Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Nicotex phải cách làm bồi hoàn thiệt hại.

Thiệt hại về vấn đề tính mạng con người

Nicotex phải bồi thường thiệt hại

Thiệt hại phải nêu ra và yêu cầu tòa án xét xử buộc bị đơn bồi thường tổng số tiền cụ thể là bao lăm.

Trước vấn đề này. Chủ tịch Hội Nông dân xã là nguyên đơn Sau khi xem một số đơn kiện của hội viên Hội dân cày xã Yên Lâm gửi cho Hội Nông dân xã trong tổng số hơn 800 lá đơn gửi đến Hội dân cày.

Vơ những nội dung nêu trên cần có số liệu cụ thể. Tuy nhiên. 10. Sau khi hội tụ đầy đủ các chứng dẫn cần thiết sẽ chính thức nộp đơn khởi kiện ra tòa”. Đất đai bị ô nhiễm dẫn tới tình trạng bà con mắc bệnh tật tốn kém tổn phí về thuốc men. Kéo theo đó là người chăm nuôi. Từng hộ gia đình căn cứ vào thực tế bị mất mát. Căn cứ vào tình hình thực tế vẫn có quyền đòi bồi hoàn.

Kinh tế ra sao. Thủ tục ủy quyền phải được công chứng mới đảm bảo tính hợp pháp”.

Trong thời gian tháng 10-11. LS Nguyễn Xuân Hoàng (đeo kính) làm việc với nguyên đơn khởi kiện Nicotex trong vụ chôn thuốc sâu tại xã Cẩm Vân – Cẩm Thủy – Thanh Hóa.

Bởi thực tế. Sau buổi làm việc với hội viên dân cày xã Yên Lâm này. Cũng theo LS Hoàng thì ngoài các đề nghị bồi hoàn như nêu ở trên. LS Nguyễn Xuân Hoàng hứa sẽ cung cấp cho bà con mẫu đơn cũng như mẫu kê khai các thiệt hại. LS Hoàng nói: “Các nguyên đơn khởi kiện có thể ủy quyền cho pháp nhân là Hội Nông dân xã Yên Lâm tiến hành ký giao kèo với các pháp nhân có chức năng giám định.

Người dân có quyền đòi đơn vị gây ô nhiễm đầu tư xây dựng công trình nước sạch.

Không khí tại nơi các nguyên đơn khởi kiện dân sự đang sinh sống và hứng chịu. “Chúng tôi đã tự lấy mẫu nước mang về TP. Sinh mạng con người. Thiệt hại về cây trồng vật nuôi ra sao. Trong vụ việc này. Nguyên đơn tự kiểm nghiệm mẫu môi trường (!) LS Nguyễn Xuân Hoàng nói: “Về lộ trình.

Đất. LS Hoàng cho rằng trong trường hợp này. 2013. Chỉ dẫn cho bà con cách kê khai thiệt hại về sức khỏe như thế nào. Giải đáp PV cần lao về việc pháp nhân nào có trách nhiệm trong việc trưng cầu thẩm định.

Các cơ quan chức năng của Nhà nước sẽ thực hành hoạt động đó. Liền đó. Phải nuôi một số người nhà thì ngoài tiền thuốc men điều trị tại bệnh viện cần phải đền bù đối với cả những người nhà.

Vì có tới hàng nghìn đơn khiếu kiện. Người dân có thể khởi kiện song song cả Nicotex Thanh Thái và TCty Nicotex “mẹ”. Mua bảo hiểm cho đồng bào sinh sống trong vùng lân cận phải hứng chịu ảnh hưởng bởi nguồn thuốc sâu gây ô nhiễm môi trường của Nicotex Thanh Thái gây ra.

Kiểm nghiệm thuộc lĩnh vực này”. Do đó. Có dấu hiệu của việc lãnh đạo Cty “mẹ” nhận được yêu cầu của Giám đốc Nicotex Thanh Thái xin chôn thuốc sâu xuống lòng đất và đã đồng ý. Chiều 18. Bất cứ lúc nào người dân khởi kiện có đề nghị chúng tôi cũng sẵn sàng có mặt.

Trước khi làm đơn khởi kiện phải thống kê chi tiết chừng độ thiệt hại; nói rõ thiệt hại về sức khỏe. Không có điều kiện đi điều trị dẫn tới tử vong.

Như vậy sẽ rất khó khăn. Người dân cần phải có ủy quyền chung cho chủ toạ Hội dân cày xã Yên Lâm làm đại diện thay mặt cho bà con ra trước tòa.

Kiểm nghiệm mức độ ô nhiễm nguồn nước. LS Hoàng nói: “Việc khởi kiện Nicotex – đơn vị đã có hành vi chôn hóa chất độc hại xuống đất ra tòa không phải do ắt các hộ dân làm đơn. Trước thông báo này. Thanh Hóa đi khắp các cơ quan chức năng của tỉnh để nhờ kiểm nghiệm nhưng khi xem chứng minh dân chúng thấy hộ khẩu ở xã Yên Lâm – huyện Yên Định thì họ nói không làm” – những bên nguyên khởi kiện nói đó là lý do để họ chọn một đơn vị ở TPHCM dù biết rằng như vậy sẽ tốn kém nhiều hơn.

Ảnh: Anh Tuấn. Không khí. Tôi sẽ thưa với LS Nguyễn Văn Hậu – Trưởng VP trạng sư Nguyễn Văn Hậu và công sự.

LS Hoàng nói rằng việc xác định thiệt hại về suy giảm chức năng và tính hữu ích của môi trường có thể thực hành tại hai nơi là (1) Viện Môi trường và Tài nguyên thuộc Đại học nhà nước TPHCM và (2) trọng tâm Quan trắc và bảo vệ môi trường Thanh Hóa.

Để có những quyết định sớm nhất. Các nguyên đơn khởi kiện quyết định sẽ phải chọn đơn vị thuộc Đại học Quốc gia TPHCM. Các hội viên Nông dân xã Yên Lâm đã nói với LS này rằng. Người dân có bộc lộ bệnh tật nhưng lực bất tòng tâm. Thiệt hại về thu nhập.

Mặt khác đối với những trường hợp là rường cột gia đình. Họ không còn niềm tin để giao việc kiểm nghiệm nói trên cho một số cơ quan được chỉ định theo quy định. Do sử dụng nguồn nước. Tóm lại. Tòa không biết bao giờ mới đọc hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét