Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Kiếm màu sắc nửa triệu đô nhờ đăng clip lên Youtube.

“Charlie bit my finger” chỉ là clip nghiệp dư do một gia đình người Anh tự quay và đưa lên Youtube năm 2007

Kiếm nửa triệu đô nhờ đăng clip lên Youtube

000 USD doanh thu lăng xê từ Youtube. Hà Thu  (  tổng hiệp  ). Nội dung của đoạn video là một bé trai tinh nghịch cắn tay anh mình nhưng đã cuộn hàng trăm triệu lượt người xem chỉ trong vòng vài tháng. Chủ nhân của "Charlie bit my finger" được chia tới 0,5 triệu đôla từ lăng xê trên Youtube Cha của hai em bé - Howard Davies-Carr cho biết, anh từng có ý định gỡ đoạn clip này xuống.

Đáp phỏng vấn trên ABC’s Nightline của Mỹ, anh Davies – Carr cho biết clip này đã được gia đình quay ở Colorado năm 2007

Kiếm nửa triệu đô nhờ đăng clip lên Youtube

Sau năm năm, “Charlie bit my finger” đã đạt 436 triệu lượt xem, tương đương gần 200 lượt một phút và chủ nhân của clip được chia tới 500.

Anh cũng lập một blog để ghi lại các sinh hoạt bình thường của các con từ năm 2009, một tài khoản Twitter có tên harryandcharlie và một kênh Youtube riêng chỉ để đăng các clip của hai bé trai đáng yêu của anh.

Clip: Charlie bit my finger Khi đoạn video này đạt mốc 50 triệu lượt xem, gia đình anh bắt đầu được trả tiền nhờ doanh thu từ quảng cáo mà Youtube đặt trên clip này.

Tuy nhiên, anh đổi thay ý định khi thấy nó đã trở nên nổi danh đến mức có rất nhiều hài kịch ngắn và phiên bản nhái của “Charlie bit my finger” được đăng trên mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét