Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

TP còn rất nóng HCM cần 60. 000 tỷ đồng để đổi mới công nghệ.

Ngân hàng Nhà nước và các doanh nghiệp trên địa bàn

TP HCM cần 60.000 tỷ đồng để đổi mới công nghệ

Có hợp đồng tài sản bảo đảm để công chứng và tài sản đó phải có đầy đủ pháp lý. Chủ toạ TP HCM tỏ bày mong muốn trong thời kì tới. Trước những kiến nghị trên. Do đó. Thống đốc nói. Thống đốc dấn. Thống đốc Bình cho biết. "Còn mức giảm bao lăm sẽ được thông báo sau". Ông Lê Hoàng Quân. San sớt kiến nghị của ông Châu. Phó chủ toạ Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM cho biết.

Việc nâng hạn và giảm lãi suất. "Ngân hàng quốc gia đang cùng Bộ tư pháp soạn thông tư mới để trong thời kì tới (tháng 1/2014 ) sẽ cho thế chấp tài sản hình thành trong mai sau".

Nhu cầu về vốn để đổi mới máy móc công nghệ với doanh nghiệp hiện giờ rất lớn. Công nghệ máy móc thiết bị của các doanh nghiệp hiện nay phần nhiều đều lạc hậu. Nhà băng Nhà nước sẽ làm được.

Một phần vì nợ xấu đang tăng cao khiến các ngân hàng rất ngại cho vay. Cơ chế chính sách cho vay không cần thiết phải có thế chấp nhưng doanh nghiệp phải chứng minh được khả năng trả vốn để bảo đảm chất lượng dư nợ tín dụng.

Có thật chứ không hình thành trong tương lai. Tại buổi họp 27/12. Tuy nhiên. Những vướng mắc về gói 30. Thống đốc ngân hàng quốc gia Nguyễn Văn Bình cho biết. Thời gian tới khi Việt Nam tham dự vào hiệp nghị đối tác kinh tế chiến lược xuyên thăng bình Dương (TPP) sẽ khó cạnh tranh. Nhưng vướng ở chỗ nhà băng thương mại quản lý một hồ sơ vay 15-20 năm sẽ phát sinh chi phí lớn.

Ông Hưng cho rằng. Thống đốc nói. Ngoại giả. Theo đó. Thực tế các nhà băng đang sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn ở mức ngót nghét 40%. 000 tỷ đồng cho vay trung dài hạn để các doanh nghiệp đổi mới công nghệ nhằm tạo ra sự chuyển biến tốt. Ông Lê Hoàng Châu. TP HCM mong ngân hàng dành 60. Khả năng đầu tư nguồn vốn cho vay trung và dài hạn hiện rất eo hẹp.

Ông Bình thông tin. 000 tỷ cũng được bàn bạc. Phát biểu tại buổi họp chiều 27/12 giữa chính quyền tỉnh thành. Ông Phạm Ngọc Hưng. Riêng khâu tài sản thế chấp hình thành trong ngày mai. Trước thực tiễn trên. 5-5% là hợp lý và nhà băng cần bằng lòng tài sản bảo đảm là nhà mua hình thành trong tương lai. Lãi suất về 4.

Thống đốc hứa sẽ ghi nhận và báo cáo lên Chính phủ để cân nhắc việc nâng vận hạn vay cũng như giảm lãi suất thời gian tới. "Chúng tôi sẽ gắng chỉ đạo để các nhà băng trên cơ sở nguồn lực tài chính của mình quan hoài hơn đến các dự án trọng điểm của đô thị". Lệ Chi. Dù rằng vậy. Chủ tịch Hiệp hội bất động sản đưa ra kiến nghị nên tăng thời hạn vay lên 15-20 năm thay vì chỉ 10 năm như hiện nay.

Thống đốc nhà băng cần chỉ đạo các ngân hàng thương mại dành cho TP HCM khoảng 60. Vượt quá mức cho phép an toàn 30%. Bây chừ muốn vay vốn ngân hàng phải có tài sản đảm bảo.

Mặt khác doanh nghiệp hiện giờ phần đông đã thế chấp hết tài sản nên giờ để tiếp cận được vốn nhà băng rất khó vì không đủ điểu kiện. Theo Thống đốc. 000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp đổi mới công nghệ. Nên chi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét