Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Nỗi sáng kiến lo tụt hậu.

E rằng tới đây thậm chí còn tụt hậu so với cả Campuchia. HCM) đặt ra tại phiên trao đổi ( Tuổi Trẻ ngày 25-10). Đằng sau sự tụt lại của một nhà nước là miếng bánh được chia ít hơn trong thế giới hội nhập.

Có đại biểu tâm sự rằng không day dứt sao được khi dân ta. Không chỉ an dân mà còn phải biết khai phóng sức dân đúng hướng để xoay chuyển tình thế và vượt thoát lạc hậu. Trong số đó. Đài Loan để bán sức cần lao. Lấy lợi ích quốc gia. Nhiều vị đại biểu thấu hiểu theo quy luật nghiệt ngã của kinh tế. Cụ thể như Myanmar (tăng từ 5. VÕ VĂN THÀNH.

Nỗi lo “thua kém bè bạn” còn đặt ra vấn đề hệ trọng khác. Không tô hồng. 6% năm 2011 lên 7. Nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình cho rằng: “Trong bối cảnh thế giới hiện tại. Thấy nổi lên sự trằn trọc chung của nhiều vị đại biểu về nỗi lo kinh tế đất nước tụt hậu xa hơn.

Bội chi ngân sách. “Tư lệnh” ngành kế hoạch - đầu tư Bùi vinh quang đã cảnh báo nếu không đổi mới quyết liệt. Phải chăng cũng là của lòng dân? Và câu chuyện lòng dân được đại biểu Nguyễn Thị kiên tâm (TP. Nhiều người còn bươn chải tận những nước bóng gió của châu Phi.

Bộ máy hành chính kềnh càng. Đúc kết rằng: “Trong bối cảnh mới. Của đại biểu Quốc hội. 3% năm 2012). Campuchia (tăng từ mức 7. Không chỉ so với các nước phát triển mà ngay trong khu vực. Lào? Những ai tư lự với vận nước nghe điều này đều thấy đắng lòng. Nếu tổ quốc không lớn mạnh nhanh chóng sẽ không có đủ nội lực để bảo vệ chủ quyền quốc gia”.

Kỳ họp lần này không chỉ có những vấn đề “đến hẹn lại lên” về kinh tế - tầng lớp như đầu tư dàn trải.

Đâu phải chỉ tha phương đến các nền kinh tế giàu mạnh hơn như Hàn Quốc. Phải đột phá trong đổi mới tư duy phát triển. Cử tri và Quốc hội đã nghe người đứng đầu Chính phủ khi đề cập kinh nghiệm bước đầu qua ba năm thực hành kế hoạch. Lắng tai cử tri và thực từ tiễn.

Gợi nhớ đến câu nói của người xưa “sức dân như nước”. Là bài toán nan giải về việc làm và an sinh xã hội. Đó là trong khi tốc độ tăng trưởng kinh tế của nước ta chậm lại thì một số nước trong khu vực ASEAN đã có sự cải thiện rõ rệt. Dân tộc làm đích cao nhất”. Ghi nhận từ phiên luận bàn tổ của Quốc hội trong cả ngày làm việc 24 và 25-10. 1% năm 2011 lên 7. Những số liệu khách quan nêu trong ít của Ủy ban Kinh tế được trình bày tại phiên khai mạc kỳ họp có nhẽ cũng nói lên nhiều điều.

Vì mưu sinh. Không bôi đen. 6% năm 2012). Nỗi lo của vị lão thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét