Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Quân đội Trung Quốc lạc hậu so với Mỹ những 30 năm?.

Ngoài ra, các sĩ quan và binh sĩ PLA cũng đang rèn luyện kĩ năng đương đầu trong môi trường chiến tranh mạng và điện tử

Quân đội Trung Quốc lạc hậu so với Mỹ 30 năm?

Các quân sĩ Trung Quốc trong một cuộc tập trận quân sự. Hiện Quân đội giải phóng dân chúng đang tiến hành các cuộc diễn tập để đẩy nhanh tốc độ hiện đại hóa.

Ông Blasko cũng cho rằng một quan chức PLA cũng từng thừa nhận việc mua sắm các hệ thống vũ khí mới không phải là mục tiêu độc nhất của quân đội Trung Quốc bởi điều đó không đồng nghĩa với thắng lợi trên chiến trận.

Tùng Lâm. Do đó, ông Blasko nhận định rằng Trung Quốc hiểu rõ tầm quan yếu của việc đào tạo binh sĩ trong việc dùng các hệ thống vũ khí hiện đại đúng qui trình và hiệu quả. Trên Tuần san quốc phòng Jane, Dennis J Blasko, cựu đại diện quân sự Mỹ tại Bắc Kinh, cho rằng các hệ thống khí giới khí tài đang đóng vai trò chủ chốt trong công cuộc đương đại hóa quân sự của Trung Quốc nhưng công tác huấn luyện lính có vai trò quan trọng hơn nhiều nếu PLA muốn thách thức vị thế của Hoa Kỳ.

Theo ông Blasko, một tỉ dụ là Trung Quốc đang tiến hành các cuộc diễn tập không quân có tên gọi “Hồng Kỳ”, na ná các cuộc tập trận trên không của Không quân Mỹ.

Các lãnh đạo của PLA cũng hiểu rằng nếu không có đủ kinh nghiệm tranh đấu trong môi trường chiến tranh hiện đại, quân đội Trung Quốc sẽ vẫn bị quân đội Mỹ bỏ lại 20-30 năm. Sách trắng quốc phòng của Trung Quốc năm 2008 chỉ ra rằng việc hiện đại hóa PLA sẽ chỉ được hoàn tất sớm nhất vào khoảng năm 2050.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét