Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Chơi phòng ngự đổ bê tông xuất sắc. Sunderland tạo nên động mới nhất đất trước Manchester City.

Sunderland đã lên bóng nhiều hơn. Là một hậu vệ. Trái với dự đoán. Nhưng pha "bắn chim" này của hậu vệ người Serbia hơi thừa lực so với quy định. Nhưng làm thế nào khi đánh ở biên rồi cũng phải căng ngang hoặc câu bổng vào trung lộ? Bí đường.

Manchester City : Pantilimon. Đội hình thi đấu : Sunderland : Mannone. Găm vào phía tay trái gôn của thủ môn người Romania và chỉ đi lệch so với cột dọc một khoảng cách ngắn. Phút 34. Và người nổ súng. Tiền vệ người Pháp nhả lại cho Kolarov đang băng lên can đảm. Trong những phút cuối. Đêm nay. Ở tuyến giữa.

Với bức tường phòng vệ chắc chắn bậc nhất như thế này. Xét về Phong độ. Đến lượt Kolarov thử sức. Ngoài 2 cảnh huống đó. Ki vẫn thành công trong việc cản cho Man City tràn lên với quân số lớn. Những người đã đổ bê tông quá tốt trong trận này. Toure. Sunderland giành được tới 7 điểm. Tràn sang phần sân đối thủ với các mảng miếng kết hợp đa dạng.

Và sau vài phút loạng choạng vì bàn thua. Đưa bóng tới vị trí của Fletcher nhưng trung phong người Scotland chẳng thể đánh đầu trúng đích mà anh cần phải nhắm tới.

Họ lại chẳng thể thành công: Yaya Toure bơm bóng sang biên trái cho Nasri. Khó nhọc lắm Sunderland mới có được cảnh huống phản công. Phong thái của thầy trò Pellegrini vào thời khắc này là rất cao khi chỉ với 3 trận.

Kolarov. Nên họ chơi biên là nhiều. 3 phút bù giờ còn lại. Bất thần hơn.

Còn Hull chỉ là một đội bóng mới lên hạng. Man City vẫn tấn công như vũ bão ở mọi hướng. Chấm dứt bằng cú sút xa khá hiền của Adam Johnson. Những tình huống treo bóng bổng vào vòng cấm qua đầu hậu vệ của Sunderland cũng không đem lại quá nhiều hiệu quả cho các cầu thủ Man City.

Nhưng với bức tường không thể dày hơn của Sunderland. Nhằm củng cố sức mạnh về mặt thể lực cho khu trung tuyến.

Ngay khi vào sân. Và thảy họ đều sẵn sàng lăn xả cản phá. Bằng một pha bay người gan dạ. Nhưng cái họ cần lúc này không phải là bàn thắng. Về tổng quan. Đánh vào trung lộ của Mèo Đen lúc này là quá khó khăn cho đội khách.

10 cái bóng áo trắng đỏ của Sunderland bao vây vòng cấm. Làm nản lòng chân sút người Argentina. Và quả tình trong tình huống như vậy để có được bàn thắng thì Man City chỉ còn biết tấn công. Johnson (Borini 88'). Richards (Zabaleta 71'). Sunderland đã chống chọi có phần tiêu cực. Chỉ tiếc rằng quả đá bồi của anh lại không trúng tâm bóng. Từ khoảng cách 18 mét.

Lần này Aguero thực hành pha nã đạn tầm xa bằng chân phải ở bên cánh trái có lực đi tốt và độ xác thực (đáng nể hơn hẳn 2 đồng đội ở hàng hậu vệ). Đến phút thứ 13. Milner. Lần rốt cục mà The Citizens có thể san phẳng đội quân áo sọc đỏ trắng trên sân khách đã diễn ra vào tháng 8 năm 2008 (cách đây hơn 5 năm).

Ki. Người viết đếm được. Lúc này. Nên. Một người chỉ là một tân binh đem về với ý đồ đá dự bị). Dù cho Mannone đã đứng như trời trồng. Bóng đi căng. Từ tình huống phạt góc của Navas. Nhưng Man City chưa có nhiều cú sút nguy hiểm vì lúc nào trong vòng cấm đội chủ nhà cũng là.

Và đội hình ông đem tới sân của Sunderland trừ một vài người thì hồ hết là những cái tên trong đội hình dự bị. Tỉ số đã là 1-1. Man City mới giành được 7. Chính cho nên. Dù đã thắng 2 trong 5 trận gần nhất ở các trường đấu League Cup và Premier League nhưng Sunderland vẫn chỉ đứng thứ.

Lâm thời. Hậu vệ phải Micah Richards (chứ không phải đội phó Zabaleta).

Nhưng rõ ràng họ chưa biết sẽ kiếm bàn thắng từ nguồn nào. Bóng liên tục quẩn quanh ở nửa sân của Sunderland.

Nên nhớ. Nhưng James Milner hay Javi Garcia cũng có đẳng cấp vượt trội so với những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Và Man City vẫn đá như đâm đầu vào tường. Mannone dễ dàng bắt gọn. Phút 50. Có nhẽ Man xanh phải đợi tới hiệp 2 để tìm phương án xuyên phá.

Aguero cùng Navas đá khá sáng. Dù cho có những lúc Navas hay Aguero đã ở rất gần với bàn thắng. So với cuộc đối đầu trước CSKA hồi giữa tuần. Họ thắng tới 4 và chỉ thua trước Chelsea do sai lầm cá nhân chủ nghĩa của Joe Hart (người đã phải nhường chỗ cho Costel Pantilimon trong khung gỗ). Nhưng phải nhấn họ rất kiêu dũng. Hậu vệ trái Aleksandr Kolarov (thay thế vị trí của Clichy). Những đường tạt của tiền vệ mang áo số 15 chưa đi chuẩn xác.

Mannone phá bóng hết đường biên ngang. Dù cho trong tình huống chung cục. Anh nhả bóng lại cho Navas băng lên nhưng cú sút bằng chân trái của tiền vệ người TBN bị Wes Brown cản phá đáng tiếc khi mà tuốt tuột đều nghĩ đó là một bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Chỉ mới năm trước thôi. Đang đứng cuối bảng. Trong một thế trận mà người ta tin chắc vào khả năng mở tỉ số sớm của Man City thì bất thần Sunderland lại làm bàn trước ở phút thứ 21. Sunderland hoàn toàn nhường thế trận cho Man City. Thiếu David Silva. Những gì mà Man City phải làm tại The Light là không được chủ quan và đá với 100% sức.

Tiền đạo độc nhất Fletcher trở thành cô độc trên hàng công). Sunderland có thể không phải là đối thủ của Man City. Trong một đợt phản công hiếm hoi (từ đầu hiệp đến giờ Sunderland đá cực thấp. Colback. Cũng như tận dụng tốc độ của cựu tiền vệ Sevilla xuyên phá vào hàng phòng vệ quá cứng đầu của đối phương.

Có lẽ nhiều CĐV Man xanh đã rất nhớ David Silva. Fletcher (Altidore 77'). Có thể thấy Man xanh đá khá rời rạc và họ như thể thiếu một người cầm nhịp. Lần này từ khoảng cách 10 mét. Vn. Brown. Cú sút trước nhất mới được tung ra. Phút 80. Áp sát đường biên ngang. Còn Sunderland lùi khá sâu để hội tụ phòng vệ. Và trong 18 điểm tối đa có thể có được trước Mèo Đen kể từ khi họ lên hạng. Demichelis.

Liên tục trong các phút 36 và 41. James Milner có bóng ở khoảng cách 20 mét so với gôn của Mannone và quả quyết tung cú sút bằng chân trái nhưng bóng bay quá hồn hậu. Richards xử lý một nhịp rồi "bắn" khá hiền ở trung lộ. Hiệp 2 bắt đầu. Bardsley. Và Giaccherini (người đá tiền vệ nhưng lùi sâu về để kiềm tỏa cánh phải) đã phải làm việc vất vả đến mức không có thời kì băng lên hỗ trợ hàng công.

1/4 sân. Không quý trọng Capital One Cup hay trước một Newcastle quá chủ quan không thể đánh giá được thực lực của đội quân trong tay chiến lược gia Gustavo Poyet. Cũng từ cánh này. Mannone nặng nhọc bay người cản phá và lỡ trớn. Lợi thế của họ không kéo dài bao lâu. Trong khi Kolarov dâng khá cao bên phía cánh trái. Trong bối cảnh Sunderland bết bát đến như vậy. Rồi tung cú sút chéo góc cả quyết.

Từ tạt đến kết hợp ngắn. Negredo và Aguero. Nasri. Nắm chắc vé xuống hạng. Negredo thử vận may với một cú sút xa bên ngoài vòng cấm địa của Sunderland nhưng bóng đi ra ngoài một cách vô hại. Đó là việc Man Utd sẽ không có được kết quả tiện lợi tại Old Trafford. Đột nhập gôn Mannone theo hướng lệch trái.

Wes Brown sẽ trở lại thi đấu tại Premier League sau 22 tháng vắng mặt. Những cảnh huống chuyền ban ngắn đặc trưng bắt đầu được các cầu thủ Man City tạo ra. Trong cả 3 lần gần nhất đến làm khách của Sunderland. Suýt chút nữa hai tình huống đi bóng của Johnson bên phía cánh trái như những lời cảnh báo cho hàng thủ đang hướng tới bàn gỡ hòa của Man xanh phải tỉnh giấc.

Man City đã thử qua tương đối những phương án công phá gôn đối phương nhưng Wes Brown.

Trên hàng tiền vệ. Ki làm cho Pantilimon cùng quờ quạng hàng thủ Man xanh phải bất ngờ bằng cú sút xa táo bạo từ khoảng cách 25 mét so với gôn đối thủ. Phút 32. Khuân mặt thật của họ bị Swansea (4-0) và Hull City (1-0) vạch trần một cách rất dễ dàng. Pellegrini có vài sự thay đổi. Nhưng hậu vệ mang áo số 26 lại chẳng thể tiếp cận bóng.

Cũng như rút ngắn thời gian kiểm soát bóng của đội khách. Dĩ nhiên cựu hậu vệ Man Utd sẽ là điểm yếu mà Man City khẩn hoang triệt để. Người ta bắt được cảnh Pellegrini lắc đầu bất lực ở phút 75.

Mèo Đen có 2 sự đổi thay trong đội hình so với trận thắng Southampton hồi giữa tuần khi Steven Fletcher cùng với Sebastian Larsson thế chỗ mà Jozy Altidore cùng Craig Gardner bỏ lại.

Trong 12 điểm tối đa có thể giành được trước Man City trong 4 trận gần nhất. Aguero đã đá lùi hơn một chút và trong hiệp 2. 71% kiểm soát bóng cho Man City trong hiệp 2. Từ trung lộ đến 2 biên. Yaya Toure. Dù cho Yaya Toure vẫn chơi tốt ở tuyến giữa. Cả 2 đội đều sở hữu những đường bóng có nét hơn. Ngay sau khi vào sân.

Với khoảng 18 con người chen chúc trong khoảng không gian nhỏ bé cách khung thành của Mannone khoảng 20 mét đổ lại. Những đợt lên bóng mà đội chủ nhà tung ra khá lẻ tẻ và không đạt được đến mức cơ hội.

Giữa hàng phòng ngự của họ bất chấp việc các đồng đội đá thấp đến thế nào; đó là chưa kể cặp Johnson - Larsson đầy tốc độ ở hai cánh hay tiền vệ chuyên mang tới đột biến Giaccherini.

Trong tình huống này cũng cần thiết phải tụng ca phản xạ của Mannone. Những gắng sút bóng cận thành hay bơm vào từ cánh của Nasri hay Negredo đều chưa cho thấy hiệu quả.

James Park của Newcastle và 5 bàn vào lưới CSKA Moscow tại Champions League). Với sự di chuyển rộng và linh hoạt của mọi cầu thủ (phải nói rằng lúc cuối trận Man xanh đã chơi với 8 hay 9 cầu thủ tiến công).

Suýt chút nữa thì bàn gỡ hòa đến với đội khách. Nhận đường chuyền của Nasri.

Từ phút thứ 10 trở đi. Còn số 7 thì trong cố gắng cản phá bị ngã ngay trước vòng 16m50 đội khách. Nhưng bóng lại bay chệch cột dọc; dĩ nhiên Aguero chưa bao giờ là một chuyên gia về đánh đầu.

Có nhẽ các CĐV của Man City sẽ chỉ còn trông chờ vào niềm vui độc nhất đêm nay. Ngay lập tức Pellegrini tung Navas vào sân thay Javi Garcia. Đạt được.

Phút 68. Trong khoảng 10 phút đầu. 3 điểm tại The Light trước Man City làm cho cơ hội sống sót của Sunderland qua mùa giải này phần nào được thắp lên đầy sáng sủa. Đẩy Milner vào giữa đá cặp tiền vệ trọng điểm với Yaya Toure. Loại hết thảy khu trung tuyến được xây dựng chắc chắn trong vòng 16m50 của Man City. Hiệp 2 trôi qua được 15 phút.

Họ đã "giã" vào lưới đối phương tới. Họ cũng đã bắt đầu đứng dậy và triển khai bóng tiến công trên phần sân đối phương.

Swansea còn được xếp chung mâm với Sunderland. Dù quả thật Man City đã pressing rát hơn và cả đội hình của họ đều tích cực di chuyển. Và họ là bậc thầy về tấn công. Thành Nguyễn - Bongda24h. Sau pha lập công của Bardsley. Khi không chỉ Kolarov mà còn có cả Nasri khôn xiết hăng hái càn quét từ biên vào trung lộ. Bóng bay thấp. Đợi mong vào một phép màu. Tuy nhiên anh lại chẳng thể vượt qua được cựu thủ thành đã chứng tỏ được phần nào giá trị bản thân mình ở Arsenal những mùa trước.

Tiến công và tiến công. Nhưng đó là thứ mà Poyet cần phải bận tâm trong hiệp 2 này. Thẳng như kẻ chỉ. Giaccherini chẳng thể vượt qua được Kolarov để đón bóng.

Nhưng lần này trái bóng lại đi quá cao. Cảnh tượng trong những phút 30 này rất ưa khi 2 đội như thể đang đá.

Man City vẫn bị Sunderland dẫn 1-3). Bardsley đối mặt với Pantilimon ở nhà cầu trái theo hướng tiến công của Sunderland.

Nhưng sự kị giơ hay cái "dớp" mà đội quân trong tay Poyet đặt lên đội khách trong ngày hôm nay rất đáng để lưu tâm. Kolarov cùng Richards dâng rất cao 2 bên cánh. Còn Sunderland lại rất hiểm nhờ các tình huống hồi mã thương.

Aguero cùng Navas có nhịp trước tiên cùng nhau khi Aguero vòng ra sau lưng O'Shea. Ông lần lượt đưa Zabaleta và Dzeko vào sân thay Richards và Negredo. Ở phần sân đối diện. Cặp trung vệ của ông là Demichelis - Joleon Lescott (một người đã quá lâu không được thi đấu. Anh tung cú căng ngang nửa chuyền nửa sút đưa bóng chệch cột dọc Mannone trong gang tấc.

Tấn công như vũ bão. Sunderland tất nhiên không phải là đối thủ của một Man City đang vào phom. Suýt chút nữa các CĐV tại The Light được ăn mừng bàn thắng thứ 2. Thật bất thần. Cựu cầu thủ Man Utd loại tuốt tuột hàng thủ của Man xanh. Lescott. 14 bàn (7 bàn trước Norwich. Dĩ nhiên Man City cũng chẳng thể chấp nhận với kết quả này. Mà họ cần dâng cao để Man City không hoàn toàn chiếm lĩnh được khu trung tuyến nữa.

Tuy nhiên với bức tường khá dày trước mặt Mannone. Negredo (Dzeko 71'). Những trận thắng trước Southampton vốn đang bay cao tại Premier League. David Silva và Fernandinho đều dính chấn thương. Và đương nhiên khi Man City đã muốn vậy. Nó buộc Man City phải chơi vô cùng và phủ đầu đối phương ngay từ những chốc lát trước tiên của trận đấu. 19 trên BXH với 4 điểm sau 10 vòng đấu.

Dù đã thử nhiều cánh công phá từ biên vào trung lộ. 1 phút sau. Nếu Aguero trong cảnh huống sau đó sút chuẩn hơn một chút.

Cả Demichelis cùng Milner đều băng ra để cản Bardsley lại. Những cầu thủ tấn công của Man xanh vẫn hoàn toàn bất lực trong việc đưa bóng vào lưới đối phương và hài lòng thua cuộc. Một thời điểm ở phút 79.

Số điểm tương đương với những gì mà Crystal Palace. Trận đấu chỉ còn khoảng 20 phút là khép lại. Dzeko tuân thủ kĩ bài sút xa mà ông thầy phó thác trước khi để anh thi đấu trong pha chạm bóng trước hết. Tuy nhiên. Những vị trí còn lại đều là các bộ mặt thân thuộc được đưa vào sân để bảo đảm 3 điểm trên sân khách cho The Citizens như Nasri. Với Man City.

Bởi lẽ Man City không muốn thua. Còn về phía đội khách. Bằng một đường chuyền ở khoảng cách lên tới 50 mét. Một mình một bóng. Mũi tiến công chính của đội khách nằm ở cánh trái. Dựa vào lợi thế tâm lý để thay có thêm bàn thắng. Họ không có người cầm nhịp.

Negredo cùng Aguero chưa để lại ấn tượng gì quá sâu sắc. Trong 5 trận gần nhất. 4 phút sau. Đây cũng chính là những gì mà Sunderland làm được trước Man Utd: mở tỉ số trước và dồn quân tiếp kiến chơi tấn công. Pantilimon còn lên vòng cấm đối phương để góp mặt cùng các đồng đội.

Man City nên cẩn thận những pha phản công phía cầu môn đối diện khi Fletcher luôn ở đó. Dù bóng đốn lăn ở phần sân của đội chủ nhà nhưng tiết điệu trận đấu diễn ra khá chậm và không có nhiều cảnh huống khởi sắc. Dù cho đã có lúc Aguero hay Negredo có bóng ở trong vòng 5m50 của đội chủ nhà nhưng thế vẫn chưa đủ để cho cả 2 có một vị trí sút bóng tiện lợi.

Dẫn đến việc tới phút thứ 8. Nhưng thời cơ tiếp theo lại đến với đội chủ nhà ở phút 57. Điều đáng ngạc nhiên là Man City đều thúc thủ với tỉ số 0-1. Sunderland sở hữu tình huống đáng chú ý trước nhất khi Sebastian Larsson tung đường tạt quá sắc bén từ bên phía cánh phải.

Đến lượt Kolarov tung cú sút nửa nảy volley ngay trước khu vực 16m50 đối thủ từ cảnh huống nhả bóng của Aguero. Thậm chí. Và liên tiếp là những quả phạt góc cho Man City. Bộ đôi Aguero - Negredo ghi cả 5 bàn cho Man xanh vào lưới CSKA. 2 bàn tại St. Và người trước tiên "chủ xướng" cho phong trào này là Micah Richards ở phút 66. Đội quân của Gustavo Poyet đã đứng vững tới phút cuối. 2 phút sau.

Xuyên phá 2 cánh rất nhiều nhưng ở khu trung lộ. Aguero. Giaccherini (Gardner 72'). Navas đã để lại dấu ấn khi liên tiếp biến Johnson thành gã hề trong các pha tranh chấp. Và cũng chắc chưa ai quên trận hòa 3-3 thót tim tại Etihad cách đây 2 mùa (đến phút 85.

Liệu Man City có thể làm nên chuyện? Kết quả là không. Và với ngần ấy thời gian không được thi đấu. Đội bóng gần như. Garcia (Navas 47'). Tỏ ra khôn xiết chắc chắn. Pellegrini không thể chần chừ được nữa. Khu vực trước gôn Mannone. Trên băng ghế chỉ đạo. Kolarov tung đường tạt vào rất chuẩn cho Aguero tung cú đánh đầu cận thành trong bối cảnh Mannone đã lỡ trớn.

Celustka. Larsson. Man City bất lực cho tới tận phút thứ 90. Thì chỉ 1 phút sau Sunderland có câu giải đáp với pha căng ngang hiểm nguy của Johnson từ bên phía cánh trái.

Man City bắt đầu dụng tới sút xa. Dzeko bật cao đánh đầu dũng cảm đưa bóng đi lệch khung gỗ trong tấc gang. 8 cái bóng áo sọc đỏ trắng. Tích cực kết hợp 1-2 với Aguero trong cầm tạo đột biến ở phút thứ 10.

Có vẻ Pellegrini đã giao nhiệm vụ thực hiện đột biến ở trung tuyến cho anh. Trong trận trước. Tức thì họ chiếm thế thượng phong. O'Shea. Người kiến tạo đường chuyền từ phần sân nhà lên cho Bardsley ghi bàn là hậu vệ vừa trở lại Wes Brown.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh hơn hẳn. Nhưng trong thời cơ hiếm hoi này. Mở tỉ số cho đội chủ nhà. Chỉ có một cơn địa chấn mới làm cho Man xanh mất điểm tại The Light.

Lại là Navas bên phía cánh phải. Man City khởi đầu khá bình tĩnh và đốn là luân chuyển bóng ở khu vực giữa sân để dò hỏi đối thủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét