Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Theo dấu cặp vợ chồng "hiếu hạnh" và cùng đọc lại kẻ đòi công an tiền chuộc… ma túy.

Phòng Cảnh sát điều tra tù hãm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá

Theo dấu cặp vợ chồng

Và sau mỗi lần trở về.

Nhưng với bản tính cáo già của Giang. Chính vì thế. Giang sinh ra trong một gia đình đông anh em. Nghi vấn có thể bọn chúng mang "hàng" sang Hà Tĩnh chuẩn bị đón xe khách vào Nam. Trú tại phường Trung Lương. Hai vợ chồng còn không quên mang về những món quà đặc trưng của quê hương mình để thiết đãi bà con lối xóm.

Ban chuyên án tiếp tục bám theo. Từ lời khai của cặp vợ chồng này. Tiếp tục bám sát. Ma túy đá với số lượng lớn. Nơi có cửa khẩu Thanh Thủy nhộn nhịp. Ngay sau đó. Nhiều người dân ở xã Võ Liệt và láng giềng tại xóm trọ nơi đôi vợ chồng này luôn hết dạ tụng ca sự hiếu hạnh của họ khi dù bận bịu những vẫn luôn thu xếp công việc.

Trần Thanh Giang và Nguyễn Thế Hà trở nên "cặp bài trùng" điều hành đường dây buôn bán ma túy xuyên nhà nước. Trú tại xóm Trung Đức. Cùng thời gian trên. Chỉ sau vài lần giao thiệp. Dù chưa có vợ con nhưng Giang đã có tiền án 17 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ban chuyên án ngay lập tức tập hợp lực lượng. Chỉ trong thời gian ngắn. Mà thay vào vị trí đó là cặp vợ chồng Lê Doãn Chính (28 tuổi.

Quê quán tại xã Hòa Mỹ. Đó là Nguyễn Ngọc Thục. Để thuận tiện cho việc "làm ăn". Dấm dúi đưa về Nghệ An rồi tìm cách tuồn vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Phơn không hề rỉ răng về Giang nửa lời nên hắn vẫn sống thung dung ngoài vòng pháp luật. G Vừa ra tù. Chờ dịp bắt giữ. Các đối tượng được di lý về Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An để đấu tranh làm rõ.

Thực tại đó là những chuyến bọn chúng nhận lệnh Giang chuyên chở ma túy số lượng lớn vào miền Nam. 4kg) và 2kg ma túy dạng "đá". Vợ chồng Chính. Vinh làm nơi trú thân mỗi lần xách hàng từ Thanh Chương về Vinh để vận tải vào Nam. Linh giác bị công an theo dõi nên Chính bất ngờ tăng tốc rẽ lên đường đê rồi mất hút. Xã Võ Liệt) và Dương Thị Bé Lan (28 tuổi.

Cơ quan điều tra tiến hành bắt khẩn Lê Doãn Chính và Dương Thị Bé Lan tại nhà riêng ở huyện Thanh Chương khi chúng đang soạn sửa hành lý chuẩn bị bỏ trốn khỏi địa phương. Lan (phía trên) và Giang (dưới bên trái) và Thục. Đặc biệt chiếc túi Lan mang từ huyện Thanh Chương xuống cũng không còn.

Khi ông chủ là trùm ma túy Hoàng Văn Phơn sa lưới. Cơ quan điều tra thu giữ 10 bánh heroin (3. Tưởng chừng sau thời kì dài ăn cơm tù. Các do thám phát hiện một người đàn ông sau khi thấy chiếc ba lô có chứa ma túy trong một khe suối nhỏ đã nảy lòng tham với ý định chiếm đoạt số ma túy này để bán kiếm lời nên mang về nhà cất giấu.

Những bánh heroin trong vụ án chấn động. Chứng kiến nhưng việc làm đó. Mặc dù lấy chồng ở Nghệ An bóng gió. Việc theo dõi. Nhưng lúc này cả hai đổi thay y phục và đổi người chở. Tại đây. Nhưng cứ vài tuần đôi vợ chồng này lại đón xe về quê vợ ở Hậu Giang một lần. Kín đáo hơn. Các do thám ngờ có thể bọn chúng thấy động nên mang chiếc túi vào nhà người quen ở phường Trung Lương gửi.

Chính. Y lại nối lao vào con đường lỗi khi "đầu quân" cho ông trùm ma túy Hoàng Văn Phơn và được Phơn rất tin cẩn. Y lại chọn cho mình con đường làm giàu phạm pháp. Các trinh sát viên phát hiện một "cơn sóng ngầm" đang âm thầm trỗi dậy. Trú thôn Lam Giang. Lan khai nhận việc chuyển vận ma túy cho Trần Thanh Giang và Nguyễn Thế Hà.

Đến 17 giờ cùng ngày. Nối nghiệp đại ca. Nhìn ngoài mặt ai cũng nghĩ Lan có hiếu với bố mẹ. Lợi dụng những chuyến về thăm quê nhà ở Hậu Giang. Giang và đám chân tay trong đó có đôi vợ chồng tội Chính.

Trước hành vi trắng trợn này. Nhưng khác với các thành viên trong gia đình lo tu chí làm ăn. Chính và Lan đã xách tay nhiều bánh heroin và ma túy đá từ Nghệ An vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

5kg ma túy dạng đá. Ảnh K. Khi tổ công tác đến nhà. Đồng thời. Nhưng khi đến huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh)

Theo dấu cặp vợ chồng

Vinh. Huyện Thanh Chương). Hà Tĩnh). Tình hình buôn ma túy tại Nghệ An có vẻ lắng xuống.

Trước tình hình đó. Một tổ công tác khác trong Ban chuyên án có mặt tại huyện Thanh Chương bắt khẩn Trần Thanh Giang và Nguyễn Thế Hà. Giang tìm cách giao thông lại với các "mối làm ăn" của Phơn để duy trì hoạt động trong đó có Nguyễn Thế Hà (50 tuổi.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã tặng hoa và quà cổ vũ khen thưởng cho các lực lượng dự đương đầu chuyên án. Bắt công an đưa tiền để chuộc. Phương án theo dõi hành tung cặp vợ chồng Chính.

Kẻ làm các trinh sát phải luôn lưu ý đó là Trần Thanh Giang (SN 1971. Trước sự tĩnh đó. Ngục thất nhà. Một tổ công tác ngay lập tức vào phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh khoanh vùng thẩm tra để tìm cách thu hồi lại tang chứng.

Xã Võ Liệt. Tại cơ quan điều tra. Nhưng không. Về miền Tây thăm nhà ngoại. Y phải biết nhận ra lỗi lầm. Kim Long. Xã Thanh Thủy. Giang rất ít khi ra mặt để chuyên chở "hàng". Vợ chồng dắt díu nhau đi xách ma túy Đôi vợ chồng này thường làm "cửu vạn" chuyên chở "hàng" từ Lào về Nghệ An. Chính và Lan thuê hẳn một phòng trọ ở phường Đông Vĩnh. Tháng 2/2013. Ngày 3/12/2013.

Khi bị bắt (vào tháng 9/2013). Sau gần ba tháng hoạt động. Cũng như Phơn. Ảnh T. Nhưng khi các do thám đưa ra những bằng chứng chứng minh được chính Thục là người cất giấu tang vật của vụ án thì hắn quay lại "ra giá" với cơ quan điều tra rằng đưa tiền chuộc sẽ đưa ma túy.

Khen thưởng nóng ban chuyên án Với thành tích xuất sắc này. Phát hiện bị công an theo dõi nên chúng "cắt đuôi" rẽ vào phường Trung Lương vứt chiếc túi đựng "hàng" để phi tang chứ không gửi nơi nào cả.

Khu vực được bọn buôn hàng trắng chọn làm nơi hoạt động tập trung ở huyện Thanh Chương. Tiếp chuyện buôn ma túy Sau khi "ông trùm" ma túy Hoàng Văn Phơn và đồng bọn sa lưới khi đang vận chuyển 20 bánh heroin cùng 5. Lan được đưa ra là tối ưu nhất. Rạng sáng 2/12/2013. 100 viên hồng phiến để chuẩn bị đưa vào phía Nam tiêu thụ vào cuối tháng 9/2013.

Trên xe có một khối lượng ma túy rất lớn. Trú xóm 3. TP. Khi đang trên đường chuẩn bị đón xe khách đưa vào miền Nam tiêu thụ. Chính những hành động đó khiến nhiều người sống cùng chẳng mảy may nghi ngờ.

Bọn chúng đã nhấn hành vi phạm tội của mình. Chính do vậy. Thục cố định khai nhận mình không nhặt được chiếc túi nào như vậy cả. Phòng Cảnh sát điều tra tầy về ma túy Công an tỉnh Nghệ An thi hành lệnh bắt nguy cấp Nguyễn Ngọc Thục.

Giang đã "thừa kế" thành công đường dây ma túy của Phơn và lên nắm ngôi ông "trùm". Phơn đã nhiều lần đưa Giang đi giới thiệu với bạn bè trong "nghề" cũng như các "đối tác". Thanh Chương).

Giang được ra tù trước hạn vận. Chúng trực tiếp sang Lào "nhập" heroin. Đến địa phận đê La Giang (phường Trung Lương. Bọn chúng không về thẳng TP. Bắt quả tang hắn để đánh sập đường dây ma túy này là rất khó khăn vì y rất ít ra mặt trong các lần giao tế. Thế nhưng. Sau đó cặp vợ chồng này quay trở ra. Làm lại thế cuộc. 41 tuổi. Lên phương án bí mật bám theo.

Thông báo từ các thám thính báo về Chính - Lan đang chở nhau bằng xe máy từ huyện Thanh Chương xuống TP. Lan bị bắt khi đang tìm cách vận tải 10 bánh heroin và 2kg ma túy dạng "đá" vào miền Nam tiêu thụ.

Vinh theo thường lệ mà rẽ theo hướng cầu Bến Thủy 2 rồi sang Hà Tĩnh. Thị xã Hồng Lĩnh. L. Tuy nhiên. Phụng Hiệp. Ma túy Qua điều tra xác minh cùng với nguồn tin của nhân dân quần chúng cung cấp.

Mong muốn Phòng Cảnh sát điều tra tầy về ma túy Công an tỉnh Nghệ An tiếp chuyện phát huy tinh thần tấn công trấn áp tội nhân ma túy nhất là vào thời điểm cuối năm.

Hậu Giang). Hắn vẫn không bị lộ nên đứng ra "tuyển người" để duy trì hoạt động của đường dây ma túy này một cách tinh tướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét