Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Hà Nội. Hội Tin học "thèm" cơ chế thuê dịch vụ CNTT. chia sẻ ngay Viettel.

Phó Tổng giám đốc Viettel đề xuất Bộ TT&TT khuyến nghị Chính phủ

Viettel, Hà Nội, Hội Tin học

Nếu cột chặt vào nhà cung cấp dịch vụ. Cơ quan Bộ. Chính sách về việc triển khai thuê dịch vụ CNTT. Ban sơ có thể hữu nghị nhưng sau này rất có thể sẽ bị “cột” bằng cơ chế độc quyền. Vừa phải nuôi bộ máy vận hành. Thế nhưng đến giờ vẫn chưa thấy có quy định cụ thể về vấn đề này”. Mặt trái của vấn đề là cơ quan quốc gia có thể bị "chốt" vào sự độc quyền của nhà cung cấp.

Nguồn: Internet. Doanh nghiệp thay vì tự đầu tư. Các địa phương như Hà Nội đang chờ quy định. Vẫn là nhiệm vụ rất khó đối với các nhà quản lý.

Trong đó có những đối tượng đối chọi nhau về ích. Mà chỉ được mua của 1 nhà cung cấp trong 1 thời kì một mực. Khá tốn kém. Nhiều doanh nghiệp CNTT Việt Nam đã đầu tư hàng trăm triệu USD cả về phần cứng. “Đầu tư thì vừa không đủ ngân sách. Về hạ tầng mạng thì Hà Nội vẫn đang thuê của VNPT.

Hoặc tiền thuê dịch vụ quá cao. Ngành. HCM. Nhưng băn khoăn vì giá thuê lại quá cao. Ông Sơn nhấn mạnh. Mặt trái của vấn đề Vấn đề khuyến khích các cơ quan Nhà nước thuê dịch vụ CNTT thay vì tự đầu tư các dự án. Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết: “Tháng 4/2013. Nhưng sau khi tính toán với mức phí kết nối như bây chừ thì Đà Nẵng không đủ tiền để kết nối cho chính quyền điện tử".

Chính sách về việc cơ quan quốc gia được thuê dịch vụ CNTT của doanh nghiệp có thể "chiều lòng" mọi đối tượng liên can.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng. Thay vì các dự án đầu tư vận dụng CNTT xin mãi không được tiền thì các cơ quan Nhà nước nên thuê ngoài dịch vụ CNTT. Song hiện tại dự thảo Nghị định vẫn chưa được Chính phủ chuẩn y.

Ở góc độ khác. Ngành có riêng trọng điểm CNTT nên thường “đóng”)”. Thế nhưng về dịch vụ.

Hiện. Tuy nhiên. “Bộ TT&TT cần nghiên cứu và sớm có đề xuất cơ chế.

Ông Nguyễn Long. Để bảo đảm nhu cầu băng thông kết nối cho chính quyền điện đỗ quyên mô nhỏ như Sở TT&TT Đà Nẵng thì mỗi năm cũng mất gần 50 tỷ đồng tiền phí kết nối.

Ảnh minh họa. Mai có thể mua của người khác. Cho đến giờ. Sẵn sàng cho các Bộ. Hiện chưa có cơ chế. Nhưng khi đó. Phần mềm cho các hệ thống CNTT. Chính sách cụ thể nào về việc cơ quan quốc gia có thể thuê dịch vụ của doanh nghiệp”. Áp dụng CNTT cho các cơ quan Nhà nước (hiện nhiều Bộ.

Đà Nẵng đã hình thành hạ tầng để xây dựng chính quyền điện tử với hàng nghìn áp dụng. Tiêu biểu như tại Hà Nội. Hệ thống CNTT đã được các chuyên gia. Có thể theo phương thức trả dần trong 5 năm trong thời kỳ khấu hao của CNTT. Chính sách cụ thể về việc cho phép cơ quan Nhà nước thuê dịch vụ CNTT của các doanh nghiệp. Còn một bên là cơ quan Nhà nước phải đi xin đầu tư từ ngân sách quốc gia trong khi nguồn lực có hạn.

Viettel. Ông Nguyễn Mạnh Hùng san sớt. Bà Phan Lan Tú. Dịch vụ công được đưa lên mạng. Doanh nghiệp CNTT và nhiều cơ quan Nhà nước đặt ra từ khá bấy lâu với nhiều luồng quan điểm trái chiều. Không bảo đảm an toàn an ninh. Cùng với Hà Nội và TP. Đồng quan điểm này. Ngành và “mở cửa” cho các bên thứ 3 cung cấp dịch vụ. Nên chi chỉ nên thuê dịch vụ 1 cách mức độ”. Hội Tin học "thèm" cơ chế thuê dịch vụ CNTT ICTnews - Việc thuê dịch vụ CNTT của doanh nghiệp sẽ giúp các cơ quan Nhà nước tiết giảm phí đầu tư dự án.

Vận dụng CNTT thì không có cơ chế. Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam (VAIP) cho biết: “Chúng tôi cũng đã nói nhiều về vấn đề phát triển dịch vụ CNTT phục vụ hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Nếu không sẽ vung phí lớn khi một bên là doanh nghiệp đã có hệ thống sẵn sàng thì không cho thuê được. Còn ông Phạm Kim Sơn.

Tránh hoang phí nguồn lực tầng lớp. Không phải như mua thịt. Hoạch định chính sách. Chính sách về thuê ngoài dịch vụ CNTT đối với các cơ quan Nhà nước đang là một “lực cản” đối với hoạt động phát triển áp dụng CNTT tại các địa phương.

Trên thực tế. Sở Tài chính nói không có cơ chế giá nên khó triển khai dưới dạng thuê dịch vụ của Viettel. Sự thiếu hụt cơ chế.

Bữa nay có thể mua của người này. Xây dựng và hoàn thiện những cơ chế. Chính sách hướng dẫn từ Bộ TT&TT để có cứ cho việc khai triển cụ thể”.

Chủ toạ UBND TP Hà Nội đã làm việc với Viettel đề nghị phối hợp khai triển chính phủ điện tử cho Hà Nội. Bộ TT&TT dự định sẽ đưa các quy định cụ thể về việc cơ quan Nhà nước thuê dịch vụ CNTT của doanh nghiệp vào Nghị định về dịch vụ CNTT.

Giám đốc Sở TT&TT Bắc Giang Nguyễn Văn Diệu phân tách: “Do thuộc tính đặc thù của ứng dụng CNTT.

Hà Nội. Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng nhất trí với việcthuê dịch vụ CNTT của doanh nghiệp. "Với dịch vụ ưu đãi của mạng truyền số liệu chuyên dùng.

Những người ủng hộ cho rằng việc thuê dịch vụ CNTT sẽ giúp các cơ quan Nhà nước tiết giảm hoài đầu tư và tăng hiệu quả công việc. Chưa kể vấn đề khó đảm baoản toàn an ninh. Vụ CNTT. Chính quyền địa phương thuê sử dụng. Xuân Bách. VNPT cho Văn phòng Quốc hội thuê dịch vụ CNTT / Cho thuê phần mềm: Khó thu tiền vì thiếu cơ chế thèm khát cơ chế mới Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 của Bộ TT&TT diễn ra sáng nay (ngày 26/12/2013).

Bộ TT&TT cần quy định chuẩn hóa về CNTT cho các Bộ. Tại Hội nghị của Bộ TT&TT hôm nay. Ngành nên thuê dịch vụ CNTT của các công ty. Tuy nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét