu tư chiếm khoảng 50%. Ý kiến này cũng được nhiều nhà đầu tư ủng hộ. Số liệu đầu tư cũng chẳng thể đúng.

Tuy nhiên. Sai số thống kê? Thứ nhất là về nhà ở

Kinh tế Trung Quốc mạnh hơn người ta nghĩ?

Tuy nhiên. Chính phủ Trung Quốc lại tăng lượng vốn đầu tư. Rất lo lắng về vấn đề này. Lượng hàng tồn kho quá lớn khiến tỷ suất lợi nhuận chỉ ở mức quá khiêm tốn 0.

Nếu các số liệu về tiêu dùng là không chính xác. 600 tỷ USD so với số liệu chính thức.

Đầu tư phải giảm khoảng 3% mỗi năm. Ví dụ. Trung Quốc đang khiến rắc rối trở nên trầm trọng hơn khi dốc vốn vào những ngành hoạt động không hiệu quả và tạo ra lượng hàng tồn kho quá lớn. Điều đó có tức là GDP giảm 4%. Thứ ba và quan trọng nhất. Tiêu dùng của họ cũng không được thống kê. Trong một thưa được công bố hồi tháng 2. Kết luận của Xi Li được đưa ra dựa trên những con số thống kê.

Bảng khảo sát được thực hiện trên những người có thu nhập cao nhưng không được kê khai đúng

Kinh tế Trung Quốc mạnh hơn người ta nghĩ?

Có khi nào các số liệu chính thức bị sai? Đây là lập luận được đưa ra bởi hai học giả Jun Zhang (đến từ ĐH Fudan) và Tian Zhu (đến từ trường kinh doanh quốc tế Trung Quốc châu Âu).

Tỷ lệ đầu tư của Trung Quốc tăng cao có liên can đến tỷ lệ tiết kiệm lên tới 50% trong năm 2007 và đây cũng là một câu chuyện quen thuộc. Cần có nhiều tâm tính sâu hơn để giảng giải và đưa ra con số chuẩn xác.

Nếu con số này đúng (hoặc thậm chí là đúng một nửa). Phần này được thống kê là khoản đầu tư nhưng bản chất lại là tiêu dùng. Tuy nhiên. Trên bảng thống kê dữ liệu. Garner tính tình đầu tư chiếm 41% GDP Trung Quốc trong năm 2012. Trong một nghiên cứu gần đây. Đội của ông ước lượng rằng tiêu dùng chiếm 46% GDP của Trung Quốc. Tỉ dụ. Bất cứ khi nào tăng trưởng chậm lại (như đầu năm 2013).

Trung Quốc đã đầu tư nhiều hơn vào các nhà máy. Hai học giả này cho rằng tiêu dùng ở Trung Quốc thực ra cao hơn khoảng 10 – 12 điểm phần trăm. Nhiều giám đốc mua xe riêng bằng trương mục của công ty

Kinh tế Trung Quốc mạnh hơn người ta nghĩ?

Trung Quốc sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 7. Xi Li – trợ lý giáo sư tại ĐH Khoa học công nghệ Hồng Kông. Cho rằng tăng trưởng của Trung Quốc sẽ còn sụt giảm mạnh hơn nữa. Có một điều kiên cố: phương pháp tính GDP sẽ đóng vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế Trung Quốc trong tương lai. Tổng đầu tư lên tới mốc cao chóng mặt 49% GDP.

Hẳn nhiên. Trung Quốc chỉ còn có thể dựa vào đầu tư. Theo ông. Nếu người tiêu dùng không thể ăn xài và xuất khẩu không còn là động lực tăng trưởng. Tổng hợp cả ba nhân tố trên. Thêm vào đó. Thu Hương Theo Trí Thức Trẻ/FT. Ở thời kỳ đỉnh điểm. Jonathan Garner – chuyên gia đến từ Morgan Stanley – lâu nay vẫn lập luận rằng trên thực tại tiêu dùng của Trung Quốc ở mức cao hơn so với số liệu chính thức.

Thiên hướng này khiến nỗ lực tái cân bằng nền kinh tế càng gặp nhiều khó khăn hơn

Kinh tế Trung Quốc mạnh hơn người ta nghĩ?

Phi trường. Đặc biệt là bộ phận quan chức. Tỉ dụ. Thế nhưng. Người trung Quốc hà tằn hà tiện quá nhiều. Trọng tâm thương mại và các dự án nhà ở với khối lượng nhiều hơn so với bất kỳ quốc gia hiện đại nào trong lịch sử. Cao hơn 1. Nhân viên Mỹ đi làm trở lại Trung Quốc "nghiện" đầu tư Câu chuyện Trung Quốc “nghiện” đầu tư không còn là điều xa lạ.

Thứ hai. Với những dự án bộn bề khắp mọi miền tổ quốc. Nếu các hộ gia đình có thu nhập cao không tham gia khảo sát. Hãy lấy ngành thép làm thí dụ. Nếu tăng chi tiêu của các hộ gia đình (hiện đang ở mức 34% GDP) lên 50% trong 10 năm tới.

Một trong những lý do là cần phải tằn tiện tiền để phòng ngừa các trường hợp bất thường như ốm đau hoặc phải nghỉ việc.

Yu Yongding – học giả lừng danh đến từ Viện Khoa học tầng lớp Trung Quốc

Kinh tế Trung Quốc mạnh hơn người ta nghĩ?

Hai người lập luận rằng tiêu dùng ở Trung Quốc đã bị đánh giá thấp. 000 nhà máy thép và chiếm gần một nửa sản lượng của toàn thế giới.

Tin mới Cổ phiếu Google vượt mốc 1. Theo xem của ông. Cao gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng kinh tế. Đường sá. Lợt hơn. Các số liệu cho thấy quá trình chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng dựa trên tiêu dùng đang diễn ra. Theo dự báo. Đầu tư (dù vẫn là quá cao so với tiêu chuẩn bình thường) không phải là hoàn toàn hoang phí. 000 USD Nợ xấu của các ngân hàng Tây Ban Nha tăng cao kỷ lục Tách cà phê trong tay.

Trung Quốc có hơn 1. Rất nhiều khoản chi cá nhân chủ nghĩa được thống kê vào hạng mục tổn phí của doanh nghiệp. Hai học giả đã tìm ra 3 hạng mục bị tính tình nhầm. Số xe hơi được bán ra đã tăng 13 – 14%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét