Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Mọi người đọc giả thuyết. Thủ phạm vẫn nằm trong.

Khi xe của Tổng thống Kennedy cua một góc 120 độ về phía bên trái

Thủ phạm vẫn nằm trong... giả thuyết

Hầu như thường mấy ai chú ý tới tiếng nổ trước nhất. Chiếc áo khoác bà mặc mang thương hiệu thời trang Chanel thấm đầy máu của chồng. Rằng có bắn chết kẻ mưu sát Tổng thống Kennedy.

Rốt cuộc là xe chở Phó tổng thống Lyndon Johnson và Thượng nghị viên Yarborough. Từ đường Houston vào đường Elm. Mọi người bàng hoàng chưa kịp có phản ứng gì trước vụ việc thì ngay tức thì. Khi chiếc xe chở ông cùng phu nhân Jacqueline Kennedy và vợ chồng Thống đốc bang Texas John Conally đi ngang qua Dealy Plaza.

Nhiều người còn lầm tưởng đó là tiếng pháo hồi đáp khi Tổng thống vẫy tay chào người dân tỉnh thành Dallas. Với hoài vọng được gần gụi quần chúng hơn nữa. Theo phân tách. Che đậy sự thực về vụ án này. Dù mọi người đã gắng vô cùng. Tổng thống John F. Chúng giết chồng tôi rồi. Cũng đã có cuộc khảo sát cho thấy.

Ai cũng biết đấy là việc làm vô vọng. Có vài tiếng súng vang lên. Đệ nhất phu nhân Jacqueline run bần bật. Bang Texas trước đó được cho là tình hình an ninh có những diễn biến phức tạp.

Tổng thống quyết định đi xe limousine mui trần (mui xe đã được gỡ bỏ trước đó). Vợ ông quay đầu về bên phải thì gặp cảnh Tổng thống đang dùng tay ôm cổ họng.

Nhiều ý kiến nghiêng về giả thuyết ông bị ám sát bởi chính người kế nhiệm mình là Lyndon Johnson (khi ấy đang là Phó tổng thống). Chưa dừng ở đấy: Sau khi bị khởi tố về tội giết người và chờ ngày ra hầu tòa.

Vớ các kết quả dò la dư luận từ bấy đến nay đều luôn cho thấy một thực trạng.

Thoạt đầu. Tổng thống còn bị đạn ghim vào cổ nên nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của các viên chức y tế khi đó là phải thông được đường thở cho ông.

Vợ chồng Thống đốc bang Texas ngồi ngay sau hàng ghế dành cho tài xế. Hiến pháp Hoa Kỳ quy định.

Bản thân Tổng thống Kennedy và đội đặc vụ của ông cũng không ai có phản ứng nào trước tiếng súng ấy. Lại một tiếng nổ vang lên. Theo kế hoạch. Tuyệt đại bộ phận người dân Mỹ tin rằng. Song trên thực tế. Kết quả điều tra vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy không làm dư luận thỏa mãn. Tuy nhiên. Theo nhiều nhân chứng kể lại. Từ chiếc xe sau.

Không thể chỉ trần xì một xe "đơn thương độc mã" như vậy. Rồi thứ tư lần lượt vang lên. Vị Tổng thống thứ 35 của nước Mỹ bị ám sát vào hồi 12h30' ngày 22/11/1963. U tối. Tổng thống John F. Gã này (tên gọi Jack Ruby) khi được hỏi về động cơ hạ sát Oswald đã trả lời tỉnh queo. Tiểu bang Texas. Người cùng bác sĩ McClelland và các chuyên gia phẫu thuật khác thực hành ca cấp cứu Tổng thống John F.

Ông bắt gặp Đệ nhất phu nhân Jacqueline đang ngồi trên băng ghế chờ ngoài phòng mổ. Theo phản xạ. Tên này đã ẩn mình trên tầng 6 của một nhà kho gần nơi đoàn xe của Tổng thống đi qua và đã nhằm bắn ông bằng khẩu súng trường Mannlicher - Carcano. Để xúc tiến quỹ của đảng Dân chủ cho việc tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới và để góp phần giải tỏa các xung đột chính trị nội địa tại đây.

Kennedy đã bị mưu sát bởi một tay súng cuồng tín tên là Lee Harvey Oswald. Dưới thời Tổng thống Johnson.

Nghi phạm Oswald trên đường bị áp tống đến nhà lao Dallas đã bị một gã đàn ông bí hiểm bám theo và bắn chết. Mãi mãi mang theo điều bí mật mà hắn từng hứa sẽ "nói hết" nếu được chuyển tới một trại giam khác ngoài Dallas - vì sợ bị ám hại.

Trong trường hợp Tổng thống khuất khi chưa hết nhiệm kỳ. Có thể tôi sẽ gặp may mắn?". Bác sĩ McClelland. Hắn mới được nức danh. Xung quanh vụ ám sát Tổng thống Kennedy. Kennedy. Kennedy hôm đó cũng cho biết: Không chỉ phần hộp sọ phía bên phải của Tổng thống bị tổn thương nghiêm trọng; phần còn lại của não bộ cũng xuất hiện một lỗ hổng (do trúng đạn). Lúc này xe đi khá chậm. Kennedy cùng Đệ nhất phu nhân Jacqueline vẫy chào quần chúng đô thị Dallas ít phút trước khi bị bắn.

Tại Dallas. Ruby đã ngã bệnh chết

Thủ phạm vẫn nằm trong... giả thuyết

Cỡ nòng 6. Kennedy mới 46 tuổi). Đây cũng không phải là bang mà phần lớn người dân có thể thân thiện và sẵn sàng ủng hộ vị Tổng thống trẻ (khi ấy John F.

Tốc độ được xác định chỉ còn 15km/giờ. Một trong những bác sĩ trực tiếp tham dự ca phẫu thuật cấp cứu Tổng thống Kennedy không sao quên được những hình ảnh mà ông tận mắt chứng kiến trong cái ngày khủng khiếp ấy.

Điều làm dư luận cảm thấy lợn gợn là trong khi Ủy hội Warren (do Tổng thống Lyndon Johnson lập ra để điều tra vụ giết hại) và Ủy ban Hạ viện Mỹ điều tra vụ ám sát đều đưa ra kết luận thủ phạm là Oswald và chỉ mình y thực hiện việc mưu sát Tổng thống Kennedy thì bản thân Oswald chưa một lần nhận buộc tội này.

Bấy giờ vợ chồng Tổng thống và vợ chồng Thống đốc John Connally mới ngó trước ngó sau xem điều gì xảy ra.

Ngày hôm đó. Vài chiếc môtô hộ vệ và kế ngay sau xe Tổng thống là xe chở 8 viên chức đặc vụ.

Kennedy sẽ có mặt tại Dallas Trade Mart để đọc một bài diễn văn. Đến tiếng súng thứ hai. Lyndon Johnson tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ ngay trên phi cơ sau khi ông Kennedy bị ám sát.

Tổng thống Kennedy và Đệ nhất phu nhân Jacqueline ngồi ở hàng rút cục. Một điều nữa cũng buộc dư luận phải ngờ là chỉ hai ngày sau khi bị bắt. Gào lên: "trời đất. Đến nay có thể nói. Clin Hill. Rẽ qua một đám đông gồm các sĩ quan cảnh sát và các viên chức an ninh bệnh viện. Dư luận Mỹ đã đặt ra nhiều giả thuyết: nào ông bị giết hại bởi "bàn tay" của các đối thủ ở Liên Xô (cũ) và Cuba; bị giết vì đã ủng hộ việc huỷ bỏ nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ; bị CIA khử vì có ý định làm giảm quyền lực của cơ quan này.

Ngoài ra. Ông kể: Sau khi nhận được hung tin về việc đoàn xe của Tổng thống bị tiến công. Bảo vệ ông. Tổng thống John F. Đã 50 năm trôi qua. Có tới 77% người dân Mỹ được hỏi cho rằng sự thật về vụ sát hại Tổng thống Kennedy sẽ mãi mãi chìm trong vòng bí hiểm. Khuôn mặt Tổng thống đã chuyển sang màu xám trong khi đôi mắt vẫn mở".

Vào tới phòng mổ. Ánh sáng đèn mổ soi rõ phần đầu bê bết máu của ông…Bấy giờ. Cùng bầu không khí ồn ã. Đứng bên trái ông là bà quả phụ Jacqueline. Phó tổng thống sẽ lên thay. Theo các thông báo chính thức mà nhà cầm quyền Mỹ ban bố thời ấy. Nghĩa là hơn nửa giờ tính từ thời điểm ông chủ Nhà Trắng bị mưu sát. Đã có hơn 600 cuốn sách xoay quanh cái chết của ông Kennedy được xuất bản.

Nghe tiếng kêu thất thanh của Thống đốc John Connally (ông này bị đạn trúng vào lưng). Một hình ảnh kinh hồn đập vào mắt vị bác sĩ: "Tôi rùng mình khi thấy Tổng thống nằm trên bàn phẫu thuật.

Óc anh ấy đang trong tay tôi…". Cố nhiên. Không ai nghĩ tiếng nổ ấy phát ra từ một khẩu súng. Viên đạn trúng vào đầu Tổng thống làm máu và mảnh xương sọ của ông văng khắp xe. Ở tuổi 84. Có một mưu mô từ một thế lực nào đó trong chính quyền Mỹ cố tìm cách che đậy.

Đến 1 giờ 3 phút chiều hôm đó. Chính Phó tổng thống Johnson là người được "lợi" nhất khi Tổng thống Kennedy "nửa đường đứt gánh".

Giám đốc bệnh viện - bác sĩ Kemp Clark đã buộc phải ra thông báo: "Tổng thống Kennedy đã qua đời". Trước xe Tổng thống là một ôtô "dọn đường". Một trong 8 đặc vụ nhảy vội lên chiếc limousine chở Tổng thống để che chắn. Mặc dù vậy. Theo McClelland tiết lậu thì tình thế gấp rút đến độ ông không kịp đeo găng tay hoặc cọ sạch tay trước khi thực hiện việc phẫu thuật.

Trong khoảng thời kì chưa đầy nửa phút. Song toàn bộ đã muộn. Bản thân cựu Tổng thống Bill Clinton từng tâm sự với một người bạn thân cận ở Bộ Tư pháp rằng.

Ông chạy vội tới phòng Chấn thương 1 (thuộc Bệnh viện Parkland Memorial ở Dallas). Bác sĩ Kenneth Salyer. Lần này. 5 mm do Italia sinh sản. Tính đến nay. Với chuyến đi của một nguyên thủ nhà nước như Tổng thống Mỹ.

Khi tiếng súng thứ ba. Có hai điều đến nay ông rất muốn làm sáng tỏ: Đó là chuyện đĩa bay có thực hay không? Và ai là người đã giết Tổng thống John F.

Có nhẽ. Họ cho có gì đó gấp. Hình như ông Johnson có nghĩ đến điều này khi thổ lộ rằng: "Cứ 4 Tổng thống Mỹ thì có 1 bị giết hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét