Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Tin nhắn ‘đánh cắp’ giấc ngủ được chia sẻ ngon.

Giấc ngủ ngon là ngọn nguồn tái sinh, nuôi dưỡng nhiều tế bào trong thân thể đặc biệt là các tế bào thần kinh não bộ, thời khắc hồi sinh năng lượng cho các tế bào tâm thần, đưa cơ thể về thể cân bằng

Tin nhắn ‘đánh cắp’ giấc ngủ ngon

Sau khi khảo sát các sinh viên trong trường Đại học Washington Lee, tấn sĩ Karla Murdock khẳng định các sinh viên năm trước hết ít cầm điện thoại nhắn ngủ ngon hơn “đàn anh” cầm điện thoại nhắn liên tục, bất kể có bị găng tay hay không.

Với tình trạng nhắn nhe thường không dấu trong hệ ngôn ngữ đòi hỏi phải có dấu như ở Việt Nam, những tình huống dở khóc dở cười càng dễ nảy sinh. Ngoài ra, nhắn nhe không cung cấp nhiều thông báo như khi đối thoại trực tiếp, dễ dẫn tới hiểu lầm, xung đột.

Họ cho rằng duyên do của vấn đề này là áp lực giải đáp tin nhắn bất kể thời gian, ngay cả khi có trường hợp để điện thoại ở đầu giường sẽ bị tiếng chuông điện thoại phá ngang giấc ngủ. Thậm chí, khi cuộc trò chuyện bằng văn bản chấm dứt, đôi mắt sẽ mỏi sau một thời kì dài nhắn nhe trên điện thoại dù nhắm vào song khó chìm vào giấc ngủ.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện những người bộc trực nhắn sẽ khó đi vào giấc ngủ. Những tin nhắn báo hiệu một cuộc trò chuyện và nhiều khi bạn sẽ cuốn vào cuộc nói chuyện đó hoặc những ký hiệu trong tin nhắn khiến người đọc phải “vắt óc” dịch.

Bởi thế, thiếu giấc ngủ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, giảm nhãn quang giảm khả năng miễn nhiễm, thậm chí có thể khiến thân thể suy kiệt dẫn tới tử vong.

Tiến sĩ Murdock khẳng định, điện thoại và giấc ngủ thường không có mối tương quan với ngủ song những tin nhắn “rù rỉ” của “dế” sẽ khiến người đọc thêm bít tất tay, ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét