Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Khu vực áp dụng dành cho thiếu cùng ngắm nhi của App Store đã bắt đầu cho đăng tải app, sẽ phân theo độ tuổi.

Kids là một trong những tính năng nhắm đến con trẻ mà Apple đang đưa vào App Store

Khu vực ứng dụng dành cho thiếu nhi của App Store đã bắt đầu cho đăng tải app, sẽ phân theo độ tuổi

Hồi đầu tuần nay, Apple đã cập nhật chỉ dẫn đánh giá áp dụng của mình để tuân Luật bảo vệ quyền tây riêng của trẻ thơ khi online. Trong đó, các phần mềm sẽ được chia thành ba nhóm: dành cho trẻ dưới 5 tuổi, từ 6-8 tuổi và từ 9-11 tuổi.

Ngoài việc xuất hiện ở "Kids", những ứng dụng này cũng sẽ được xếp vào các loại thể thường nhật như bao phần mềm khác, ví dụ như game, giáo dục, nhiếp ảnh, sách báo.

Bên cạnh việc làm mới giao diện, App Store trong iOS 7 sẽ có thêm một khu vực mới chuyên dành để cung cấp áp dụng cho trẻ nít.

Hướng dẫn này còn nói thêm rằng trẻ nhỏ hơn 13 tuổi sẽ không phải xem những mẫu quảng cáo với nội dung được tùy biến dựa theo hành động của trẻ khi sử dụng app.

Với việc tablet và smartphone đang càng ngày càng phổ biến, những thay đổi tuy nhỏ này lại có sức ảnh hưởng lớn đến trẻ thơ và cả bác mẹ, những người sẽ mua máy tặng trẻ hoặc cho trẻ mượn chơi.

Ngoài iOS 7, Android 4. Theo trang 9to5Mac, Apple đã gửi email đến các lập trình viên iOS để thông báo rằng họ đã có thể bắt đầu đăng app của mình lên khu vực " Kids " (" Thiếu nhi "). 3 cũng có tích hợp tính năng Restricted Profile cho phép giới hạn những tính năng có thể dùng được của một app nào đó, phù hợp để bác mẹ quản ngại những gì con nít có thể tương tác.

Trẻ cũng không được phép mua hàng nếu không có sự chấp thuận từ bác mẹ. Mục Kids nằm trong khu vực Game của iOS 7 beta bây chừ sẽ được loại bỏ khi Apple ra mắt iOS 7 chính thức vào mùa thu năm nay, và được thay thế bằng cả một khu vực mới như đã nói ở trên. Dòng Kindle Fire thì có chế độ Kindle FreeTime nhằm thiết lập khoảng thời gian mà bác mẹ cho phép cho phép con cái sử dụng thiết bị, phân bổ thời gian làm một số tác vụ như đọc sách, xem phim, xài app.

Theo đó, Apple cấm lập trình viên thu thập thông báo cá nhân, ví dụ như địa chỉ email, từ trẻ em dưới 13 tuổi mà không có sử đồng ý của cha mẹ.

Nguồn: 9to5Mac.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét