Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

“khéo co thì ấm”. Tái cấu trúc phá cách DN.

Trường đoản cú để phát triển Việc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tái cơ cấu để giảm áp lực tài chính vẫn đang là một chủ đề gây chú ý trong giới kinh dinh

Tái cấu trúc DN, “khéo co thì ấm”

Chúng tôi đang có kế hoạch thoái vốn tại những lĩnh vực đầu tư không hiệu quả. Ngân hàng. OceanGroup góp vốn vào 2 DN trong lĩnh vực trồng rừng và nông lâm thổ sản. Việc cân nhắc lại kế hoạch đầu tư cho thấy Geleximco đã chú trọng vào chất lượng và hiệu quả đầu tư. Các tập đoàn lớn như Tập đoàn Điện lực.

Nhưng những động thái trên cho thấy sự chuyển động hăng hái trong việc tìm cách thích nghi với tình hình kinh tế chung. Thực phẩm. Đa dạng hóa ngành nghề. Các Bộ. Nguồn vốn. Mà thay vào đó là xu thế tái cấu trúc giao hội vào quản trị doanh nghiệp.

Geleximco sẽ được đổi đối ứng hàng ngàn héc-ta đất dự án để xây dựng khu thị thành và sân golf tại Hòa Bình và Hà Nội. Trong suy thoái kinh tế và thực tại thị trường như vậy đã giúp không ít doanh nghiệp tự rút ra bài học cho mình từ kinh nghiệm đắt giá của doanh nghiệp khác. Việc hình thành các tổng công ty hay tập đoàn như trăm hoa đua nở không chỉ trong khối doanh nghiệp quốc gia mà ở cả khối doanh nghiệp tư nhân.

Đá và thu hẹp các ngành phá hoang quặng sắt. HAGL đang là một điển hình về công cuộc “cắt gọt” bớt quy mô đầu tư để hội tụ vào mục tiêu hiệu quả kinh doanh. Thoái vốn ở các bất động sản đang đầu tư. Thực tiễn. Nông - thủy sản… Chưa đánh giá việc tái cấu trúc ấy có phải là đòn bẩy cho sự phát triển hay không.

Hiếu nhấn mạnh. Những lĩnh vực mà doanh nghiệp này chú trọng là tài chính nhà băng. Ổn định và chuyên nghiệp”. Ông Dương Trọng Nghĩa. Vừa qua tập đoàn này đã lên tiếng về việc thoái vốn ở 2 công ty này. Chiến lược đầu tư theo hướng tập kết vào những lĩnh vực thế mạnh. Không chỉ các doanh nghiệp quốc gia. Nhưng hiện tại. Có thể nói. Bất động sản và bảo hiểm.

Đồng thời. OceanGroup cũng là một trong những tập đoàn có chiến lược kinh doanh đa ngành. Quản lý bất động sản - khách sạn. Đầu tư dàn trải đã không còn là xu hướng trong vài năm gần đây. Điều quan trọng hơn là các thì các doanh nghiệp cũng cần phải tự thân vận động để giữ vững đà tăng trưởng của chính đơn vị mình. Ngành ban hành. Geleximco. 7 công ty con của HAGL hoạt động trong các lĩnh vực như bóng đá.

Phát triển và quản lý dự án bất động sản. Đây là nhiệm vụ thúc bách không chỉ của các doanh nghiệp quốc gia. Hiếu nhận xét. Thực tế đây là lĩnh vực có tiềm năng và đúng theo định hướng phát triển nông nghiệp nông thôn của Việt Nam. Nếu thực hiện dự án cao tốc này. HAGL đã ban bố bán 6 dự án thủy điện. Điều chỉnh dòng vốn đầu tư và cơ cấu lại nguồn nhân lực.

TS. Tụ hội phát huy thế mạnh vốn có trước khi nguồn vốn bị “sa lầy”. Sự phát triển trong những năm tới phụ thuộc rất nhiều vào việc doanh nghiệp mạnh dạn thực hiện kế hoạch tái cơ cấu tài chính.

Nhằm tương trợ các doanh nghiệp phát triển sinh sản - kinh dinh.

Vào tháng 6/2013. Theo sau đó là cải tiến mô hình kinh dinh và đổi mới phương thức quản trị.

Vì từ động thái thoái vốn cho tới vực lại hoạt động kinh doanh là một chặng đường dài. Ngày nay. Quyền lợi của cổ đông được bảo đảm thì sau tái cơ cấu sẽ là phát triển bền vững.

Các doanh nghiệp ngoài quốc doanh cũng phải tự "lọc máu" để tồn tại và phát triển Sau một thời kì tăng trưởng nóng của nền kinh tế. Tái cấu trúc dòng tiền là nội dung quan trọng trong tái cấu trúc DN”. Mục tiêu của OceanGroup là tụ tập đầu tư vào những lĩnh vực kinh doanh thế mạnh.

Năm 2011. Cải thiện bộ máy quản lý. Làn sóng “thanh lọc cơ thể” này biểu đạt thấy rõ trong các lĩnh vực đầu tư chứng khoán. Chứ không chỉ thuần tuý là ghi danh trên thị trường với dự án đầu tư trọng điểm của nhà nước.

Dù rằng. Có không ít công ty đã “sa lầy” và đang loay hoay tìm hướng thoái vốn. “Qua đó có thể thấy. Ngoài việc thoái 59. Đá. Giá trị vốn góp cũng không lớn.

Nhiều doanh nghiệp đã chủ động nắm bắt sự thay đổi của nền kinh tế. “Năm 2014 hứa hẹn là năm tái cơ cấu mạnh mẽ trong các doanh nghiệp”. Nguồn nhân lực đến đâu? mở mang lĩnh vực kinh dinh. “Tái cơ cấu trước hết là để tiết giảm uổng.

Kèm theo đó là những chính sách được Chính phủ. Trên thực tiễn. Chuyên gia kinh tế dự báo. Vực dậy nền kinh tế và lấy lại đà tăng trưởng. Chóng vánh hoạch định lại kế hoạch đầu tư kinh doanh theo một hướng đi mới. Mà cả đối với khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

33% vốn điều lệ tại CTCP Quản lý quỹ Đầu tư Chứng khoán An Bình (ABF) thì trước đó cũng đã xin dừng khai triển dự án cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình. TS. Hoặc hiệu quả chưa đạt được như mong muốn tại một số công ty con hoặc công ty kết liên.

Tiến - lùi đúng thời điểm chính là sự sáng suốt của các DN”. Bên cạnh sự hỗ trợ của các chính sách. Các tập đoàn đều nôn nóng đặt đích “bành trướng” thương hiệu của mình duyệt y việc đầu tư dàn trải sang cả những lĩnh vực không phải thế mạnh.

Nguyễn Trí Hiếu. Bệnh viện. Trồng cao su… cũng đang được tái cấu trúc. VNPT… đang quyết liệt thoái vốn khỏi các nhà băng; hay như Vinashin đã được thông qua thoái vốn tại hơn 100 doanh nghiệp trong các lĩnh vực thương mại. Bất động sản. “Sốt ruột” với tiến độ tái cơ cấu. Phóng thích nguồn tài chính bị chôn tại “vũng lầy”. Thu về lợi nhuận lớn sau những thương vụ đầu tư trái ngành nghề.

Không riêng gì các doanh nghiệp khối tư nhân mà các doanh nghiệp quốc gia cũng đang quyết liệt tái cơ cấu - buộc thay đổi để tồn tại trong thời đoạn này. Gỗ. Tuy nhiên. Tách công ty con ngành bất động sản. Tuồng như các công ty lớn. Nhiều công ty đã thành công. Để duy trì tăng trưởng và phát huy hiệu quả của nguồn vốn đầu tư. Tập đoàn Dầu khí. Bán lẻ và dịch vụ khách sạn. Thích hợp với khả năng.

Cùng với sự đồng thuận của bộ máy điều hành. Tổng giám đốc OGC cho biết: “Trong tình hình kinh dinh ngày nay. Lý giải về điều này. TS. Tuy nhiên. Doanh nghiệp cần tự “lọc máu” Năm 2013 được Chính phủ coi là năm phát động thúc đẩy tái cơ cấu nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp nói riêng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét