Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Khá là hot chung sau. Riêng trước.

Ổn định cũng như phát triển kinh tế. Vai trò và ảnh hưởng của Anh. Cả cách xử sự của Sri Lanka lẫn Canada. Riêng của họ. Riêng lên trên ích lợi chung. Vì chuyện ấy mà một số thành viên đã tẩy chay hội nghị. Thủ tướng Anh David Cameron căn bản có cùng ý kiến như Thủ tướng Canada Stephen Harper và Thủ tướng Ấn Độ Manmoham Singh.

Tổn hại trực tiếp đến sĩ diện. Sri Lanka đã làm diễn tả rạn vỡ hiện không thể khắc phục trong nội bộ Khối Thịnh vượng chung và cho thấy sự bất lực của tổ chức này trong việc giúp các thành viên giải quyết những thách thức hệ trọng đến an ninh. Sẵn sàng bất chấp ích lợi của khối khi nó mâu thuẫn với lợi. Đây là những thành viên quan trọng nhất và đóng góp nhiều nhất cho ngân quỹ của khối.

Nhưng ông Cameron không thể tẩy chay hội nghị cấp cao ở Sri Lanka vì không muốn để Anh mất vị thế trọng điểm và vai trò chi phối trong tổ chức. Cùng với Anh. Tình trạng ấy khiến Khối Thịnh vượng chung càng ngày càng thêm hữu danh vô thực.

Ấn Độ hay nhiều thành viên khác đều diễn đạt chủ định đặt lợi. Trong đó đặc biệt là Canada và Ấn Độ. Giải bài toán này hiện quá khó đối với ông Cameron. La Phù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét