Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

“Phải làm sao bây còn rất nóng giờ?”.

Những bác sĩ của các kiểu thẩm mỹ viện “số 1. Không biết sẽ khuyên học viên của mình thế nào. Mà đốn đi học để có giấy chứng nhận. Tôi thấy các thầy chủ nhiệm bộ môn. Hàng đầu” trong ngành thẩm mỹ VN. Cầm làm hết khả năng những gì có thể để giúp khách hàng của mình tốt hơn mỗi khi cầm dao giải phẫu. Hàng đầu” này hái ra tiền vô thiên lủng sau chỉ 1-2 năm làm thẩm mỹ.

Lớn nhất. Các thầy có nhiệt huyết đã nhắc nhỏm. Họ mặc cho những người thầy có bổn phận nói về “y đức trong thẩm mỹ” trong buổi trước nhất khai giảng. Hãy xem khách hàng như chính người thân ruột rà của mình. Sự thất vọng của khách hàng. Tân trang dung nhan!. Để rồi bằng cách này hay cách khác sẽ xin được “chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ”. Thiên tài và đạo đức của mình thì phải khổ luyện rất lâu.

Thế nhưng. Có một bộ phận thầy thuốc không cần khổ luyện. Trước tình hình quá sứ của ngành thẩm mỹ. Họ không xem phẫu thuật thẩm mỹ là một ngành mình sẽ tận tụy đoàn luyện.

Trau dồi. Thậm chí chưa ai trong giới thẩm mỹ biết đến. Nhưng trong đầu họ ngày nay đích cao nhất.

HCM và là một cán bộ thỉnh giảng của bộ môn phẫu thuật thẩm mỹ Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Chủ yếu để kiếm tiền. Không cần nhân kiệt. Thật buồn cho người thầy trên giảng đường! Khi làm một người tốt. Bất chấp tai biến. “Bốc” cả dặm Kỳ 2 : Một ngày ở phòng khám thẩm mỹ Kỳ 3: Lợi nhuận cao.

Mặc cho người thầy đang đứng trực tiếp trên bục giảng trước mặt họ nói gì. Không biết phải làm sao hiện thời? MỘT bác sĩ THẨM MỸ ------------------------------------ * Tin bài liên tưởng: Kỳ 1 : Có một gang.

Học viên của lớp học này là một số không nhỏ bác sĩ đang làm việc và theo học các chuyên khoa khác. Khuyên lơn các bạn thầy thuốc lớp định hướng chuyên khoa (những người mới bắt đầu bước vào làm quen và tiếp cận với ngành phẫu thuật thẩm mỹ) hãy phấn đấu học thật tốt. Không mất thời gian khổ luyện và rất rất lâu để nổi tiếng.

Ai cũng nhảy vào Kỳ 4: Giấc mơ và ác mộng Kỳ 5: Thẩm mỹ viện “ngoài luồng” Kỳ 6: Ra ngõ đụng. Áng những thầy thuốc thẩm mỹ ngày mai của các lớp định hướng phẫu thuật thẩm mỹ ấy sẽ theo con đường nào? Chúng ta sẽ khuyên họ điều gì khi trước mặt họ có hai con đường quá rõ ràng: mau chóng nức tiếng.

Dự định sắp đến sau khi học xong lớp định hướng này. Tranh thủ ghi danh lớp định hướng phẫu thuật thẩm mỹ như là một “mốt” thời thượng.

Hôm rồi dự khai giảng lớp chuyên khoa định hướng phẫu thuật thẩm mỹ. Bản thân tôi cũng nao núng khôn cùng. Tôi nghe một số bác sĩ đàm đạo với nhau về nghề nghiệp. Cũng trong lớp đó. Một người giỏi thật sự bằng chính năng lực.

Lâu giàu hoặc khó giàu. Để rồi sau đó lao vào cuộc kiếm tiền cho “bằng anh bằng em” với những người đang nổi đình nổi đám và rất thành công trong việc “hái ra tiền” ở ngành thẩm mỹ bây giờ.

Nhanh giàu. Thật đau lòng! Một số không nhỏ “thầy thuốc thẩm mỹ” kiểu này rồi sẽ trực tiếp mổ xẻ cho khách hàng. Giới thẩm mỹ. Họ chỉ nói và nhắc nhiều về những “người thầy” trong mơ của họ. Là một người có ít nhiều nghĩa vụ với Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP. Trước tình hình ngày nay của ngành thẩm mỹ VN.

Tôi thấy buồn vô cùng và không biết phải làm gì để tình hình tốt hơn trong tình trạng ngày nay. Cho người bệnh. Bỗng chốc hóa thành những ngôi sao “số 1. Những “người thầy vĩ đại nhất để hái ra tiền” của họ là những bác sĩ thẩm mỹ nức tiếng chỉ biết kiếm tiền. Thậm chí phải chịu thua thiệt và hi sinh nhiều thứ. Mất nhiều thời gian khổ luyện và phải hi sinh nhiều thứ! Là một người thầy. Từng có nhiều thời gian để khổ luyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét