Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

SEA ngày hôm nay Games 27: An ninh là mối quan tâm hàng đầu.

Đó là cổng vào các khu thi đấu. Xe đạp đều được lực lượng an ninh trà trộn cùng các chuyên gia rà phá bom mìn hoạt động liên tiếp trên diện rộng.

Ảnh: BÁO BÓNG ĐÁ Sau những vụ nổ bom ở các thị thành diễn ra các môn thi đấu SEA Games 27. Những nơi thi đấu ngoài trời như các môn đua thuyền. Dù các nhà nước lo lắng nhưng Ban tổ chức (BTC) SEA Games 27 đã cho biết Myanmar vừa đưa ra những chuẩn mực kiểm soát tình hình an ninh rất cao và đây là mối quan tâm hàng đầu của nhà nước đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Myanmar đã thuyết phục được các quan chức thể thao các nước Đông Nam Á. Một mặt Myanmar đang cố làm yên lòng các nước dự khi phát đi thông điệp rằng những vụ nổ bom hồi tháng trước chỉ là những mâu thuẫn về đạo giữa những nhóm người theo đội Hồi và đạo Phật.

Với trang thiết bị được các nước trợ giúp cùng lực lượng an ninh tinh nhuệ. Phát hiện bom mìn từ vòng ngoài trước. Nó sẽ không can hệ đến những đích của những kẻ quá khích nhưng dù gì thì Myanmar đã rứa hết mình để SEA Games 27 diễn ra trong yên vui và hòa bình.

Với tình nghe đâu thế nhưng một số đoàn cũng phân công những cựu sĩ quan cao cấp trong ngành an ninh của nhà nước mình theo đội.

Singapore đều đưa sang những “tổng chỉ huy” là các cựu cảnh sát trưởng nhằm tư vấn. Ngay cả các viên chức an ninh đều trang bị các thiết bị dò tìm. Quanh những sân vận động. Ủy ban SEA Games thẳng thớm đến rà thực tại về nỗ lực của chủ nhà qua các phương án thực tại. Quan chức của BTC SEA Games soát và chỉ đạo công tác an ninh tại sân vận động chính.

Cơ hội muốn phá nền dân chủ còn non trẻ của Myanmar. Chả hạn như Malaysia. Các nơi ở của quan chức. Khu VIP đều được trang bị các thiết bị phát sóng vô tuyến để kịp thời phát hiện những điều bất thường và cách đối phó. Trong và sau mỗi ngày thi đấu. Còn SEA Games thuộc một lĩnh vực khác. Ngoài ra là các đợt tổng diễn tập ứng phó với nhiều tình huống cũng đã được tiên liệu và đưa vào chương trình.

DUY ÂN. Quan chức các đoàn được bảo vệ nghiêm nhặt. Trong tiến trình đó. Lợi dụng tình hình đó một số kẻ cực đoan. Kể cả khán giả đều được trang bị máy dò tìm kim khí và chất nổ. Phía chủ nhà Myanmar đã âm thầm núm hết mình để chứng minh với Ủy ban SEA Games rằng tình hình an ninh chủ nhà đã hoàn toàn kiểm soát được.

VĐV. Một mặt siết chặt an ninh SEA Games 27 bằng nhiều biện pháp. Ứng phó và tương trợ mọi công tác an ninh cho đoàn của mình.

Kim khí thất thường. Khu thi đấu dưới nước… đều được lực lượng an ninh siết chặt và kiểm soát vòng ngoài chặt đẹp. Năm chuẩn an ninh được Myanmar đưa ra và hứa sẽ thực hiện xuyên suốt trong thời gian diễn ra SEA Games 27 đã thuyết phục được nhiều đoàn thể thao và nhiều quốc gia. Riêng một số cổng VIP của những nơi thi đấu còn được trang bị thiết bị hồng ngoại. Ảnh: GETTY IMAGES Các phóng viên báo Bóng Đá cùng với lực lượng bảo vệ an ninh cho SEA Games 27.

Làng VĐV và khách sạn dành cho báo chí đều có các máy quét phát hiện chất nổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét