Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Ý tưởng TBKTSG số 42-2013: Đi tìm một thế hệ doanh nhân.

Kính mời độc giả đón xem

TBKTSG số 42-2013: Đi tìm một thế hệ doanh nhân

Những công trình nghiên cứu được trao giải Nobel sau này đã không còn mang tính cơ bản như trước đây, đó là kết luận của TS. Rồi chung cục các khoản nợ của các DNNN cũng trở thành nợ công mà tiêu biểu là nợ của Vinashin, trái với mộng tưởng cho là nợ của DNNN là chuyện của họ, hay tuyên bố của nhiều quan chức mấy năm trước “Vinashin tự vay thì Vinashin tự trả”, bài  Thoát khỏi ảo tưởng   của tác giả Nguyễn Vạn Phú.

TPP khác với hiệp nghị thương mai song phương, hay WTO như thế nào, và doanh nghiệp cần làm gì?. Rất hiếm có thông tin chính thức về TPP, ngoài các vòng thương thảo mang màu sắc bí hiểm. Quảng cáo trên internet cũng đang trở mình bởi ngày một nhiều người tìm hiểu thông báo sản phẩm từ đây, nhưng sử dụng phương tiện này không khéo có thể bị phản tác dụng, bài  Đằng sau những lời có cánh  của Hiền Nguyễn.

Quy định nào cho phép một tập đoàn đứng trên bờ vực phá sản như Vinashin lại có thể phát hành trái phiếu dù chỉ để đảo nợ? Đọc cuộc luận bàn của  TBKTSG  với ông Phạm Mạnh Thường, Phó tổng giám đốc Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC)  Chuyện hậu đài trái khoán hoán đổi nợ  và bài “  Hy sinh” cho Vinashin   của Hải Lý.

Việt Nam cũng không nằm ngoài làn sóng mê mệt điện thoại sáng ý này, cho nên quảng cáo trên điện thoại di động cũng đang là một dịch chuyển chiến lược mới của giới quảng cáo và tiếp thị.

Bài  Hỏi đáp về TPP: cần nắm những gì?  tổng hợp và giải đáp những thắc mắc mà nhiều doanh nghiệp từng nêu ra với  TBKTSG  xung quanh hiệp định này. Bế tắc chính trị của nước Mỹ liệu sẽ được giải quyết như thế nào, và những nguy cơ, rủi ro nào có thể xảy ra tùy thuộc vào các diễn biến trong vài ngày tới, và liệu sẽ có bài học cho mô hình chủ nghĩa tư bản trong ngày mai? Bài  Nước Mỹ trước giờ G  của tác giả Huỳnh Hoa, mục Kinh tế thế giới.

Thanh Hương  Thời báo Kinh tế Sài Gòn   số 42-2013 phát hành ngày thứ Năm 17-10 có những nội dung chính: tại sao đã qua ba mươi năm cách tân vẫn chưa tạo được một đời các nhà công nghiệp gắn liền tên tuổi sự nghiệp của mình với sự hình thành và phát triển các cụm, ngành công nghiệp nhà nước? Các bài trong Sự kiện&Vấn đề  Đi tìm một đời nhà buôn.

HDBank và DaiAbank sắp sửa sáp nhập thành một, vì sao DaiABank chịu mất thương hiệu? câu chuyện xung quanh vụ sáp nhập này, bài  Đằng sau một thương vụ sáp nhập  của Lê Duy Khánh.

Bài  Mobile mobile!   của phóng viên Phi Tuấn. Vũ Quang Việt trong bài  Nobel kinh tế 2013: Đoán giá chứng khoán. “Thà nhịn… sex chứ không bỏ điện thoại di động” 60% người được hỏi trong một cuộc khảo sát ở Singapore khẳng định thế.

Vụ án Bùi Thị Thu Hằng, đại lý của Prudential, lường đảo chiếm đoạt hơn 230 tỉ đồng của khách hàng,  Prudential đứng ở đâu trong phiên tòa xử đại lý của mình?  Bài của phóng viên Quang Chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét