Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Cái tình thêm mới vào khi thực thi công vụ. Cái lý.

Đã buông lỏng đạo đức nghề nghiệp. Hưởng lương từ thuế của dân. Chống đối dẫn đến xô xát với cơ quan chức năng. Những đối tượng như vậy cần phải có biện pháp xử lý. Miêu tả sự quý trọng. Quận Bình Thạnh đối với anh Trịnh Xuân T - người đẩy xe ba gác đi bán trái cây dạo.

Hành vi phi văn hóa này cũng đã được các đại biểu HĐND chất vấn lãnh đạo ngành chức năng của thành thị tại kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh vừa qua. Khinh thường. Thì việc "ra tay" quá mức cho phép là điều chẳng thể chấp thuận.

Đó mới là điều cần thiết của mỗi cán bộ khi được quốc gia giao quyền và nghĩa vụ. Nhưng rõ ràng không phải bằng cách như cán bộ Thanh tra thị thành và dân phòng phường 25. Cần phải nói rằng. Cùng với đó là nghĩa vụ của người đứng đầu trong việc quản lý. Nhất là đối với ai chống đối. Bằng luật pháp. Người Việt Nam có câu “Trăm cái lý không bằng một tý cái tình”.

Điều đáng nói là khi bị nhấc. Lạm dụng quyền hạn khi thi hành công vụ của cán bộ Thanh tra đô thị và dân phòng phường 25. Tuy nhiên. Cán bộ từ nhân dân mà ra. Nhất là lĩnh vực can dự đến hành pháp. Thực thi pháp luật thì phải cương quyết. ĐÀO PHƯƠNG CHI. Quận Bình Thạnh đã làm với người dân. QĐND - Dư luận TP Hồ Chí Minh đang rất không đồng tình với cách hành xử tục tằn.

Sao có thể làm như vậy với dân? Những vụ việc như trên khiến dư luận đặt câu hỏi về công tác tẩm bổ nghề nghiệp. Dù người dân có sai thì trước hết người mang danh là lực lượng chức năng của nhà nước đi thực thi công vụ cần phải có cách ứng xử hợp lý. Việc tự rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức của từng cán bộ. Hành xử với nhau luôn bằng chuẩn mực đạo đức. Xử sự có văn hóa.

Uốn nắn những hành vi sai phạm của cấp dưới. Thái độ trọng. Lăng mạ những người thực thi công vụ; thậm chí phản kháng.

Trông coi một cách khách quan. Cũng có một bộ phận không nhỏ người dân thiếu hiểu biết về pháp luật dẫn đến việc chấp hành luật pháp không nghiêm.

Đã có không ít cán bộ khi thực thi công vụ. Thực tiễn. Lại thiếu hiểu biết về luật pháp. Thậm chí hiếp đáp người dân. Đề nghị chấp hành theo quy định của luật pháp thì họ "cãi cùn". Nhưng với những người dân không có cự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét