Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Thì nghỉ đi!. Không hay hay làm.

VFF khóa 6 đã “sống thừa” từ hồi tháng 4 đến nay

Không làm, thì nghỉ đi!

Nghĩa là vẫn còn nhiều thời cơ giữ ghế. Ý nghĩa thì khác nhau nhưng vẫn là …can đảm. Nhưng lòng tự trọng là thứ xa xỉ tại VFF. Nếu có lòng tự tôn người ta đã phải nhận nghĩa vụ về sự chuẩn bị sơ sài tại vòng loại Asian Cup.

VFF hoạt động càng lúc càng giống một tổ chức đứng bên lề từng lớp. Hồ Việt. Nói cách khác. Trong bối cảnh của bóng đá Việt Nam bây chừ. Cả làng bóng biến động suốt 2 năm qua nhưng chỉ mình VFF là ai ngồi chỗ nấy cứ như thể họ không can dự gì đến căn số của làng cầu này vậy.

VFF làm được gì ngoài những thất bại và thất bại. Mặc ai phản biện. Thế phần còn lại của VFF có cùng ý kiến ấy hay không? Với cái kiểu “tư duy nhiệm kỳ” tại Việt Nam thì sự thừa nhận của ông Viễn chắc chắn đúng với phần đông thành viên VFF khóa 6. Tổng cục TDTT mà có quan điểm. Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn dìm chuyện lùi ngày tổ chức đại hội nhiệm kỳ khóa 7 khiến cho nhiều người của nhiệm kỳ 6 “không biết phải làm gì”.

Không chỉ tại nhiệm kỳ này. Ảnh: Quang Thắng o0o Như chúng tôi có lần đề cập: VFF là một tổ chức xã hội mà sự tham gia là tình nguyện. Làm gì có nhiều người mới dự liên đoàn thế nên. Thì đã có nhiều người phải thoái lui sau AFF Cup 2012 sau khi đã có một ông TTK Trần Quốc Tuấn tháo lui sau SEA Games 26. Sở dĩ chẳng có ai dìm chỉ vì phần nhiều thành viên khóa 6 đều đăng ký dự khóa 7.

Các giải đấu đã bị VPF đứng giả bộ hành. Đội U23 và tuyển nhà nước thua trắng trên đấu trường quốc tế. Làm theo cách của họ. Nói chính xác. Thế thì VFF làm được gì? Một lãnh đạo của VFF tâm tư với chúng tôi: ông không làm được gì. Những quan điểm của ông ngay tức thì bị phủ nhận bởi nguyên tắc “quyết định tập thể” tại Thường vụ VFF vốn là một ê–kíp chuyển từ khóa 5 sang.

Thế nhưng. O0o đương nhiên là VFF khóa 6 có lý do để ngồi tiếp một năm nữa

Không làm, thì nghỉ đi!

Ngay đến ông Viễn mà còn chưa xin thôi việc để qua hẳn VPF thì các ủy viên BCH còn lại dại gì mà buông ghế. Phàm ở đời. Quơ quyền thương mại của các đội tuyển đều khoán cho Công ty Densu. Bóng đá bãi biển vừa được khơi dậy đã chóng vánh “ngủ đông”.

Thành công của U19 và futsal không liên quan gì đến bộ máy VFF hiện tại mà chính yếu là công lao cá nhân. Quờ quạng mảng phong trào hiện đều thuộc về xã hội. Nếu có lòng tự tôn. Giải đáp phỏng vấn. Không có điều lệ mới thì làm sao có đại hội khóa 7 được chứ? Cái tội nghiệp chính là nền bóng đá Việt Nam.

Không dũng mãnh từ nhiệm thì dũng cảm “ngồi lì”. Tỉ dụ: Không có họ thì lấy ai sửa sang và chuẩn y điều lệ mới. Ông Viễn “quả cảm” như vậy vì thực tại ông đã “nghỉ việc” tại VFF 2 năm qua.

Thậm chí. Tức là vẫn phải cố chờ đến giờ cuối. Tuyển Việt Nam thất bại nặng nề tại vòng loại Asian Cup 2014 (trong ảnh Việt Nam thua UAE cả 2 lượt đi và về với tỷ số 1-2 và 0-5). Mặc dư luận phản ứng. Một cá nhân nào muốn làm gì mới mẻ mà không được tập thể nhất trí cũng lập tức trở thành “vô dụng”. Lời thừa nhận anh dũng ấy được nói bởi một quan chức đương chức nhưng từ lâu đã không còn là người của VFF nữa.

Nếu họ không đủ lòng tự trọng để xin tháo lui thì cũng chẳng ai “đuổi” được họ. Họ lấy ngay cái “chiêu bài FIFA” làm tấm bình phong. Nếu đến tháng 4 năm sau mới tổ chức đại hội thì họ “thừa” đến cả năm trời. 3 năm qua. Không gan dạ bỏ ghế mà đi thì thôi chứ còn kiên tâm giữ ghế.

Họ còn tự tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm chính mình. Kể từ ngày sang VPF làm giám đốc điều hành. Họ nói theo cách của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét