Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Ngành Thuế Yên Bái nâng cao hiệu quả công tác tuyên mẫu truyền, hỗ trợ.

Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền lưu động ở các tụ điểm dân cư, các thôn, bản; xây dựng các chuyên mục thuế trên hệ thống đài truyền thanh - truyền hình cơ sở; cấp phát tờ rơi, panô tuyên truyền, tổ chức đối thoại để tháo gỡ vướng mắc, giúp NNT có nhiều thời cơ hơn trong việc tiếp cận chính sách thuế và tạo ra mối quan hệ gần gụi giữa cơ quan thuế, công chức thuế với NNT

Ngành Thuế Yên Bái nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, hỗ trợ

Có thể nói, công tác thuế là tổng hòa của các mối quan hệ kinh tế, chính trị, từng lớp nên rất nhạy cảm. Cục Thuế cũng đã phối hợp với Hội liên hợp Văn học - Nghệ thuật Tỉnh tổ chức khởi động cuộc thi viết ký và sáng tác tranh cổ động về đề tài thuế năm 2013.

Com. Ngoại giả, còn phối hợp tuyên truyền với nhiều báo, tùng san khác của trung ương, địa phương và có các chương trình kết hợp với Ban truyền giáo Tỉnh ủy để tuyên truyền về thuế.

Qua đó, đã khai triển các chính sách giảm, gia hạn nộp thuế theo quy định của Chính phủ cho doanh nghiệp, với số tiền 39,8 tỷ đồng, giúp doanh nghiệp giải quyết một phần khó khăn về vốn để bổ sung cho phát triển sản xuất kinh dinh và thực hiện tốt bổn phận thuế. Trong 7 tháng qua, Cục Thuế đã kết hợp với Báo Yên Bái duy trì tốt chuyên mục “Nộp thuế để xây dựng quê hương, sơn hà”, với hơn 50 số báo đăng hơn 100 tin, bài, ảnh tuyên truyền về công tác thuế, về các chính sách thuế mới, chính sách thuế sửa đổi, bổ sung có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2013; phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Tỉnh duy trì mỗi tháng 2 chuyên mục “Thuế - nguồn lực để xây dựng tổ quốc” trên sóng phát thanh và sóng truyền hình, với gần 200 tin, bài cũng đã được chuyển tải; đổi mới cơ bản nội dung chuyên mục truyền hình, với mỗi chuyên mục gồm 1 phóng sự, 1 chùm tin, 1 phần trả lời chính sách thuế mới và tăng thời lượng phát sóng lên 20 phút mỗi chuyên mục.

Công tác tuyên truyền, tương trợ NNT duyệt cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” ở cơ quan thuế các cấp cũng được tăng cường qua việc tương trợ trực tiếp, qua điện thoại và bằng văn bản cho hàng nghìn lượt NNT. Song song, tổ chức “Tuần lễ lắng tai quan điểm NNT”, trong đó, đã phối hợp với Cổng thông báo điện tử tỉnh tổ chức hội thoại trực tuyến giữa Cục trưởng Cục Thuế với dân chúng, đã đáp, đáp nhiều câu hỏi, nhiều thắc mắc của người dân về chính sách thuế.

Qua 3 tháng khai triển (từ tháng 5 -7) đã có hàng chục tác phẩm ký, tranh cổ động gửi dự dự thi và đạt chất lượng khá tốt. Vn. Tuy nhiên, để hoàn tất tốt nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, ngành Thuế rất cần sự phối hợp chặt chịa hơn nữa của các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí, truyền thông để đổi mới hơn nữa các hình thức tuyên truyền, nhằm đưa chính sách, luật pháp thuế đi vào cuộc sống, phát huy tối đa vai trò điều tiết vĩ mô nền kinh tế và giúp cho mỗi người dân hiểu rõ tầm quan yếu của công tác thuế đối với đời sống xã hội.

Com. Từ đó, giúp các nhà báo có định hướng tuyên truyền sát, đúng và trúng hơn, bắt kịp yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Thuế. Đối với từng đối tượng NNT, đều có phương pháp truyên truyền, hỗ trợ riêng để giúp NNT hiểu được, hiểu đúng, tạo cho họ sự an tâm, tự giác nộp thuế, hạn chế tối đa việc xử phạt, cưỡng chế.

Theo baoyenbai. Cuộc thi đã góp thêm một kênh tuyên truyền cùng với các chuyên mục thuế trên Báo Yên Bái và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, nhằm tạo sự đồng thuận cao của xã hội. Trang thông tin điện tử Cục Thuế cũng đã chuyển tải hàng trăm tin, bài, ảnh tuyên truyền. Có thể nói, công tác tuyên truyền, hỗ trợ đã bám sát các quy định của pháp luật, từng bước đi vào chiều sâu, tác động hăng hái đến ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần hạn chế các hành vi vi phạm và hiểu được tầm quan trọng của công tác thuế đối với sự sinh tồn và phát triển của giang sơn, tác động hăng hái đến kết quả thu ngân sách 7 tháng qua, với số thu đạt 510,7 tỷ đồng, bằng 48,6% dự toán phấn đấu của Tỉnh, tăng 46% so cùng kỳ năm 2012.

Cán bộ thuế đô thị Yên Bái giảng giải, tuyên truyền để điều chỉnh doanh thu đối với cơ sở hộ khoán thuế. Vì vậy, ngoài việc thực hành tốt công tác cách tân thủ tục hành chính Thuế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NNT thực hiện tốt chính sách thuế, Cục Thuế Yên Bái đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Vn Với một lực lượng NNT đông đảo như vậy, để chính sách thuế đến được từng người dân và cơ sở kinh tế thì vai trò của công tác tuyên truyền, hỗ trợ là khôn cùng quan trọng và đòi hỏi một sự cầm rất lớn của công chức ngành Thuế cũng như của các cấp, các ngành, các dụng cụ truyền thông.

Mỗi nguồn thu, mỗi sắc thuế đều liên can trực tiếp đến từng người dân, từng tổ chức kinh tế, nếu không làm tốt công tác tuyên truyền, tương trợ rất dễ phát sinh thụ động cả ở phía cán bộ thuế và NNT. Nguồn: baoyenbai. Ngành còn phối hợp với Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái tổ chức tọa đàm để trả lời nhiều thắc mắc của các nhà báo về chính sách thuế thu nhập cá nhân, đất đai, phí, lệ phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét