Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Ký liên kết ngành công tác bảo vệ, coi ngó, giáo dục trẻ em và quyền trẻ em.

P

Ký kết liên ngành công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và quyền trẻ em

Tuy nhiên, công tác này vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Nết. (Cadn. Com. Vn) - Đà Nẵng- Ngày 9-10, tại Trường ĐHSP Đà Nẵng, Bộ GD-ĐT phối hợp Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội thảo "Công tác bảo vệ, coi sóc và giáo dục con nít" dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa và Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp.

Theo đánh giá, thời gian qua, công tác kết hợp giữa Bộ GD-ĐT với Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Y tế và các Bộ, ban, ngành, các địa phương trong khai triển Luật Bảo vệ, chăm nom và giáo dục con nít ở các cơ sở giáo dục đạt nhiều kết quả quan yếu. Đại diện lãnh đạo 2 Bộ ký kết Kế hoạch liên ngành trong thực hiện công tác bảo vệ, săn sóc, giáo dục con trẻ và quyền trẻ mỏ.

Nhiều chính sách đối với trẻ mỏ, đặc biệt là trẻ con thiệt thòi, trẻ con dân tộc thiểu số đã được ban hành, tạo điều kiện thuận lợi để các em được bảo vệ chăm nom, giáo dục tốt hơn. Trên tinh thần đó, Kế hoạch Liên ngành thực hiện công tác bảo vệ, săn sóc, giáo dục trẻ thơ và quyền trẻ thơ giữa Bộ LĐ-TB&XH và Bộ GD-ĐT giai đoạn 2013- 2020 được ký kết tại Hội nghị sẽ giúp hai ngành tăng cường phối hợp chỉ đạo và khai triển thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ bảo vệ, chăm nom và giáo dục trẻ em và thực hành quyền con nít; xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, bảo đảm thời cơ học tập và phát triển bình đẳng cho mọi trẻ mỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét