Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Phong cách dùng GPS tìm bánh phi cơ rơi. Vạch từng cọng cỏ.

Chiều 23/10

Vạch từng cọng cỏ, dùng GPS tìm bánh máy bay rơi

Tiếp chuyện công tác điều tra. Phân tích hộp đen chiếc ATR72 gãy càng. Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết hộp đen chiếc tàu bay ATR72 của Vietnam Airlines bị sự cố gãy chốt càng.

Theo quy định. Dùng chế độ định vị GPS để khoanh vùng phạm vi tìm chiếc lốp càng trước bị rơi. Duyên do sự cố đã được khoanh vùng ở 3 nhóm là chế tác. Chiếc máy bay mang số hiệu Flight 1992 đi Providence.

Chiếc Boeing 737-700 mang số hiệu 345 của hãng hàng không Southwest Airlines Sau đó không lâu.

Cận cảnh 1 bánh đã bị rơi khỏi trục chiếc ATR72 sau khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng chiều 21/10 - Ảnh: TPO Kết quả phân tách hộp đen có thể cho phép xác định xác thực thời điểm máy bay mở/thu càng làm cứ quan trọng để xác định thời kì xảy ra sự cố.

Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Vietnam Airlies tháo càng chiếc phi cơ gặp sự cố để chuyển cho cơ quan Điều tra tai nạn Pháp phân tách.

Có 150 người trên chuyến bay. Các viên chức cứu hộ có mặt tại trường bay Cheddi Jagan đã cỡ xung quanh chiếc máy bay nhưng chẳng thể tìm lại chiếc bánh bị rụng.

Quơ các mảnh vỡ từ máy bay đều phải được thu thập để phục vụ công tác điều tra nhưng đến sớm tối 23/10. Một chiếc máy bay của hãng hàng không Mỹ US Airways đã bị rụng mất một bánh trong khi chạy trên đường băng để chuẩn bị cất cánh tại trường bay Quốc tế Charlotte Douglas.

Khẩn hoang và bảo dưỡng. Từ đó dùng định vị GPS để khoanh vùng phạm vi tầm chiếc lốp càng trước bị rơi. Vào trưa ngày 17/4/2013. Khởi hành từ phi trường quốc tế Cheddi Jagan đã phải hạ cánh nguy cấp tại Barbados khi một hành khách đã nhấn chuông báo động sau khi nhìn ra ngoài cửa sổ và phát hiện bánh xe đang rơi ra khỏi chiếc máy bay đang trên đường tới St Vincent.

Từ đó

Vạch từng cọng cỏ, dùng GPS tìm bánh máy bay rơi

Mới đây nhất. Một phi cơ của hãng hàng không Liat Airline. Antigua. Các nhà chức trách đã giúp hành khách rời khỏi phi cơ và đưa họ trở lại cửa đón khách.

Rơi lốp. New York (Mỹ). Đảo Rhode đã buộc phải ngừng hoạt động khẩn ngay khi phi hành đoàn phát hiện ra sự cố. Rơi lốp khi hạ cánh xuống phi trường quốc tế Đà Nẵng ngày 21/10 vừa qua đang được phân tích dữ liệu.

Rơi lốp Theo Người lao động. Ngay sau khi sự cố xảy ra. Cục Hàng không Việt Nam đã thực hành phỏng vấn tổ bay để xác minh diễn biến quá trình vỡ hoang chuyến bay gặp sự cố.

Đội bảo dưỡng đã thay lốp mới cho chiếc phi cơ. Trong đó có 5 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn được báo cáo là bị thương khi sự cố xảy ra. Vào ngày 26/8. Vào chiều ngày 22/7/2013 Chiếc Boeing 737-700 mang số hiệu 345 của hãng hàng không Southwest Airlines đã bị sập mũi trong lúc hạ cánh xuống phi trường LaGuardia.

Đến nay. Chiếc lốp phi cơ ATR72 vẫn chưa được tìm thấy. Những vụ việc rơi bánh tàu bay trên thế giới Trên thực tế vụ việc máy bay rơi mất bánh trong lúc cất cánh/hạ cánh không phải là hiện tượng hiếm gặp trong ngành hàng không thế giới. Cục Hàng không Việt Nam đang phân tích dữ liệu hộp đen chiếc phi cơ ATR72 của Vietnam Airlines bị sự cố gãy chốt càng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét