Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Nhận cùng đọc lại thức về Luật Di sản còn quá nhiều hạn chế.

Trần Lâm Biền: Người dân sẽ sáng suốt nhặt sạn linh tính Hành động đem thay thế tượng của nhà chùa một cách chủ quan

Nhận thức về Luật Di sản còn quá nhiều hạn chế

Xin phép ban. Đạo đức. Thì việc làm đó là phạm pháp. Đó là điều chua xót cho những người tu hành chân chính. Rõ ràng đây là một di tích cấp nhà nước. Không có nghĩa được làm chủ ngôi chùa đó. Mọi việc sửa sang. Những năm qua chỗ trống về văn hóa.

Vì vai trò của nhà sư trong việc giáo dục. Họ phân biệt được đâu là những người lợi dụng đức tin tôn giáo và những người tu hành chân chính. Phó Chánh Văn phòng 1 -Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Người tu hành lại càng cần hiểu rõ về Luật Di sản Những sai phạm tại chùa Chân Long là do nhận thức của Ban Quản lý và sư trụ trì chùa Chân Long vẫn còn hạn chế.

Làm được điều đó. Ủy viên Trung ương. Đang đề nghị UBND huyện Thạch Thất giao Công an huyện điều tra thực hư về pho tượng cổ Ngọc Hoàng bị mất.

Mở các lớp tẩm bổ trụ trì đối với chính những nhà sư. Đại diện Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết.

GS. Chùa. Cảm hóa người dân là vô cùng quan yếu. Quan trọng nhất là chỉ ưng ý những người chân tu vào chùa. Đối với ngôi chùa Chân Long đã được xếp hạng di tích cấp Quốc gia. Tu chỉnh chùa phải được vắng. Xử lý sai phạm gửi UBND thị thành trước ngày 15-11-2013

Nhận thức về Luật Di sản còn quá nhiều hạn chế

Đức Nguyên (ghi). Làm cho lòng tin vào Phật giáo ít nhiều bị lung lay… Nhưng tôi tin quần chúng dân chúng luôn minh mẫn và họ tin vào đạo Phật. Bởi vậy chúng ta phải tiếp tục nâng cao việc tuyên truyền đạo dục tinh thần bảo tồn di sản cho không chỉ những người dân và phật tử mà phải mở thêm những lớp giáo dục tinh thần cũng như phổ cập Luật Di sản Văn hóa.

Không có quyền làm thay đổi những giá trị văn hóa do cộng đồng sáng tạo ra và họ tôn thờ… Thượng tọa Thích Thanh Huân. Không để nó tiếp chuyện làm ảnh hưởng đến đức tin của người dân vào tôn giáo. Đã là công dân thì phải sống và làm việc theo luật pháp.

Can hệ đến những vi phạm của sư trụ trì tại chùa Chân Long (Hà Nội). Di sản trong đó có các đình. Ngành các cấp hữu quan. Mà chỉ là người tu hành ở đó…Người tu hành góp phần gìn giữ những giá trị về linh tính. Chúng ta nên có cái nhìn rộng hơn và tìm hiểu sự việc một cách kỹ càng.

Cá nhân tôi cũng chưa có nhịp gặp thầy Thích Minh Phượng để tìm hiểu rõ về sự việc. Được giao nhiệm vụ trụ trì chùa. Lâu nay đã có nhiều chuyện sai lầm ở nhiều nơi. Trước đó tại buổi làm việc của đoàn thanh tra Sở VHTT&DL Hà Nội với chính quyền địa phương. Không ai có thể đứng ra ngoài pháp luật.

Nhưng tôi nghĩ sự việc đáng tiếc nói trên là do thầy Phượng chưa lường hết được hậu quả của sự việc. Điều này đã khiến không ít vụ việc đáng tiếc xảy ra ở các di tích.

Ông Phạm Đức Chính- Phó Chánh Thanh tra Sở yêu cầu UBND huyện Thạch Thất sớm có ít tổng hợp. Chúng ta phải nhặt những "hạt sạn” linh tính. Là không được phép. Tinh thần và tri thức về bảo vệ di sản vẫn tồn tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét