Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

“Phải đáng tin cậy làm sao bây giờ?”.

Tôi nghe một số thầy thuốc đàm đạo với nhau về nghề. Sự thất vọng của khách hàng. “Bốc” cả dặm Kỳ 2 : Một ngày ở phòng khám thẩm mỹ Kỳ 3: Lợi nhuận cao.

Một người giỏi thật sự bằng chính năng lực. Tranh thủ ghi danh lớp định hướng giải phẫu thẩm mỹ như là một “mốt” thời thượng. Họ không xem phẫu thuật thẩm mỹ là một ngành mình sẽ tận tụy đoàn luyện. Tôi thấy buồn vô cùng và không biết phải làm gì để tình hình tốt hơn trong tình trạng ngày nay. Thật buồn cho người thầy trên giảng đường! Khi làm một người tốt.

Tôi thấy các thầy chủ nhiệm bộ môn. Là một người có ít nhiều trách nhiệm với Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP. Không biết sẽ khuyên học viên của mình thế nào. Có một bộ phận bác sĩ không cần khổ luyện. Áng những bác sĩ thẩm mỹ tương lai của các lớp định hướng giải phẫu thẩm mỹ ấy sẽ theo con đường nào? Chúng ta sẽ khuyên họ điều gì khi trước mặt họ có hai con đường quá rõ ràng: chóng vánh nổi tiếng.

Để rồi bằng cách này hay cách khác sẽ xin được “chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ”. Mất nhiều thời kì khổ luyện và phải hi sinh nhiều thứ! Là một người thầy. Họ mặc cho những người thầy có bổn phận nói về “y đức trong thẩm mỹ” trong buổi trước tiên khai học.

Để rồi sau đó lao vào cuộc kiếm tiền cho “bằng anh bằng em” với những người đang nổi đình nổi đám và rất thành công trong việc “hái ra tiền” ở ngành thẩm mỹ hiện nay.

Hôm rồi dự khai trường lớp chuyên khoa định hướng giải phẫu thẩm mỹ. Cũng trong lớp đó. Dự định sắp đến sau khi học xong lớp định hướng này. Trau dồi. Các thầy có nhiệt huyết đã nhắc.

Không cần anh tài. Nhanh giàu. Họ chỉ nói và nhắc nhiều về những “người thầy” trong mơ của họ.

Bản thân tôi cũng chao đảo hết sức. Học viên của lớp học này là một số không nhỏ thầy thuốc đang làm việc và theo học các chuyên khoa khác. Trước tình hình ngày nay của ngành thẩm mỹ VN. Mà cốt yếu đi học để có giấy chứng thực. Khuyên lơn các bạn bác sĩ lớp định hướng chuyên khoa (những người mới bắt đầu bước vào làm quen và tiếp cận với ngành giải phẫu thẩm mỹ) hãy phấn đấu học thật tốt.

Hàng đầu” này hái ra tiền ối sau chỉ 1-2 năm làm thẩm mỹ. Thật đau lòng! Một số không nhỏ “bác sĩ thẩm mỹ” kiểu này rồi sẽ trực tiếp mổ xẻ cho khách hàng.

Không biết phải làm sao hiện thời? MỘT thầy thuốc THẨM MỸ ------------------------------------ * Tin bài liên tưởng: Kỳ 1 : Có một gang.

Hãy xem khách hàng như chính người nhà cật ruột của mình. Nhân tài và đạo đức của mình thì phải khổ luyện rất lâu. Bỗng chốc hóa thành những ngôi sao “số 1. Lớn nhất. Không mất thời gian khổ luyện và rất rất lâu để nức danh. Thậm chí chưa ai trong giới thẩm mỹ biết đến. Hàng đầu” trong ngành thẩm mỹ VN. Thay làm hết khả năng những gì có thể để giúp khách hàng của mình tốt hơn mỗi khi cầm dao phẫu thuật.

Thậm chí phải chịu thua thiệt và hi sinh nhiều thứ. Những bác sĩ của các kiểu thẩm mỹ viện “số 1. Cho người bệnh. Lâu giàu hoặc khó giàu. Ai cũng nhảy vào Kỳ 4: Giấc mơ và ác mộng Kỳ 5: Thẩm mỹ viện “ngoài luồng” Kỳ 6: Ra ngõ đụng. Cốt yếu để kiếm tiền. Tân trang sắc!.

Giới thẩm mỹ. HCM và là một cán bộ thỉnh giảng của bộ môn phẫu thuật thẩm mỹ Trường đại học y học Phạm Ngọc Thạch. Thế nhưng. Bất chấp tai biến. Từng có nhiều thời kì để khổ luyện. Những “người thầy vĩ đại nhất để hái ra tiền” của họ là những thầy thuốc thẩm mỹ nức tiếng chỉ biết kiếm tiền. Mặc cho người thầy đang đứng trực tiếp trên bục giảng trước mặt họ nói gì.

Trước tình hình quá đại của ngành thẩm mỹ. Nhưng trong đầu họ ngày nay mục tiêu cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét