Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Chết đi liên tục sống lại.

Kết quả âm tính thì trả lại

Chết đi sống lại

Những ngày sau đó Ngọc nhốt mình ở nhà. Đôi chân như đeo đá. Không kiên nhẫn chờ nổi đến lúc nhận lại kết quả.

Vẫn coi một tia nhìn dù là nhỏ nhất! Buổi chiều ngày nhận kết quả. Thầy thuốc không nói thẳng nhưng anh hiểu ngay ra vấn đề. Ngọc nhìn thấy một rạng đông mới.

Ngọc tới Viện Pasteur nộp phiếu nhưng sau nửa tiếng đồng hồ vẫn chưa thấy gọi tên. Ngọc thở hì hục. Ngọc quyết định tạo topic trên diễn đàn HIV để san sớt tình trạng của mình và tức thời nhiều người trên diễn đàn đã đáp và trấn an Ngọc.

Mắt hoa cả lên. Ngọc đi Thái Lan gặp khách hàng. Mình sợ. Thuộc cấp gần như run cầm cập. Vẫn đều đặn cùng các thành viên khác giúp người này người kia khi có trường hợp khó khăn được diễn đàn đưa lên kêu gọi ủng hộ.

HCM) đã chết lặng ngay giây lát thầy thuốc thông tin kết quả xét nghiệm HIV của anh cần có sự tham mưu của thầy thuốc nội nhiễm. Khi “hành sự “có bao cao su bảo vệ đầy đủ và nguyên vẹn. Xúc cảm của anh làm Ngọc bất thần và xúc động. Cách anh chúc mừng. Sự khắc nghiệt của việc kinh doanh đã làm nên một suy nghĩ là hiếm người tốt.

Ngọc gọi điện cầu cứu một người chuyên tham mưu trên diễn đàn về HIV.

Anh bảo cuộc sống vẫn đẹp lắm. Phần vì ham vui. Tai ù đi. Ngọc không nhìn. Tâm cảnh lo lắng. Ráng lấy lại chút bình tĩnh. Tình trạng stress tăng cao. Suốt đêm đó. TP. Ngọc kể. Gia đình - nơi đã đặt nhiều kỳ vọng vào mình. Mỗi thành viên quan hoài một kiểu. Tình Ngọc đã chờ từ rất lâu. Không ăn không uống nổi. Phần vì nghe nói các cô gái được rà định kỳ. Anh sợ kết quả lại có vấn đề nên mới chờ lâu như thế.

Rất sợ. Sáng hôm sau nỗi sợ hãi lại kéo đến. Giảng giải. Ngọc đã quan hệ với gái mại dâm. Trở về Việt Nam khoảng năm tuần thì Ngọc và bạn gái bây giờ yêu nhau. Chớ thây cho nhân viên hỏi thăm. Viện trợ người khác và cảm thấy mình đang sống. Mọi người trên diễn đàn nhận được tin âm tính của Ngọc cũng thay nhau chúc hạ. Tình cảm của mọi người đã làm cho Ngọc chan chứa suy nghĩ về cuộc sống.

Anh này khuyên Ngọc tĩnh tâm chờ gặp bác sĩ. Ngọc quay trở lại gặp vị bác sĩ đã kê cho Ngọc xét nghiệm trên.

Quy định chặt chịa nên khi được khách hàng dẫn đi. Ngọc như rớt từ thiên đường xuống vực sâu. Làm cho cuộc sống tốt lên. Nếu kết quả không như ý thì gọi lại. Nên đã quyết định tìm đến họ và đó thật sự là một quyết định đúng đắn”. Luận bàn cương trực với gia đình. Anh suy nghĩ nếu nhận kết quả xấu chắc chắn sẽ hoảng loạn nên phải lập ra các mục tiêu khi mà tâm lý còn ổn định để còn có cái nhìn vào và làm theo.

Và cả bạn gái của mình. Và họ nhắc lại cho Ngọc nhớ là anh đã quan hệ an toàn với bao cao su nên nguy cơ rất ít.

Nhưng Ngọc thừa biết đó là kết quả dương tính với phương pháp HIV combo và phải đưa lên Viện Pasteur xét nghiệm. Combo test của anh dương tính với HIV. Chưa một cái bắt tay. Vẫn còn những người biết quan hoài tới mình dù chưa từng một lần gặp mặt.

Trong đầu còn tính tới cái chết”. Rồi bạn gái. Vui chơi dành cho người bị nhiễm HIV tại TP. Lồng ngực bỗng trĩu nặng. Mọi người ra sức trấn an. Cho anh một tia nhìn. Ngọc nhận ra chiều đó ngay khi được ký vào bản đồng ý xét nghiệm trong đó có vẽ sẵn quy trình xét nghiệm.

Nhưng khi biết Ngọc âm tính anh phản ứng giống như người thân. Các hiệp đồng với khách hàng đều ngưng trệ.

“Tôi nghĩ nếu mình thật sự bị nhiễm HIV thì sớm muộn gì cũng phải cho họ biết. Và Ngọc đang yêu. Ngọc đã viết những dòng này trên một diễn đàn khi tâm cảnh đang hoang mang.

Trong dạng hoảng loạn. Ngọc phải chọn một chỗ ngồi để gọi điện cho người tham mưu bên diễn đàn và nhắn tin cho bạn gái.

Ngọc nên tĩnh tâm chờ kết quả của Viện Pasteur mới kết luận chuẩn xác được. Nhưng Ngọc đã lo sợ khi về khách sạn. Thầy thuốc trả lời chung chung rằng kết quả xét nghiệm không rõ ràng. Và anh đã làm một việc mà lúc đầu anh đã nghĩ sẽ không làm nổi: san sẻ tình trạng của anh cho người con gái yêu thương nhất và thằng bạn chí cốt.

“Về lại cửa hàng như người mất hồn. Không còn một tí tâm tưởng cho công việc. Một sự kiện với nhiều hoạt động giao lưu. Trong số họ. Nhất là nhân tình. Rất nhiều người đang là những người nhiễm HIV. Sợ chết thì ít nhưng nỗi sợ lớn nhất chính là nói thế nào với cha mẹ. Nay Ngọc tìm được niềm vui khi san sớt. Trước kia tự bản thân Ngọc cũng chưa biết làm gì để cống hiến cho từng lớp.

Họ sẽ như thế nào. Ngọc cảm giác mình như sống lại. Rất nhiều người đã không có sự may mắn như Ngọc. Hoang mang. Vậy là Ngọc tiếp kiến rơi vào hoảng loạn. Dương tính thì chuyển qua Viện Pasteur xét nghiệm tiếp. Hướng dẫn cho họ bằng ắt kiến thức đang có. Thủy Nguyễn Minh Ngọc (23 tuổi. Anh mới 23 tuổi. Sợ khủng khiếp. Ngọc không biệt tăm khỏi diễn đàn như người khác.

Nhưng điều cô làm sau đó khiến Ngọc bất ngờ và cảm động khôn cùng. Nhưng sau vài tiếng đồng hồ chợp mắt. Ngọc bất thần lắm. Không nghe thấy cô nhưng cảm nhận được rằng cô đã chết lặng một hồi lâu. Giờ thì khác. Dù Ngọc và anh ấy chưa gặp nhau lấy một lần. Quận 3. Giải thích cho bạn gái hiểu để cô ấy không phung phá tuổi xuân và sẽ đi theo con đường nghệ thuật mà trước đó Ngọc cũng thích.

“Tai mình ù đi và hầu như không nghe được bác sĩ nói gì” - Ngọc nhớ lại. Hoảng loạn. Là con trai đầu vừa tốt nghiệp ra trường và đang điều hành công việc kinh doanh sinh lời vài chục triệu mỗi tháng.

Lao vào thương trường sớm. Mình sợ. Ôm chặt điện thoại để vào Google nhằm tìm thêm thông tin tự trấn an bản thân. Tâm trạng Ngọc sau đó cũng khá hơn chút dù vẫn rất sợ. Chính tình cảm ấy thúc giục phải rà lại quờ quạng những yếu tố về mình để tránh làm cô ấy tổn thương”. VŨ THỦY _____________ Kỳ tới: Cánh cửa mở ra. Giao lại công việc kinh doanh hiện tại cho người khác. Nhờ có tình nhân và người bạn thân mà Ngọc bình tâm một tẹo.

Ngọc gọi điện cho bồ. Giảng giải. Ngọc chỉ nằm ở nhà. Những ngày chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur. Và Ngọc tin rằng trên đời này thật sự có tình yêu khi người con gái Ngọc yêu đã không bỏ chạy như Ngọc nghĩ. Vị bác sĩ nhận định với Ngọc rằng kết quả có vấn đề.

Khi mở kết quả thấy chữ âm tính. Anh đi quanh quéo tới mức ở phòng chờ ai cũng phải nhìn.

Bất an của Ngọc hiện rõ trên mặt. Cô đòi đến gặp Ngọc tức thời. Họ nói cho Ngọc hiểu phương pháp test combo là phương pháp chắt lọc với độ nhạy rất lớn nên kết quả dương tính rất nhiều khả năng là giả.

Cách đó hơn hai tháng. Họ giải thích thêm đó là phương pháp “bắt lầm còn hơn bỏ sót”. Kết quả âm tính. Ngọc lò mò lên Bệnh viện Hòa Hảo gặp bác sĩ xin tham mưu. Ít người đáng để Ngọc quan hoài. HCM - Ảnh: V. Ngọc gọi cho người tham mưu cũng đang chờ đợi kết quả. Chuẩn bị tâm lý chiến đấu và rứa vạch ra điều anh sẽ làm nếu kết quả xấu.

Một cuộc sống mới và ngay lúc đó Ngọc cảm nhận nó một cách mãnh liệt. “Thật sự mình thương cô ấy hết sức.

Ngọc bình tâm hơn. Mình gần như đã khóc khi nghĩ về ba má.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét