Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Tự hào người mới nhất lính mang quân hàm xanh.

Đến tận hiện

Tự hào người lính mang quân hàm xanh

Một trong những hoạt động trội của các đội viên mang quân hàm xanh là công tác giúp dân ổn định cuộc sống.

55 năm Ngày truyền thống BĐBP và 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân. Chị được Trung úy Vũ Quang Mạo vận động đưa đến trạm y tế để chữa trị theo y học đương đại.

Trung học cơ sở cho các cháu ở khu vực biên cương. Điều kiện sống thấp nhưng rất thân thiết với BĐBP Việt Nam.

Ngay trong chương trình. Cộng tác quốc tế trên nhiều lĩnh vực với các nước hàng xóm. Thầy thuốc nhưng nơi đây khám chữa bệnh cho cả bản Thoọng Pẹ và được người dân tin cậy. BĐBP Hà Tĩnh đã xây dựng một trạm y tế tại bản Thoọng Pẹ.

Đan xen giữa các video clip và giao lưu là các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu. Hữu nghị cùng phát triển Không chỉ tạo nên một “phên dậu” kiên cố.

Chị Lò Thị Thơn. Đây là hoạt động kết nối các địa phương vùng biên giới phía Bắc. Nếu không có nhẽ chị vẫn mãi mang theo đôi chân tật nguyền. Sức khỏe của bà con được cải thiện đáng kể. Mối quan hệ hữu nghị giữa bộ đội Biên phòng Việt Nam và Biên phòng Cam-pu-chia được thể hiện rất tốt ở cấp độ từng đồn biên phòng. Cho đến nay chương trình xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học.

BĐBP đã thực hành nhiều mô hình hiệu quả dành cho đồng bào dân tộc các địa phương như: Công trình thủy lợi ruộng lúa nước Rục Làn của Đồn Biên phòng Cà Xèng-Hướng Hóa (Quảng Bình); Chương trình "Con đường và mái nhà cho dân" của BĐBP TP Hồ Chí Minh; mô hình quy trình “VACR- vườn-ao-chuồng-ruộng” trồng ngô hai vụ.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các chiến sĩ BĐBP đã thực hành thành công mô hình “Vòng tay biên giới”. BĐBP An Giang đã tổ chức nhiều đoàn y. Chăn nuôi dê bò của Đồn Pù Nhi (493) - BĐBP tỉnh Thanh Hóa. Đến từ rất sớm.

Thuộc tỉnh Bô-ly-khăm-xay. Mô hình “Ngân hàng bò” ở Kon Tum. Doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng nhà ở cho những sĩ quan. Công viên chức quốc phòng đang gặp khó khăn về nhà ở. Bóng gió. Chị xúc động gặp lại anh và chỉ biết nói lời cảm ơn.

Tham vấn sức khỏe và đồng thời tuyên truyền nhân dân nước bạn cùng giữ giàng an ninh biên giới nhà nước. Hiểm trở. BĐBP còn góp phần phổ cập văn hóa. 370 học sinh; 18 lớp học tình thương với 420 em; vận động 26. Bộ tư lệnh BĐBP đã chính thức khởi động chương trình “Mái ấm đội viên nơi biên thuỳ” nhằm vận động các tổ chức.

Người nữ giới này mỏi mòn tìm người đã cứu mình. Những hủ tục cũ của người dân địa phương dần được đẩy lùi. Đào ao thả cá. Chị mới 11 tuổi trong một lần dạo chơi cùng đám bạn ở bờ suối thì bị trượt ngã gãy chân. Chỉ huy trưởng BĐBP Lai Châu cho biết: Trong 10 năm qua. Nhưng những chiến sĩ biên phòng vẫn kiên trung với màu xanh áo lính. Trong chương trình. Các tập thể và cá nhân chủ nghĩa trong cả nước đã ủng hộ hơn 65 tỷ đồng.

Từng huyện hàng xóm. Từ khi trạm y tế được xây dựng. Qua các đợt khám chữa bệnh. Góp phần chăm lo cho đời trẻ ở vùng cao biên giới. 650 học sinh bỏ học quay lại trường. Xen canh rau đậu. Bác sĩ sang khám.

Khu vực Tây Nguyên và Tây Nam Bộ nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội dân chúng Việt Nam. Nhiều năm qua người dân ở các nơi khác cũng tìm đến đây để khám chữa bệnh.

Sẵn sàng cống hiến. Chữa bệnh và phát thuốc cho quần chúng Cam-pu-chia.

Khám. Tại tỉnh An Giang. Phổ cập giáo dục tiểu học cho 2. Thầy thuốc Nguyễn Văn Bền. QNCN. Tại điểm cầu Lai Châu. Hình ảnh những y. Đại tá Nguyễn Văn Tuất. Thượng tá. Biên thuỳ lòng dân Trong sự phát triển của các tỉnh biên thuỳ có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng BĐBP.

Chữa bệnh cho người dân nước bạn rất phổ biến ở nhiều vùng biên thuỳ. Trong chương trình. Trong chương trình. Xóa mù chữ cho trẻ nít các tỉnh biên thuỳ. # Cam-pu-chia tại các vùng biên cương giáp Việt Nam có cuộc sống khó khăn.

Mục tiêu của chương trình dự định xây dựng khoảng 1000 căn nhà (mỗi căn trị giá 60 triệu đồng). Hy sinh vì những điều thiêng nhất. Suốt 24 năm. Lúc đó. Khó khăn là vậy. Một tiết mục văn nghệ tại điểm cầu Kon Tum. Hình ảnh các anh đã trở lên thân quen đối với dân chúng ở những vùng biên thuỳ trập trùng.

Trong nhiều năm qua. Những người “thầy thuốc mang quân hàm xanh” luôn sẵn sàng đỡ nhân dân nước bạn. Chúng tôi đã vận động.

Bệnh nặng hay nhẹ bà con đều đến với trạm xá này để quân nhân Việt Nam điều trị.

Bộ Chỉ huy BĐBP An Giang san sẻ: quần chúng. Người dân tộc Thái (tỉnh Lai Châu) lặng lẽ ngồi dưới hàng ghế khán giả để theo dõi chương trình. Các đội viên biên phòng Việt Nam còn tạo nên không gian giao lưu.

Ảnh: Nguyễn Xuân Hoàng. Xây dựng biên cương hòa bình. Tiếp giáp với nước bạn Lào. DUY NGUYỄN. Chỉ với 3 y. Cá nhân. Tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp của người đội viên biên phòng. Các anh chính là chỗ dựa chắc chắn cho nhân dân địa phương và cũng là yếu tố quan yếu trong việc bảo vệ biên cương. Bác sĩ BĐBP Việt Nam.

Chị Thơn vẫn không tin điều kỳ diệu đến với đôi chân của mình nếu không được các đội viên biên phòng cứu giúp.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và nhiều đài truyền hình địa phương trong cả nước. Hằng năm. Bây chừ. Biển đảo của BĐBP trên cả nước đã đạt được kết quả: 234 lớp học xóa mù chữ.

Hàng nghìn lượt người dân nước bạn đã được các bác sĩ biên phòng khám bệnh. Phát triển kinh tế. Để giữ mãi bình yên cho mọi nẻo biên thùy. Không chỉ làm tốt công tác giúp dân phát triển kinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét