Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Dùng nhã ý duy xu hướng trì định hướng.

Ngày 7. Hai bên sẽ đấu thương thuyết. Trong vòng mấy tháng gần đây đã có chuyển biến rất rõ nét và đáng kể trong quan hệ giữa Iran với Mỹ nói riêng và phương Tây nói chung. Cả điều đó cũng khác so với trước. Iran đã lần trước hết đưa ra phác họa của mình về giải pháp và lịch trình đi đến giải pháp trong khuôn khổ kế hoạch ba bước.

Thảo Nguyên. Tại lần đàm phán vừa qua ở Geneva (Thụy Sĩ). Tác động mạnh mẽ và trực tiếp tới quá trình đàm phán hạt nhân. Việc chủ động và đơn phương đáp ứng một trong những yêu sách trọng điểm của phương Tây trước hết nhằm bộc lộ nhã ý của Iran.

Đó là cách Iran chủ động tác động vào quá trình thương lượng với mục đích buộc ràng phương Tây vào định hướng thương thuyết đã được xác định chứ không gây thêm trở lực và đặt thêm điều kiện mới.

Đầu tư mĩ ý này vào việc duy trì định hướng diễn biến của khuôn khổ thương lượng. 11 tới. Rõ ràng là Iran cũng còn chủ tâm gây dựng lòng tin và tạo bầu không khí chính trị thuận lợi cho lần thương thảo tới. Iran đã chủ động có nhiều bước đi biểu thị mĩ ý và quyết tâm chính trị giải quyết dứt điểm vấn đề này với phương Tây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét