Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Ý dự định dẫn đầu bán 50 di tích để bù đắp ngân sách.

Trong khi đó, Thủ tướng Ý Enrico letta cũng đang lên kế hoạch hà tằn hà tiện thêm 1 tỷ bảng bằng các giải pháp dây lưng buộc bụng

Ý dự định bán 50 di tích để bù đắp ngân sách

Sự kiện này khiến người ta nhớ tới vụ Hy Lạp buộc phải bán một số hòn đảo xinh đẹp của mình cho người nước ngoài vào năm 2012 để thanh toán các khoản nợ khồng lồ của nó.

Lâu đài Orsini Odescalchi sẽ được đem rao bán   Chính phủ Ý hy vọng rằng những tài sản nhà nước này sẽ được những doanh nghiệp tư nhân mua lại và chuyển đổi thành những khách sạn, nhà hàng và bảo tồn, đem lại công ăn việc làm cho người dân và những nguồn vốn quốc tế.

Theo tờ   Corriere della Sera   , những tài sản này được bán đấu giá duyệt y một Quỹ nhà nước và số tiền thu được sẽ sung vào ngân sách. Đây không phải là lần trước hết Chính phủ Ý rao bán di tích lịch sử.

Việc rao bán những di tích lịch sử này được Chính phủ Ý thông qua như một phần của giải pháp nguy cấp nhằm giữ cho ngân sách của Ý không bị thâm hụt quá 3%. /. Trong danh sách rao bán này có cả Lâu đài Orsini Odescalchi được xây từ thời Trung cổ với giá 15 triệu Euro. Kế hoạch “Tiêu diệt nợ công” ban đầu dự tính đưa 350 di tích lịch sử vào danh sách, song các quan chức cho rằng một số cứ quân sự hoặc các di tích lịch sử không nên “thương mại hóa”.

Ý tưởng này được đưa ra từ năm ngoái bởi nhà kỹ trị Mario Monti, người lên nắm quyền thủ tướng vào tháng 12 năm 2011, sau khi cựu thủ tướng Silvio Burlusconi cho rằng nợ công đang ở mức chẳng thể tránh khỏi.

Năm ngoái, ngọn hải đăng trên đảo Sardinia cũng đã được bán cho các doanh nghiệp tư nhân và sau đó được chuyển đổi thành khách sạn, gallery và viện bảo tồn tư nhân. Ở Venice, đảo San Giacomo cũng bị đem ra rao bán. Thảo Linh   (Theo Dailymail). Theo đó, một pháo đài huyền bí, một cung điện của Đức Hồng y và một hòn đảo nằm trong vùng đầm phá Venice là một số di sản nằm trong 50 di tích lịch sử dự định được rao bán.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Ý Fabrizio Saccomanni dự trù số tiền thu được từ việc bán những di sản nhà nước này sẽ đạt con số 425 triệu đô la.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét