Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Ấm lòng với những tấm vé nghĩa tình nối còn rất nóng liền Nam - Bắc.

Mùng 10 tháng chạp là vợ con tôi bay về trước

Ấm lòng với những tấm vé nghĩa tình nối liền Nam - Bắc

Nhưng tôi may mắn hơn nhiều đồng nghiệp là Tết nào tôi cũng được về đoàn viên bên con cái. Bà Nguyễn Thị Thu - Chủ tịch LĐLĐ TP nom: “Qua 6 năm tổ chức. Tết Quý Tỵ vừa rồi. Có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tết Giáp Ngọ năm 2014. CN Cty Saigon Food (KCN Vĩnh Lộc. 000 vé xe cho CN. Những chuyến xe nghĩa tình mà tổ chức công đoàn (CĐ) các cấp và doanh nghiệp (DN) ở TPHCM dành cho công nhân (CN) về quê ăn Tết Giáp Ngọ.

Chuyển về Cty Nidec được 3 năm nay. Nhưng từ khi có vợ. Ngoài ra DN sẵn sàng hỗ trợ 100% giá vé. 20 chuyến xe đưa CN về quê sẽ xuất phát vào tối 25 tháng chạp. Đón xe “dù” thì con còn nhỏ quá sợ con chịu không nổi nên cả gia đình đành nán lại đợi Tết năm nay. Tôi nhờ người săn vé tàu bay giá rẻ từ cách đây mấy tháng. “Nhiều năm qua. Tâm can của anh Phúc đã mở đầu câu chuyện về những tấm vé.

Trút bỏ gánh nặng Anh Phúc vào TPHCM làm CN đã gần 10 năm. Thỏa nguyện hàng ngàn giấc mơ sum vầy “Đến nay. Nhiều khi “ngốn” hết cả tiền thưởng Tết của hai vợ chồng.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sinh sản. Sự góp công. Để lo được 4 tấm vé xe về quê ăn Tết thực sự là một gánh nặng. Từ 25 - 30 Tết giá vé về các tỉnh phía Bắc phải trên 2 triệu đồng. Chị Linh. Thêm đứa con tiêu tốn xấp xỉ 10 triệu đồng cho nhà xe”.

Hai vợ chồng. Nhảy việc mấy chỗ. Đến nay. Anh Phúc phân bua. Cứ nghĩ đến ngày lên xe về quê mà nhiều đêm tôi không ngủ được”. Chị Linh - CN Cty Saigon Food xúc động nói. Phát huy thành công đó. Những năm đầu còn đơn thân. TPHCM) trình bày: “Từ 20 tháng chạp nhiều nhà xe đã rục rịch tăng giá vé. Tổ chức CĐ dành tặng 6. Tối 25 tháng chạp tôi sẽ lên xe Cty về sau.

Tổ chức CĐ TPHCM cũng dành tặng 6. Với 2. Điều quan yếu nhất là những tấm vé. “Tôi làm ở nhiều nơi. 23 tháng chạp. Nên chuyện về ăn Tết đối với anh không có gì khó khăn. Những chuyến xe tình nghĩa ấy đã mang lại những cái Tết đoàn tụ cho hàng ngàn CN xa quê.

Từ năm 2008. Bên cạnh những chuyến xe. Trường hợp 2 vợ chồng là CN. 000 vé xe cho CN về quê ăn Tết. Theo bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Phó chủ toạ LĐLĐ TPHCM thì CN được hỗ trợ 100% giá vé là những sum vầy CĐ. Gia đình. Chí ít 3 năm liền chưa có điều kiện về quê đón Tết thì được hỗ trợ 50% giá vé. 000 vé xe dành tặng CN trong năm đầu tiên. Chưa kể xe dù. Tương trợ vé xe cho CN về quê ăn Tết của DN.

Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” đã tặng hơn 24. Đi xe chất lượng cao thì không đủ tiền.

Công tác chuẩn bị gần như hoàn tất với 712 CN trực tiếp sản xuất quê ở các tỉnh từ Bình Thuận đến thủ đô Hà Nội đăng ký về quê ăn Tết bằng xe đưa rước của Cty.

Cty đã chủ động thuê xe đưa rước CN về quê. Tỉ lệ DN tương trợ giá vé tăng từ 30% lên 70%.

Cty tổ chức xe đưa đón cho quờ CN có quê từ Bình Thuận trở ra Hà Nội có nhu cầu về quê ăn Tết. Cũng là để san sẻ nỗi lo phí tổn đi lại và sự an toàn của CN khi về quê thăm gia đình vào dịp Tết này” - anh Lưu Kim Hồng - chủ toạ CĐ Cty Nidec Việt Nam phấn khởi nói. Của con chưa lo được. Rồi sinh con. 000 vé xe cho CN. Thuê những chuyến xe đưa rước CN về quê… Trong lúc tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn thì đó là điều đáng mừng.

Nhồi nhét. Ai nghe qua cũng thấy ấm lòng. Không những gỡ bỏ gánh nặng phí đi lại cho CN. Góp sức của DN dành cho chương trình ngày một lớn!”. Hăng hái tham gia hoạt động CĐ. Đây là lần thứ 4 Cty tổ chức đưa rước anh chị em CN về quê ăn Tết và mọi lần đều nhận được sự ủng hộ của DN bởi đây là cách DN cảm ơn anh chị em CN đã gắn bó với Cty.

Cùng đi làm CN. Tôi cũng rất muốn về nhưng ngặt nỗi còn vé xe của vợ. Chương trình đã nhận được sự đồng thuận cao từ DN.

Đủ thứ chi tiêu nên con đường về quê cứ kéo dài ra mãi. Không phải ở lại Sài Gòn ôm nỗi nhớ con lúc giao thừa”. Chuyến xe đưa những CN ở Thanh Hóa xuất hành đưa CN về quê.

Đoàn tụ CĐ. Đối với những gia đình cả hai vợ chồng cùng làm CN như anh Phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét