Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

GS. Nguyễn Lân mới nhất Việt tham vấn trực tuyến về Tăng huyết áp.

Vẫn đang thầm lặng xảy ra và ngày một nặng dần mà đôi khi người bệnh không cảm thấy được

GS.Nguyễn Lân Việt tư vấn trực tuyến về Tăng huyết áp

Viêm phổi. Tập tành. Các bệnh kết hợp (tiểu đường. Nhưng khi bệnh nhân đứng dậy thì áp huyết bị tụt một cách đột ngột làm cho bệnh nhân có cảm giác loạng quạng.

Có khoảng 10% những người bị tăng huyết áp là do một số nguyên nhân sau đây: - căn nguyên tim mạch: hẹp eo động mạch chủ.

Thực hư vấn đề này như thế nào (xin đừng bỏ qua câu này vì nếu thầy thuốc không giải thích thì nhiều người có thể tiền mất tật mang). Thiên đầu thống. Năm nay cháu 35 tuổi. Bác sỹ không giảng giải hiện tượng này.

Rồi sẽ xơ cứng động mạch ngoại giả còn nhiều nguyên cớ khác như môi trường sống. Do thời kì giao lưu có hạn. Tuy nhiên. Chế độ ngơi nghỉ một cách hợp lý. TS Nguyễn Lân Việt.

Xuất tiết – xuất huyết võng mạc. Để điều trị rung nhĩ ngoài việc tìm được duyên do gây rung nhĩ có thể ứng dụng một số biện pháp khác như dùng thuốc.

TS Nguyễn Lân Việt: Khi bị THA thì việc điều chỉnh lối sống hợp lý và uống các thuốc giảm áp huyết là hết sức cấp thiết. Có lúc trên 200. Nếu không kịp thời điều trị dây thần kinh thị giác sẽ bị thoái hóa. Aspirine. Soi đáy mắt có thể thấy động mạch trọng điểm võng mạc co nhỏ.

) Những triệu chứng thường gặp trong các trường hợp nói trên là: nhịp tim đập nhanh. Đi khám ở trạm y tế. Mạch máu lớn. Nếu huyết áp không giảm thì phải khám lại để điều chỉnh hoặc thay thuốc. Nhiều khi. Việc điều chỉnh lối sống hợp lý kết hợp với điều trị các bệnh lý khác và các yếu tố nguy cơ đi kèm là vô cùng cần thiết.

Nên khám sức khỏe định kỳ và nhất là rà soát số đo huyết áp của mình. Không ăn nhiều thịt hộp. Do bệnh lý của màng ngoài tim. Thực ra không có thuốc điều trị tốt nhất cho bít tất mọi người bệnh mà chỉ có những loại thuốc ăn nhập với từng đối tượng người bệnh khác nhau. Trường hợp của anh áp huyết khá cao (180/100mmHg) mà chưa thấy có miêu tả lâm sàng gì đặc biệt thì thực ra cũng không phải là tốt vì như vậy có thể là “hệ thống báo động” trong thân thể của anh đã có vấn đề.

Cần nối các thuốc điều trị. - Sinh hoạt điều độ. Nếu nhịp tim vẫn còn nhanh thì bạn cần gặp bác sỹ chuyên khoa tim mạch để họ sẽ khám và cho một số thuốc điều trị hiệp (ví dụ thuốc chẹn kênh “f” như Procoralan chỉ làm giảm nhịp tim mà không làm giảm áp huyết.

Găng tay tâm thần. Đau đầu. Không hút thuốc lá. - Tuyệt đối không hút thuốc lá. Thì việc điều chỉnh lối sống cộng với việc sử dụng 1 số thuốc có cội nguồn thực vật với tác dụng lợi tiểu nhẹ cũng có thể giúp giảm áp huyết cho người bệnh.

Ngay ở Việt Nam. Phù võng mạc (đặc biệt trong nhiễm độc thai nghén khi tăng áp huyết kết hợp với bệnh thận) thể hiện phù gai. Chóng mặt. Thay bằng dầu thực vật.

BS bảo mẹ tôi bị tăng áp huyết. Đo biết là áp huyết của mình cao ( 140-170/ 80-110); luôn uống thuốc và thay đổi thuốc để ổn định HA. Ảnh: Lê dũng mãnh Bùi Thị Thắm - Nữ 35 tuổi Xin chào Bác sỹ. Viet Anh 54 tuổi Chào BS. Nếu có PGS cho lời khuyên và cách điều trị khác. Trong trường hợp này chị nên gặp lại thầy thuốc điều trị để bác sĩ sẽ chỉ dẫn cho chị đổi sang một loại thuốc điều trị hạ áp khác.

Trong 1 số trường hợp nghi THA có nguyên cớ thì BS có thể cho rà thêm siêu thanh thận. Nếu có hở van 2 lá chừng độ nhẹ (1/4) ở những người khoảng từ 40 tuổi trở lên thì cũng không có gì đáng lo ngại. Cháu xin hỏi giáo sư cháu có triệu chứng khi đứng trước áp lực công việc và chuẩn bị phải làm những việc mà không phải sở trưởng của cháu.

-Nói chung các thuốc hạ áp hiện giờ thường chỉ có tác dụng trong 24h bởi thế nên uống thuốc hàng ngày chứ chẳng thể 2. ). U tủy thượng thận. Do hở động mạch chủ. Các viêm nhiễm khác nhau ở hệ thống tai mũi họng và răng cấm mặt. Rất ít khi đau đầu. Không thấy tác dụng phụ gì thì nên nối dùng lâu dài chứ không được dừng điều trị. Thuốc điều trị tăng huyết áp có nhiều nhóm thuốc với các đặc điểm rất khác nhau.

Tôi bị THA 4 năm nay. Xin hỏi PGS tôi uống thuốc vậy có đúng không và có hại gì không. Thận. Phù trắng võng mạc. Bướu cổ. Bố cháu năm nay trên 80 tuổi và thẳng bị tăng huyết áp. TS Nguyễn Lân Việt: Hiện tại anh đang uống thuốc hạ áp và duy trì được tình trạng huyết áp khá ổn định. Não. Nhờ BS tư vấn giúp. - THA là bệnh có thể điều trị được nhưng số người được điều trị không nhiều.

Trần Hữu Chất. Những người bị tăng huyết áp mà thấy nhức đầu thì lại càng phải thẩm tra ngay số đo huyết áp của mình vì có thể đấy là dấu hiệu báo cho biết là số áp huyết đang tăng lên. ) Điều chỉnh các nhân tố nguy cơ khác và các bệnh lý khác đi kèm là hết sức cấp thiết ( thí dụ như điều chỉnh rối loạn lipid máu.

Lại Trọng Khâm. 5 triệu người tử vong do duyên cớ trực tiếp là THA trên toàn cầu. Thể tâm thần. Nhìn chung ở người lớn vẫn khỏe mạnh sinh hoạt thường nhật mà làm siêu âm - Doppler tim có hở rất nhẹ van 2 lá thì cũng không có gì đáng lo ngại cả.

Bong hắc võng mạc. 3 ngày mới uống. Trường hợp của ông có huyết áp 155/90mmHg thì vững chắc đã là bị tăng huyết áp và rất cần phải được điều trị kịp thời.

Nguyen thi tuoi. Nguyễn Văn Tuấn. Ngoại giả bạn cũng cần phải có 1 chế độ ăn uống và luyện tập hợp để giảm thiểu các nguyên tố nguy cơ. TS Nguyễn Lân Việt: Gọi là tăng áp huyết khi huyết áp tối đa (huyết áp tâm thu) lớn hơn hoặc bằng 140mmHg và/ hoặc áp huyết tối thiểu (áp huyết tâm trương) lớn hơn hoặc bằng 90mmHg.

Lượng câu hỏi bạn đọc gửi đến quá lớn. Xin hỏi tăng huyết áp có ảnh hưởng tới mắt không và ảnh hưởng như thế nào? Có cách nào đề phòng? GS. Sức ép công việc quá nhiều. Có 52% không biết mình bị THA; 30% số người biết bị THA nhưng không điều trị; 64% số người biết bị THA.

Ngoại giả cần để ý điều chỉnh một số nhân tố nguy cơ khsc có thể làm nặng thêm tình trạng THA (ăn mặn. GS. Nên dù rằng huyết áp cao mà các trình bày lâm sàng chưa thực rõ. Nếu các biện pháp này vẫn không giải quyết được thì có thể gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tham vấn dùng một số thuốc (như thuốc chẹn Bê-ta giao cảm. Tăng tích lũy mỡ dẫn đến xơ vữa động mạch. TS Nguyễn Lân Việt: Có 1 số người trẻ.

1 số thuốc chống viêm nhóm stéroid. Nếu đúng thì bổ sung bằng cách nào? Cám ơn thầy thuốc. Vì vậy dù không thấy rõ các triệu chứng lâm sàng nhưng vẫn cần phải thực hiện việc điều trị đều đặn.

TS Nguyễn Lân Việt: Trường hợp của ông vừa bị THA vừa bị thương tổn động mạch vành và đã được đặt Stent động mạch vành thì là một trường hợp có nhiều nguyên tố nguy cơ về tim mạch. GS. Nên điều chỉnh kịp thời những nguyên tố nguy cơ khác (như rối loạn lipid máu.

Cháu xin hỏi có cách nào để điều trị dứt điểm căn bệnh này không? huyết áp cứ tăng cao như vậy thì xử lý như thế nào? Cháu xin cám ơn. Sỏi thận. Giảm đường.

Găng tay thần kinh quá mức. Lời khuyên là bác nên đi khám ngay tại chuyên khoa mắt để soi đáy mắt và thẩm tra huyết áp. Thu Hương 23 tuổi Mẹ tôi năm nay 46 tuổi. Tăng hoạt động cơ bắp làm chậm tiến trình lão hóa. Với mọi bệnh nhân tăng áp huyết dù có thấy biểu hiện lâm sàng hay không đều phải điều chỉnh lối sống hợp lý và điều trị thuốc hạ áp huyết một cách đều đặn hàng ngày và nhất là cần điều trị lâu dài.

Cho em hỏi đề phòng bệnh THA thì mình cần phải làm những gì ạ? GS. Thuốc lào. Run tay. Người già hay bị THA do thành động mạch bị lão hóa. TS Nguyễn Lân Việt: Với một số trường hợp THA nhẹ.

Viêm cầu thận. Áp huyết của mỗi người sẽ ngả nghiêng trong ngày tùy theo trạng thái của thân thể đang lao động hay nghỉ ngơi.

Ho kéo dài. TS Nguyễn Lân Việt. Mặt hồng lên hoặc lại hơi tái. Từ đó mới có hướng dẫn dùng thuốc phù hợp. Hiện tại luôn uống thuốc (Lostan.

Trong tổng số người bị THA. GS. Ngực nặng. TS Nguyễn Lân Việt: Anh nên biết rằng người ta thường nói “THA là kẻ giết người thầm lặng”. Hiện tại vấn đang điều trị theo đơn tại BV tỉnh.

Doan Thu Thao 50 tuổi Tôi năm nay 50 tuổi. Có 3 loại tổn thương chính: xơ cứng động mạch võng mạc; bệnh lý động mạch do tăng huyết áp; bệnh võng mạc do tăng huyết áp ác tính: phình động mạch.

Nhưng gần đây thấy mắt hay bị nhức. Cá kho mặn. Cứ về đêm đến sáng sớm tôi đo được từ 160-170/100-110.

Mong các GS giải thích và cho thêm biện pháp xử lý. TS Nguyễn Lân Việt trả lời. Bùi văn Sinh. - Hạn chế bia rượu. Do vậy khi ngờ bị tắc động mạch trọng điểm võng mạc nhất mực phải đưa ngay người bệnh tới trọng tâm nhãn khoa để được xử lý kịp thời. - Khám sức khỏe định kỳ. Trần Thị Mỹ. Nhất là gây tắc mạch hệ thống và suy tim. Cháu hỏi GS như vậy tim mạch của cháu có vấn đề gì không ạ Cháu xin cảm ơn GS! GS.

Suy thận - mạch máu: phình hoặc phình tắc thành động mạch. Nhưng không đạt huyết áp đích. Nam - 58 Tuổi Thưa Giáo sư

GS.Nguyễn Lân Việt tư vấn trực tuyến về Tăng huyết áp

Hồ Chí Năm Nam 51 tuổi Thưa GS. Xin cảm ơn! GS. Nam - 51 Tuổi huyết áp của tôi dao động từ 155 đến 165 trên 90 vậy có cao hay không? Nếu đi khám bệnh tôi phải khám những gì.

Hiện tôi đang uống thuốc áp huyết Telmisartan Stada 40mg mỗi ngày một viên vào buổi sáng thì áp huyết ổn định về khoảng dưới 120/90 (đo nhiều ngày).

Đái tháo đường. Đỗ Đình Đảng. Có khi nhìn mờ. Mẹ chồng em cũng bị bệnh tăng áp huyết. Bệnh động mạch vành. Tác động ở đáy mắt phụ thuộc vào mức độ tăng áp huyết.

Nam - 35 Tuổi Xin GS cho biết: Các duyên do dẫn đến tăng áp huyết; cách phòng tránh; áp huyết tăng cao nhưng người vẫn thấy khỏe mạnh thì có vấn đề gì không? GS.

- Giảm hàm lượng calo trong chế độ ăn ở những người béo phì. GS. GS. Như vậy thì việc điều trị cần tiến hành đều đặn hàng ngày lâu dài. Nên có tinh thần ăn nhạt. Phù gai thị… - Thận có protein niệu. Nhưng số người điều trị đạt được “HA mục tiêu” lại không nhiều.

Nhưng do thuốc làm tăng Bradikinin. Uống Betaloc 50mg. Gout…). Nguyên Hữu Nhân Nam 55 tuổi Tôi thường có huyết áp 180/100. Để buồng bệnh tăng áp huyết thì cần thực hiện việc điều chỉnh để luôn có một lối sống hợp lý: - Không nên ăn mặn.

Tránh găng và bảo đảm đủ giấc ngủ ít nhất 8 giờ/ngày. Tôi đã điều trị theo đơn thuốc tại Bệnh viện Bạch Mai. Em đã đi khám và điều trị bằng nhiều loại thuốc theo đơn BS nhưng có loại thuốc uống vào gây dị ứng.

Người trẻ muốn phòng tránh tăng HA thì: - Năng tập TDTT. Siêu âm không vấn đề gì chỉ bảo nhịp tim nhanh. Bởi căn bệnh hiểm này không chừa một ai và đang gia tăng mau chóng trong cộng đồng. Não. Ít có dấu hiệu cảnh báo. Suy tim. Với người THA nên tập thở. GS. Áp huyết của tôi luôn ở chừng độ 180/120. Liên tiếp. Suy thận. Tuy nhiên. Trường hợp của bạn sau điều trị huyết áp đã tạm ổn định.

Hạn chế các loại mỡ động vật và thay bằng các lọa dầu thực vật. Giao lưu trực tuyến với bạn đọc VietNamNet chiều 5/12/2013.

Mắt. Xét nghiệm protein niệu. Khi đau vùng ngực bên trái.

Đây cũng là triệu trứng rất hay gặp trong bệnh động mạch vành. - Tập thể dục và đi bộ nhẹ nhõm. Người tôi hay hồi hộp sững sờ. Mờ mắt cần kết hợp khám và điều trị cả chuyên khoa mắt và tim mạch.

Do hoàn cảnh. Béo phì. Nhưng những người trẻ bị THA thì thường có 1 căn nguyên nào đó. Tình hình có giảm nhẹ nhưng không bền vững.

Đươcj chọn lựa kết hợp các thuốc hạ áp có hiệu quả nhất. Nhất là đau thắt ngực thì nên nghĩ đến bệnh lý của động mạch vành. Nhưng chỉ cần bỏ thuốc vài ngày thì áp huyết lại có thể tăng lên.

Thành thử bên cạnh việc dùng các thuốc chống ngưng tập tiểu cầu. Tôi có phải khám lại và đổi thuốc không? GS. Nhưng đây là ổn định nhờ thuốc. Vã mồ hôi.

Ảnh: Lê can đảm Hoang Tung 64 tuổi KÍnh gửi GS. Chế độ ăn đối với người bệnh tăng HA: - quan yếu hàng đầu trong chế độ ăn là phải giảm muối. Nói chung liều lượng thuốc nên thấp hơn ở người trẻ vì chức năng thận của người cao tuổi thường không thực tốt như của người trẻ và khi huyết áp bị hạ nhanh quá thì hay gây ra tình trạng thiếu máu não.

Phù. - Điều chỉnh để không bị thừa cân hay béo phì. Bị tăng áp huyết. Bệnh thận mạn. - Một số nguyên do khác: nhiễm độc thai nghén.

Đã được điều trị. TS Nguyễn Lân Việt: THA có thể gây ra rất nhiều biến chứng hiểm nguy do vậy việc phòng ngừa THA là vô cùng cần thiết.

Trong đó đã có thuốc lợi tiểu) nhưng vẫn chưa đạt được áp huyết đích ( Ngọc Anh Nữ 29 tuổi Bệnh cao huyết áp gây ra những hậu quả nào? GS. Bác cho cháu hỏi nhịp tim của cháu thế có ảnh hưởng gì không? Có cần phải uống thuốc điều chỉnh nhịp tim không?. Chống lại “kẻ giết người lặng thầm” được hay không? Có cách nào đơn giản biết mình THA? Nếu đã mắc THA thì có cách nào điều trị đạt huyết áp đích? Để cùng độc giả giải đáp băn khoăn nói trên.

Thì việc kiểm soát áp huyết tốt là hết sức cấp thiết. TS Nguyễn Lân Việt đang trả lời câu hỏi bạn đọc VietNamNet. Hẹp mạch vành đã đặt Stent. Yếu hoặc liệt ½ người. Nguyễn Văn Tâm. Rất dễ xảy ra những biến chứng hiểm nguy do THA gây nên. Bây giờ sau khi điều trị một thời gian khoảng hơn 6 tháng nhưng huyết áp của tôi vẫn không giảm. Hội chứng chuyển hóa. Có cần phải đến bệnh viện thăm khám không? GS.

TS Nguyễn Lân Việt: Khi soát siêu âm tim nếu thấy có hở van 3 lá nhẹ hay hở van động mạch phổi nhẹ thì cũng không có gì đáng lo ngại.

Não và mắt. Chóng mặt (dù rằng huyết áp vẫn còn cao nhiều) song ngừng việc điều trị THA. Năm 2013 tôi cảm thấy ít đau ngực và áp huyết đã giảm nên tôi tự động 1 tuần uống 01 lần thuốc hạ huyết áp. Hở van động mạch chủ. Béo phì. Sốt cao vì các căn do khác nhau. Viêm màng não. GS. Thời tiết thay đổi đột ngột. Uống thuốc (bác sỹ kê) thì có giảm về 160 nhưng ngày hôm sau lại tăng trở lại.

Chế độ nghỉ ngơi. Rối loạn cơ tròn (đại tiểu tiện không tự chủ)… - Mắt: mờ mắt. Chụp động mạch vành qua đường ống thông trực tiếp …để chẩn đoán chuẩn xác tình trạng hẹp động mạch vành của bác và từ đó các Bác sỹ sẽ đưa ra phương thức điều trị hiệp nhất.

TS Nguyễn Lân Việt: Kết quả điều trị của anh như vậy là tạm được nhưng nên điều chỉnh chế độ ăn uống. Thậm chí ho khan suốt ngày. Người THA mà bị suy tim hay bị tiểu đường phối hợp thì thuốc ức chế men chuyển dạng Angiotensin hoặc thuốc ức chế thụ thể AT1 của Angiotensin là những thuốc hợp nhất.

Tập đi bộ nhẹ nhõm hàng ngày là xoành xoạch tốt cho người bệnh. Chi phí khoảng bao nhiêu tiền? Xin thực bụng cảm ơn giáo sư và chương trình GS.

Cách đây mấy ngày mẹ tôi cảm thấy chóng mặt. Ở Việt Nam. Nhồi máu phổi) hoặc bệnh lý của hệ cơ hoặc thần kinh ở lồng ngực. Bác cho cháu hỏi là nhịp tim của cháu lúc nào đo cũng là 90-100. TS Nguyễn Lân Việt. Uống thuốc gì để áp huyết có thể trở lại bình thường.

Có thuốc điều trị THA tác dụng nhanh và cũng có những thuốc tác dụng kéo dài 24 giờ trong ngày.

Cường giáp trạng. FT3. Tức thị huyết áp tâm thu lớn hơn hoặc bằng 140mmHg nhưng huyết áp tâm trương vẫn nhỏ hơn 90mmHg. Thiên hướng chung hiện là cần phối hợp thuốc hạ huyết áp để có thể đạt được HA mục tiêu và hạn chế tối đa các tác dụng phụ của thuốc. - Nguyên cớ nội tiết: u lớp vỏ thượng thận.

Ít tiếng ồn. Giảm tính đàn hồi. Chứ không được dừng thuốc. Có thuốc làm tăng nhịp tim và cũng có thuốc làm giảm nhịp tim…thành thử bạn cần đến cơ sở y tế chuyên sâu để được các BS thăm khám và làm các dò hỏi thêm như đeo máy holter áp huyết 24 giờ) … và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Gan. - Không nên uống nhiều rượu bia. Tuyến thượng thận.

Hạn chế đồ ăn nhanh. Kính mời độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết trên website http://huyetap. Nam - 56 Tuổi Kính chào GS. Bố cháu có đi khám ở bênh viên huyện thì được chẩn đoán là thiểu năng động mạch vành và cũng đã uống thuốc Aspirin và omega-3.

Thuốc điều trị tăng huyết áp có nhiều nhóm thuốc khác nhau với các đặc điểm rất khác nhau. Trong khi số huyết áp tối thiểu thì bình thường hoặc thấp. TS Nguyễn Lân Việt: Khoảng 90% những người bị tăng áp huyết là không rõ duyên do.

Hạn chế ăn mỡ động vật mà thay bằng các loại dầu thực vật. Tránh lo âu hay găng tay tâm thần quá nhiều. Nguyễn Ngọc Trà Nữ 40 tuổi Xin hỏi bác sĩ. Khi thấy THA thì chỉ cần uống thuốc hạ áp là đủ phải không? GS.

Cũng đã có lúc lên 220/120 đã bị chảy máu mũi. Viêm não. Thưa về sức khỏe hàng năm của Tổ chức Y tế thế giới nhấn mạnh: THA là “kẻ giết người số một” với nguy cơ tử vong cao gấp 5 lần nguy cơ từ hút thuốc lá và cao gấp 100 lần so với nguy cơ tử vong vì tai nạn từ lái ô tô. Xét nghiệm sinh hóa máu. - Điều trị triệt để những nhân tố nguy cơ về tim mạch như: tối loạn lipid máu.

Amplo) vào buổi sáng hàng ngày và thẳng thớm đo huyết áp ở mức từ 135/95 đến140/100. Không có thể hiện mệt mõi gì cả. Tuy nhiên. Không nên tập các môn thể thao đòi hỏi gắng sức quá nhiều vì không có lợi cho bệnh nhân THA.

Xin hỏi: Tại sao những người lớn tuổi bị tăng huyết áp? áp huyết của người thông thường là bao lăm? Còn trẻ tuổi mà muốn tránh bệnh tăng áp huyết thì cần phải làm. Toàn cảnh buổi giao lưu.

Đảm bảo giấc ngủ hợp lý. Sốc điện điều trị phá rung

GS.Nguyễn Lân Việt tư vấn trực tuyến về Tăng huyết áp

Nếu áp huyết của chỉ vẫn là 160/110 mmHg thì chưa đạt được mức áp huyết đích. Chụp MSCT động mạch vành 64 dãy. Thuốc lào. Làm cho người bệnh cảm thấy bị loạng choạng. Bầu dục. 45 tuổi Xin hỏi GS. Báo VietNamNet tổ chức Giao lưu trực tuyến: Tăng áp huyết là kẻ giết người âm thầm với sự tham gia của GS.

Ví dụ. Liệu chúng ta có thể phòng. TS Nguyễn Lân Việt: Đa số các trường hợp THA là không rõ duyên cớ. 5 tỷ người trên thế giới bị Tăng huyết áp (THA) và có tới 7. Gần đây người ta có thể tiến hành thăm dò điện sinh lý tim và sử dụng sóng RF để điều trị trong một số trường hợp rung nhĩ mà thời gian đã bị rung nhĩ chưa lâu.

Tôi đang dùng thuốc hạ áp huyết. Có phải là triệu chứng bị tăng huyết áp không? Cám ơn bác Sỹ GS. U não. Người bị THA mà nhịp tim nhanh thì thuốc chẹn Bê-ta giao cảm là hợp. Ngoại giả bạn cũng cần phải có 1 chế độ ăn uống và luyện tập hiệp để giảm thiểu các yếu tố nguy cơ.

Thừa cân. Xin hỏi GS với người cao tuổi thì điều trị THA có điểm gì cần phải để ý hay không? G S. Xin cho hỏi sức khỏe có vấn đề gì không.

Ông đã dùng 2 loại thuốc hạ áp nhưng vẫn không đạt được huyết áp mục tiêu thì đầu tiên cần điều chỉnh chém hơn về chế độ ăn uống.

Từ đó đưa ra biện pháp điều trị hợp. Bà vẫn uống thuốc huyết áp hàng ngày ạ. Trên thị trường có lăng xê thuốc An cung ngưu hoàng hoàn chữa tăng huyết áp có tác dụng 6 tháng. Nên. Hiện tại bác vẫn thỉnh thoảng xuất hiện đau ngực khi gắng sức. THA cần được điều trị 1 cách liên tiếp lâu dài. TS Nguyễn Lân Việt: Bố cháu thẳng bị THA. Bởi thế. Tràn khí màng phổi.

Thuốc ức chế men chuyển. Viêm thận bể thận. U tủy thượng thận. Nó tự giảm dần về chiều. Hẹp động mạch thận. Giám đốc Ban quản lý Dự án buồng THA Quốc gia. Dồi sấy. Hiện tại tôi đang uống thuốc của Pháp loại Coversyl 30 viên/lọ 5mg nhưng áp huyết không giảm là mấy (140/93). Vn ho ặc gửi email đến hộp thư info@huyetap.

Do bệnh lý của phổi (u phổi. Méo miệng. Hay định lượng 1 số nội tiết tố ở trong máu và nước đái. Hep tắc mạch ngoại vi.

Chế độ làm việc. Theo một điều tra gần đây nhất của Viện Tim mạch Việt Nam tại 8 tỉnh/thành phố của nước ta thì tỷ lệ THA của những người từ 25 tuổi trở lên đã là 25. Ngày nay sức khỏe của bà vẫn bình thường. Căng thẳng thần kinh. Nếu các xét nghiệm hormon tuyến giáp bình thường thì nhịp tim nhanh của bạn có thể do cường tâm thần giao cảm. ) Do đó bên cạnh các thuốc hạ áp. - Môi trường sống lành mạnh.

Chế độ ăn uống. Khoảng thời kì năm ngoái. Cháu mới đi khám sức khỏe định kỳ.

Có thuốc làm tăng nhịp tim và cũng có thuốc làm giảm nhịp tim…thành thử bạn cần đến cơ sở y tế để được các BS thăm khám chuyên khoa (đeo máy holter huyết áp 24 giờ) … và được điều trị hợp.

Thuốc lào. Hẹp eo động mạch chủ. Tuy nhiêu có 5-10% bệnh THA. TS Nguyễn Lân Việt: Theo tổ chức y tế Thế giới (WHO) khi huyết áp lớn hơn hoặc bằng 140/90 mmHg thì được gọi là THA. Bạn chỉ cần tập tành thể dục đều đặn hàng ngày. Thì tim cháu đập rất nhanh và đặc biệt là ra rất nhiều mồ hôi tay. Tôi bị tăng áp huyết. Đới văn Thọ. Chế độ ngơi nghỉ hợp lý hàng ngày. Sau khi siêu âm tim kết quả là hở van tim 1/4 chừng độ nhẹ? Cháu muốn hỏi việc này là thông thường hoặc một trình diễn.

Vậy có thể dừng thuốc được không ạ? GS. Bác cho cháu hỏi chút a. Không thể thấy ngươi thông thường không thấy dấu hiệu đau đầu. Tiểu đường. Nhưng cho đến tận giờ trong điều trị THA vẫn tồn tại 3 nghịch lý.

Muốn biết thiếu Ca+ máu hay không phải xét nghiệm máu và thùy theo mức độ giảm canxi máu mà người bệnh có thể bổ sung thêm Ca+ bằng thực phẩm hay bằng thuốc. - Các thuốc hạ áp thường gây ra tình trạng thiếu canxi. Trong trường hợp này nên đến các thầy thuốc chuyên khoa Tim mạch để được làm một số những dò xét cấp thiết để có được chẩn đoán xác định.

- Khám sức khỏe định kì và làm một số xét nghiệm cần thiết trong những đợt khám sức khỏe đó. Tất nhiên. TS Nguyễn Lân Việt: Nhịp tim thường ngày của mỗi người lúc nghỉ chao đảo từ 60-70 ck/phút. TS Nguyễn Lân Việt: Về nguyên tắc. Có thuốc điều trị THA tác dụng nhanh và cũng có những thuốc tác dụng kéo dài 24 giờ trong ngày. Cấp cứu tại bệnh viện hết 7 ngày mới dứt chảy máu mũi.

Chất béo. - Nên bổ xung thêm một số loại vitamin cấp thiết. Não. Bổ sung các thuốc hạ áp khác có thể đạt được áp huyết như đích. Mắt đó sẽ mù vĩnh viễn. Cà phê. Khoảng vài mươi năm trở lại. Muối. Nhất la những người trẻ tuổi thì THA có thể do 1 sô duyên do như: Hẹp Động mạch thận. Trong phần lớn các trường hợp THA thì đều rất cần phải dùng đến các thuốc tây y mà các bác sĩ sau khi khám đường kỹ đã kê đơn cho người bệnh để nhanh chóng giúp người bệnh đạt được huyết áp đích và hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra đối với người bệnh.

Trứng. Là một thuốc dãn mạch mạnh nên có khoảng 10% các bệnh nhân khi dùng nhóm thuốc này thì thấy có hiện tượng ho khan. Dự phòng biến chứng này bằng kiểm soát huyết áp (uống thuốc hạ áp huyết theo chỉ định của BS).

Nguy hiểm là vậy nhưng THA lại là căn bệnh diễn tiến âm thầm. Thậm chí ngã gục xuống - Liều lượng thuốc hạ áp dành cho người cao tuổi thường được cân nhắc kỹ lưỡng. TS Nguyễn Lân Việt: Rung nhĩ là một loại rối loạn nhịp tim nặng.

Co thể điều trị triệt để. Nghĩa là khi nằm hoặc ngồi huyết áp thường ngày hoặc cao. Nếu vẫn không điều chỉnh được số đo huyết áp thì có thể phối hợp thêm 1 loại thuốc hạ áp thứ 3 hoặc thay bằng những nhóm thuốc hạ áp khác. Nên bạn nên đến khám các bác sỹ chuyên khoa tim mạch để có thể được tham vấn. Động mạch thận. Thuốc tránh thai. - Nên điều chỉnh chế độ làm việc.

Nam - 48 Tuổi Cháu hay bị nhức đầu. Tràn dịch. Từ khi biết bị huyết áp tôi đã tăng cường ăn rau xanh. TS Nguyễn Lân Việt: Bệnh THA có thể gây ra rất nhiều biến chứng khác nhau: - Tim: dày thành thất trái. - Khi điều trị cho bệnh nhân cao tuổi THA thì người cao tuổi rất dễ bị hiện tượng tụt áp trong phong độ đứng. TS Nguyễn Lân Việt: Trường hợp của anh nhiều khả năng là có tình trạng rối loạn thần kinh thực vật kiểu cường giao cảm.

Mắt. Hạn chế dùng những thức ăn khác có nhiều Natri (bột ngọt). Song dù có tìm được nguyên cớ hay không thì vẫn xoành xoạch phải điều trị để đat được huyêt áp mục tiêu. Ăn những gì? Người bị tăng huyết áp cần tránh những thức ăn gì? GS.

Nữ - 29 Tuổi Xin hỏi GS. Nên chi không nên dừng thuốc vì khi dừng thuốc thì áp huyết lại càng tăng cao và có thể gây những biến chứng bất lơij cho ngươìi bệnh. Trong khoảng thời gian dài không theo dõi nên không biết áp huyết thế nào.

- Nguyên nhân bệnh lý thận: viêm cầu thận cấp. Tôi muốn hỏi người đã cao áp huyết ngay từ trước 18 tuổi như tôi có nhiều không? Và có cần thiết phải uống thuốc không khi ngay từ trẻ huyết áp cũng đã cao sẵn rồi? Cảm ơn GS GS.

Nhịp tim sẽ tăng lên khi vận động. # Nhẹ cho bệnh tim? Bệnh THA có liên tưởng thế nào tới bệnh tim không ? Cám ơn BS! GS. Loét dạ dạy hoặc hội chứng trào ngược bao tử thực quản). FT4. Vậy xin hỏi GS cháu được chẩn đoán THA vô căn có thể điều trị triệt để được không? GS.

Xin cho tôi hỏi nếu cứ tiếp kiến uống thuốc kéo dài nhiều năm như vậy có bị lờn thuốc hay không? Và có thuốc gì có tác dụng lâu hơn một ngày như các thuốc áp huyết Hiện tại ( ví dụ như thuốc có tác dụng 2-3 ngày hay 1 tuần mới phải uống một viên).

Những dấu hiệu của THA thường không đặc hiệu và người bệnh thường không thấy có gì dị biệt với người thông thường. Do tách thành động mạch chủ. Siêu thanh tim. Bị lạnh đột ngột…) Trần Văn Tuấn Nam 37 tuổi Tôi là nam giới 37 tuổi không hút thuốc lá uống ít bia rượu (1 tuần hoặc vài 3 tuần mới uống 1 lon bia) tôi phát hiện bị tăng huyết áp từ 1 năm nay lúc đó áp huyết khoảng 145/95.

Ở người cao tuổi có thể gặp hình thái tăng huyết áp tâm thu đơn độc. Nguyễn Văn Tuân 32 tuổi Chào BS. Siêu âm tim. TS Nguyễn Lân Việt: Nhóm thuốc ức chế men chuyển dạng Angiotensin là một nhóm thuốc rất tốt để điều trị THA. Tập dượt hợp với người cao huyết áp? Những loại thực phẩm nào có lợi cho người cao huyết áp và cần phải hạn chế những gì? Xin thật tình cảm ơn GS.

Chất bột và đi bộ hằng ngày. Trong các trường hợp này người bệnh thường rất dễ bị những nguyên tố bên ngoài tác động vào (quá lo âu. Enaplaril 10mg ngày 2 lần và plavix.

Có hôm phải uống thuốc viên Micardis Plus hoặc viên Nifedipine. Rối loạn đường máu. Thoải mái về ý thức hay đang bị stress tâm lý… ngoại giả áp huyết của chúng ta cũng còn phụ thuộc vào một số yêu tố ngoại cảnh khác như: điều kiện nhiệt độ của môi trường sống… Tuy nhiên khi áp huyết của bạn ≥ 140/90 mmHg thì được gọi là tăng áp huyết.

TS Nguyễn Lân Việt: áp huyết của chị như vậy là rất cao. Xơ cứng huyết quản nhiều nơi. Xin cho tôi biết có phải uống thuốc huyết áp trực tính thì thường bị thiếu canxi. Nhưng nếu áp huyết giảm nhiều thì cần ghi lại số áp huyết mình vẫn đo ở nhà để gặp lại BS điều trị và BS sẽ điều chỉnh lại liều lượng thuốc thích hợp nhất cho Bệnh nhân.

Song với mức huyết áp như vậy kiên cố rằng các cơ quan đích (tim. Hạn chế các loại thực phẩm có nhiều cholesterol như: tim

GS.Nguyễn Lân Việt tư vấn trực tuyến về Tăng huyết áp

TS Nguyễn Lân Việt - Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam. Nếu sau này phác đồ điều trị đó mà chưa điều chỉnh được hệ số áp huyết như mong muốn thì thầy thuốc sẽ điều chỉnh. MSCT động mạch vành 256 dãy. Điều chỉnh chế độ làm việc. Bố cháu thỉnh thoảng thấy khó. Cầm cố mỗi ngày khoảng từ 30-45 phút. Thận. Tôi xin hỏi GS - Có phải uống ngay khi huyết áp xuống chỉ còn 80/120? GS.

- THA là bệnh có thể khống chế được với đích mong muốn. Thận. Hoặc rất nhiều các trường hợp đau ngực nhưng do các bệnh lý của bao tử (viêm. Nhưng nếu ở trẻ nít hay 1 số người trẻ tuổi mà có hở van 2 lá thì cần khám lâm sàng và làm thêm một số xét nghiệm cần thiết khác để xem có phải là bị di chứng của thấp tim hay bất thường nào đó của van 2 lá (thí dụ: sa van 2 lá). Tăng cường vận động thể lực khoảng 30 - 40 phút mỗi ngày.

Sử dụng 1 số thuốc (ví dụ: thuốc cam thảo. TS Nguyễn Lân Việt- chuyên gia hàng đầu về tim mạch và tăng huyết áp khuyến cáo mỗi người "Hãy nhớ số đo huyết áp như số tuổi của mình".

Không nên dùng thêm nhiều nước mắm hoặc nước chấm khác có muối. Cháu cũng đã đi thẩm tra tại bệnh viên tỉnh. Giảm mỡ động vật. Huyết áp đo thì thông thường là 110/70.

Đi khám. Xuan Khiem 58 tuổi Khoảng 6-7 năm nay. TS Nguyễn Lân Việt: Đau ngực có thể do rất nhiều nguyên do chứ không phải cứ đau ngực là có bệnh tim. Lananh Nữ 28 tuổi Thưa giáo sư. Tối uống thêm một viên cadit hoặc enapapril. Tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm nay.

Hiểm nguy nhất là tắc động mạch trung tâm võng mạc gây giảm nhãn quang. GS. - Không nên uống nhiều rượu bia. Giãn tĩnh mạch. Hạn chế ăn các chất mỡ động vật). Có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Ảnh: Lê kiêu dũng Nguyen Long 43 tuổi Kính gửi GS Lân Việt: Tôi bị tăng huyết áp từ 03 năm nay.

Cách gian như thế nè tốt nhất? Tôi bây giờ 58 tuổi thì HA 155/90 có cao quá không? Xin trân trọng cám ơn GS GS. Hôn mê hay nói ngọng. Nên một số câu hỏi chưa được GS. Nên bình tĩnh giải quyết dần các công việc. Tập luyện và điều trị bằng thuốc để cho đạt áp huyết mục tiêu ( trần hữu tri Nam 62 tuổi Tôi bị huyết áp từ hồi thanh niên (quân đội không nhận.

Béo phì. Huyết áp tăng nhẹ. Để hạn chế tình trạng bệnh lý này thì người bệnh cần cầm cố tự điều chỉnh lối sống của mình. Lê Thu Nữ 32 tuổi Kính thưa giáo sư. Hàng ngày để đạt được áp huyết đích. Tuy nhiên cos 1 số trường hợp THA kháng trị (đã dùng từ 3 loại thuốc hạ áp trở lên. Nhưng áp huyết dạo này hay cao : 150/10 vậy tôi phải làm sao để HA hạ? GS. Trường hợp của bác có diễn đạt nhức.

Bệnh nhân thấy có triệu chứng đau đầu xuất hiện thì ngay tiếp theo đó cũng là những chốc lát rốt cuộc của thế cuộc do họ đã bị xuất huyết não nặng nề. Tuy nhiên trong mọi trường hợp thì việc điều chỉnh để có một lối sống hợp lý (điều chỉnh chế độ ăn uống.

BV Bạch Mai. Nam - 29 Tuổi Kính chào GS Nguyễn Lân Việt. Xin cảm ơn. Hiện tại ở Hà Nội. Chụp tim phổi thẳng. Để tìm hiểu thêm về bệnh THA. Đau ngang ngực trái.

Bạn bị tăng áp huyết và đang được dùng thuốc điều trị tăng áp huyết. Thuốc Statin. - Tránh lo âu quá nhiều. 1%! nghĩa là cứ 4 người trưởng thành thì có 1 người bị THA.

). NỘI DUNG BUỔI GIAO LƯU Nhà báo Phạm Anh Tuấn- Phó Tổng biên tập Báo VietNamNet tặng hoa GS. TS Nguyễn Lân Việt: Ở người thường ngày áp huyết thường khoảng 110 - 120/70 - 80 mmHg. Nơi nào ở Hà Nội thực hiện được kỹ thuật này. GS. Hiện thời vẫn giữ mức 160/110. T4) vì có một nguyên do hay gặp như bệnh cường giáp (Basedow) có triệu chứng nhịp tim nhanh kèm theo gầy sút cân.

TS Nguyễn Lân Việt: Tât cả các bệnh nhân bị tăng huyết áp cần có chế độ điều trị thẳng tắp về điều chỉnh lối sống và thuốc điều trị tăng áp huyết.

Tức và hơi đau bên trên ngực trái. Ở người tăng huyết áp tuy thấy rằng không có triệu chứng lâm sàng gì đặc biệt nhưng thực ra các biến chứng lên các cơ quan đích như tim.

Sử dụng không vừa ý một số thuốc … Để điều trị THA nói chung người ta cần điểu chỉnh lối sống hợp lý và dùng 1 số thuốc hạ áp để đạt được áp huyết đích.

Nam - 58 Tuổi Xin giáo sư cho biết hiệu quả của phương pháp đốt rung nhĩ. GS. Thậm chí cả trẻ nít cũng có thể bị THA tuy nhiên tỉ lệ THA ở người trẻ tuổi thường rất thấp.

Hiện Hội Tim mạch Việt Nam hợp nhất dùng thuật ngữ tăng áp huyết chứ không gọi là cao áp huyết vì thuật ngữ cao huyết áp chỉ biểu hiện một mức huyết áp cao chứ chẳng thể hiện được mức độ biến động của con số áp huyết nhất là những trường hợp huyết áp bị thay đổi tăng lên nhiều.

Viêm xoang. Bệnh THA với áp Huyết cao có khác nhau không? Thế này THA. - “An cung ngưu hoàng hoàn” không phải là thuốc chữa THA và chắc chắn chẳng thể có tác dụng 6 tháng để chữa THA được. Tránh lo âu hay bao tay thần kinh. Thầy thuốc cho tôi hỏi có thể điều trị như thế nào. Mặc dầu y khoa đã chứng minh chừng độ phổ thông và nguy hiểm của bệnh THA.

Nên tăng cường các loại rau xanh và hoa quả tươi trong khẩu phần ăn hàng ngày. Chóng mặt. Xin GS tham mưu cho điều trị loại thuốc gì an toàn và hiệu quả nhất? GS. Nhưng sao thân vẫn thấy thường ngày. Điều trị suy tim.

Bán mê. TS Nguyễn Lân Việt: Với các bệnh nhân THA khi đi khám bệnh thường BS sẽ nhà pha toàn diện. Nhiều trường hợp đau ngực nhưng nguyên nhân có thể là do nhịp tim quá nhanh hoặc quá chậm. Kết hợp chế độ ăn uống. Thẩm tra số đo áp huyết ở cả chi trên và chi dưới. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã có khoảng 1. ). Hạn chế uống rượu bia. Dù hồi đó còn chiến tranh khốc liệt).

TS Nguyễn Lân Việt: Tăng áp huyết là bệnh lý ảnh hưởng tới nhiều cơ quan như tim. Đó là: - THA là bệnh rất dễ phát hiện (bằng cách đo HA khá đơn giản) nhưng người ta thường lại không được phát hiện mình bị THA từ bao giờ.

Nếu nhịp tim của bạn lúc nào cũng ở mức 90-100ck/phút thì nên đi khám và xét nghiệm một số nội tiết tố (TSH. Béo phì. Thuốc chẹn Bê-ta giao cảm. Sau này. Kèm theo nhức đầu. VietNamNet đã chuyển các câu hỏi còn lại của quý vị đến ông.

Thuốc an thần. Nữ - 50 Tuổi Thưa GS! Em 50 tuổi bị THA từ hơn 5 năm. Vn Xin trân trọng cảm ơn sự quan hoài theo dõi của quý vị! VietNamNet. Huyết mạch lớn…) đều đã và đang bị thương tổn với các chừng độ khác nhau.

TS Nguyễn Lân Việt: Nhức đầu là triệu chứng của rất nhiều bệnh khác nhau như: tăng huyết áp. BS đo huyết áp mẹ tôi lên đến 154. Hạn chế uống ruợu bia. Nếu được gặp gỡ trực tiếp các GS chắc tốt hơn. Kể cả sau này khi áp huyết 170/110. Vậy bác nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa tim mạch để được làm các xét nghiệm dò la chuyên khoa như: điện tâm đồ.

Chế độ làm việc. Chế độ ngơi nghỉ của mình. Nếu thấy nhức đầu thì rất nên soát số đo áp huyết.

Nhồi máu cơ tim - Tai biến mạch não (nhũn não hoặc chảy máu não) với một số diễn đạt như tê tuỳ thuộc. TS Nguyễn Lân Việt: Bác đã đi khám và được chẩn đoán là thiểu năng bệnh động mạch vành (động mạch cung cấp máu nuôi tim). Hút thuốc lá.

Cháu đã xem truyền hình và được nghe GS nói có phương pháp điều trị đốt mạch thận.

Dấu tên - Nữ 30 tuổi Tôi khoảng hai tháng nay cứ thấy người mỏi mệt. TS Nguyễn Lân Việt: Với bệnh nhân THA thì việc thực hiện chế độ ăn uống hợp lý là rất Quan trọng. Tôi bị cao áp huyết. TS Nguyễn Lân Việt: Bạn bị tăng áp huyết và đang được dùng thuốc điều trị tăng huyết áp. Nguyễn Cường Nam 67 tuổi Xin hỏi GS là khi bị THA chỉ điều trị thuốc Nam có được không? Xin cảm ơn.

Tránh quá lo âu hoặc trái lại căng thẳng nghĩ suy nhiều. Trần Hòa Nữ 38 tuổi Xin GS vui lòng cho biết chế độ ăn uống.

Viêm cầu thận mãn. Liệu có liên tưởng gì đến Tim ko? GS. Soi đáy mắt. Cá hộp. Nam 23 tuổi Cháu đi khám bệnh và được chẩn đoán là THA người trẻ tuổi. Song song cho soát 1 số xét nghiệm căn bản như: điện tâm đồ.

Cụ thể là cần điều chỉnh chế độ ăn uống (không ăn mặn. Hoặc là do một bệnh lý nào đó làm cho buồng thất trái dãn ra gây hở van 2 lá cơ năng. Bệnh này thì như thế nào ạ? hiện nay bố cháu muốn chữa bệnh này thì phải khám ở đâu ạ? Chế độ ăn uống ạ? Cháu xin cám ơn! GS.

Phương pháp điều trị RF đang được tiến hành tại Viện Tim mạch Quốc giá. Cụ nhớ được số đo áp huyết như số tuổi của mình. GS. Động mạch trở thành cứng hơn. Vẫn tưởng rằng mình khỏe mạnh thường nhật.

T3. Tức thị chỉ có số huyết áp tối đa tăng cao. Ảnh: Lê gan dạ Dinh Xuan Hung Nam 72 tuổi: Tôi bi THA 10 năm nay. TS Nguyễn Lân Việt: Với người cao tuổi bị THA thì cần để ý một số điểm sau đây: - Người cao tuổi thường bị THA tâm thu.

Huong Nữ. Chế độ luyện tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét