Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn thay mới có gì mới?.

Theo một số kết quả khảo sát đánh giá tại một số bệnh viện lớn, hơn 30% các ca tử vong do TNGT đường bộ và 60% bệnh nhân chấn thương nhập viện có nồng độ cồn trong máu vượt quá giới hạn cho phép

Cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn có gì mới?

Theo đánh giá của tổ chức nghiên cứu thị trường Euromonitor International, mức tiêu thụ bia bình quân đầu người tại Việt Nam khoảng 30 lít/năm, đứng đầu Đông Nam Á, đứng thứ tư Châu Á sau Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Tổ chức Y tế thế giới đã đưa ra khuyến cáo uống rượu, bia là một trong những căn nguyên hàng đầu dẫn tới thương tích đường bộ tại Việt Nam. Khánh Hà. Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ, đường sắt, chiến dịch lần này này sẽ khai triển đồng loạt trên cả nước. Hiện thiết bị đo nồng độ cồn hiện nay đã trang bị tới tận lực lượng CSGT các huyện.

Điểm mới trong cao điểm tuyên truyền và xử lý vi phạm nồng độ cồn 3 tháng cuối năm là Ủy ban ATGT quốc gia sẽ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền trên các công cụ thông báo đại chúng từ TƯ đến địa phương, tổ chức các hội thảo bàn về nghĩa vụ của doanh nghiệp, nhà sinh sản trong việc sinh sản, lưu thông, kinh doanh buôn bán, quảng cáo đồ uống có cồn… đồng thời tăng cường năng lực cho hàng ngũ quản lý vận chuyển về quy định của pháp luật trong hoạt động chuyên chở đường bộ và các biện pháp phòng vi phạm nồng độ cồn.

CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ thử nghiệm rà soát nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế, mục tiêu không phải xử phạt mà qua soát để cơ quan chức năng đánh giá chừng độ vi phạm nhằm đề ra chính sách phù hợp nhằm hạn chế vi phạm, mong rằng người dự giao thông tuân pháp luật, tạo điều kiện cho lực lượng CSGT thực thi nhiệm vụ, Thiếu tướng Tuyên nhấn mạnh. Phó chủ toạ UBATGT quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết cần các chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm nhằm hình thành thói quen, tinh thần tự giác chấp hành quy định về nồng độ cồn khi tài xế.

Chuyên đề này sẽ kéo dài trong 3 tháng 10, 11 và 12. Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ toạ Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, nhằm nâng cao nhận thức của người tham dự liên lạc về quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, song song tạo sự vào cuộc mạnh mẽ của các lực lượng chức năng trong việc xử lý các hành vi vi phạm, từng bước hình thành lề thói, tinh thần tự giác chấp hành các quy định pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển dụng cụ, góp phần hạn chế TNGT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét