Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Bộ đội Không quân giúp dân “dọn tán thưởng bão”.

Chúng tôi cảm ơn các anh lính nhiều lắm”

Bộ đội Không quân giúp dân “dọn bão”

Quả đúng là như vậy, chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ buổi sáng mà bộ đội đã căn bản cưa cắt, vận chuyển hết những cây cành gãy đổ, chằng buộc lại mái tôn nhà để xe, khu vực căng tin và một số phòng học bị lật trần nhà. Một mũi khác gồm 20 cán bộ, đội viên ở lại thành thị giúp các cơ quan chức năng của đô thị quét dọn cây cối ngã đổ.

Ngoại giả, cũng có một số cán bộ, đội viên tăng cường cùng với quần chúng giải tỏa những đoạn đường trong xã bị ách tắc do cây cối ngã đổ, bùn rác đọng để quần chúng. Trường chúng tôi có gần 1000 em học trò với 25 lớp học, khối lượng công việc là không hề nhỏ, nhất là có nhiều việc nặng như lợp mái tôn, dọn cây đổ.

Lính Không quân thu vén khu vui chơi của trẻ thơ ở xã Hòa Nhơn. Cô giáo Lê Thị Đệ, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Hòa Nhơn đang tất tả chỉ cho quân nhân những phòng học hỏng hóc để nhờ lính tu tạo giúp, thấy chúng tôi liền chạy ra bắt tay cảm ơn.

Cũng may là có các đồng chí bộ đội không quân về cùng chung tay giúp nhà trường chứ không thì chả biết tới khi nào mới xong”. Không chỉ ứng trực tổ chức phương án, thực hiện bay quãng, cứu hộ, cứu nạn, cứu trợ vùng thiên tai mà những người lính không quân sau mỗi lần bão đi qua lại hòa mình vào từng con đường, mỗi xóm làng để trợ giúp nhân dân khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, bộ đội sẽ ưu tiên tập hợp khắc phục sự cố ở các trường học, trạm xá để học trò sớm được đi học và người dân có thể đến khám, chữa bệnh. # "Dọn bão". QĐND -  Một ngày sau khi cơn bão số 11 "đánh thẳng" vào đô thị Đà Nẵng, nhiều tuyến đường, công sở, trường học, khu dân cư vẫn ngổn ngang tiêu điều.

Trong khi đó, cha nội chúng tôi căn bản là phụ nữ, chân yếu tay mềm, nếu không có các anh bộ đội xuống trợ giúp thì chắc phải mất cả tuần các cháu mới đi học lại được.

Ông Nguyễn Tấn Phát, Phó chủ toạ UBND xã Hòa Nhơn bắt tay từng cán bộ, chiến sĩ và cảm động chia sẻ: “Xã tôi có hơn 3

Bộ đội Không quân giúp dân “dọn bão”

Bộ đội Sư đoàn 372 giúp lợp lại mái tôn ở Trường THCS Phạm Văn Đồng, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Sáng sớm, chuyến xe chở chúng tôi cùng Đại tá Phạm Như Xuân, Phó sư trưởng đoàn Sư đoàn Không quân 372 xuống giúp dân tại xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) đi qua hơn chục km đường bộn bề cây cối và vật liệu bị bão đánh tan hoang.

Thoáng sau hàng quân mang quân phục màu trời xanh biếc là làng xóm dần yên bình, gọn ghẽ, sạch sẽ sau cơn bão, là những cái vẫy tay và nụ cười rét mướt tình quân dân còn đọng mãi…  Bài và ảnh: HOÀNG TRƯỜNG GIANG. Cán bộ xã, kiền, bà con dân chúng ra bắt tay chào quân nhân đều rất cảm kích. # Đi lại an toàn. 000 khẩu, cơn bão vừa qua khiến bệnh xá, dài và nhiều nhà ở của bà con tốc mái, sụp lở tường mà chưa biết chừng nào mới khắc phục xong.

Các thầy cô ai cũng háo hức vì tương lai lại có thể đón các em học sinh đến trường. Cô Đệ san sớt: “Trường Mầm non của xã có 454 cháu theo học với 11 điểm trường. Anh Hạ cho biết, lực lượng quân nhân không quân đã khai triển xuống các điểm chịu ảnh hưởng nặng nhất của bão để giúp bà con.

Cơn bão vừa qua làm cho nhiều phòng bị tốc mái, tường rào đổ sụp. Cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn đã tiến quân về huyện Hòa Vang, một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nhất do bão số 11 để giúp chính quyền và quần chúng.

Chúng tôi chia tay Hòa Vang trong buổi chiều miền Trung nắng vàng ruộm.

Cô giáo Đặng Thị Hạnh, Phó hiệu trưởng nhà trường tâm tình: “Nói thật với các anh là gia đình nhiều thầy, cô giáo trong trường cũng bị hư do bão nhưng đều tạm gác việc nhà đến đây để chóng vánh thu dọn, khôi phục trường lớp đảm bảo cho các em được đến trường vào ngày 17-10

Bộ đội Không quân giúp dân “dọn bão”

Anh em đều rất tích cực, nhiệt liệt để sao cho công việc mau chóng và hiệu quả. 700 hộ với 14. Bộ đội Sư đoàn 372 giúp dọi lại trần phòng học ở Trường măng non Hòa Nhơn.

#. Đặc biệt có 2 điểm trường hư hỏng nặng. Cũng may là khi chính quyền có ý kiến yêu cầu thì lính không quân lại bố trí người xuống giúp địa phương ngay, có các anh về là chúng tôi yên tâm rồi”.

Tức tốc bắt tay vào việc, chúng tôi theo chân 30 cán bộ, đội viên của Tiểu đoàn 56 đến Trường THCS Phạm Văn Đồng, nơi bị bão tàn phá khiến các cháu học trò phải nghỉ học hai ngày nay.

Chỉ còn số ít phòng học bị hư nặng và tường bị đổ cần có kinh phí để mua nguyên nguyên liệu khắc phục thì sẽ xử lý sau. Điều đáng mừng là lần này bão ở Đà Nẵng không có người nào bị thiệt mạng”. Tiến quân tiếp tới Trường Mầm non xã Hòa Nhơn, chúng tôi gặp Thiếu tá Nguyễn Thiện Hạ, cán bộ Tiểu đoàn 56 đang chỉ huy quân nhân hăng hái lợp lại trần nhà cho các phòng học. Đại tá Phạm Như Xuân cho biết: Là một đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn trọng tâm của miền Trung, thẳng thớm hứng chịu thiên tai, lụt bão hằng năm nên từ chỉ huy đến cán bộ, đội viên Sư đoàn Không quân 372 xoành xoạch xác định tư tưởng, sẵn sàng trong mọi cảnh huống để viện trợ quần chúng.

Vừa cưa một cành cây lớn trong sân trường, Trung úy Ngô Văn Quyền vừa gạt những giọt mồ hôi rồi nói: “bộ đội chúng tôi luôn sẵn sàng để xuống giúp đỡ bà con tu sửa nhà cửa, thu vén mọi thứ sau bão. Dù cũng bị thiệt hại khá lớn về doanh trại, nhưng Sư đoàn Không quân 372 (Quân chủng Phòng không-Không quân) vẫn ưu tiên nhiệm vụ giúp dân. Mũi do Đại tá Phạm Như Xuân chỉ huy về huyện Hòa Vang có hơn 100 cán bộ, đội viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét