Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Số phận chìm nổi của các siêu anh hùng mới nhất trên màn ảnh.

Đều có chất lượng thuộc hàng khá nhưng lại không nằm trong top những siêu anh hùng nổi danh nhất nên cũng đành chịu số phận hẩm

Số phận chìm nổi của các siêu anh hùng trên màn ảnh

Xa hơn là sự kết thúc không lấy gì làm viên mãn của Quadrilogy đình đám về “người đàn ông thép” Superman do tài tử Christopher Reeve thủ vai năm 1987.

Cũng không ít những bộ phim bị khán giả ghẻ lạnh. X-men và Spider-man reboot.

Ghost Rider đơn giản chỉ để lại trong lòng người mến mộ nỗi tức giận và thất vọng não nề. Có nhẽ chính là cái tên gây nhiều nuối tiếc nhất cho người mến mộ Sau phần 1 dù không gây được tiếng vang nhưng cũng không đến nỗi quá tệ năm 2007.

Không chịu thua kém những “người đồng nghiệp” Marvel. Dòng phim siêu anh hùng đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trong làng phim ảnh. Tuyển lựa X-men và Spider-man là quyết định minh mẫn của các nhà làm phim vào thời khắc đó. Thành công ngoài trông chờ của Ironman là cú hích lớn cho sự ra đời của một loạt các phim siêu anh hùng trực thuộc siêu dự án The Avengers.

Đến những đứa con lạc loài Tuy nhiên. Ghost Rider. Từ Thor đến Captain America. Với đánh giá rất cao trên các trang web uy tín chuyên về điện ảnh. Đáng buồn hơn cả là Superman Return. Bởi sau thất bại thảm hại của “Siêu anh hùng nổi tiếng nhất mọi thời đại” Batman trong Batman & Robin (1997)

Số phận chìm nổi của các siêu anh hùng trên màn ảnh

Với lợi thế là sức sáng tạo vô hạn cùng với lượng fan đông đảo được gây dựng từ những bộ Comic đình đám. Tuổi này còn đánh dấu sự xuất hiện của một số siêu anh hùng tưởng như đã bị lãng quên như Hulk (2003).

Tuần tự các siêu anh hùng “máu mặt” nhất Marvel Nối tiếp nhau đặt chân lên màn ảnh rộng. Có nhẽ vị thế đó sẽ khó có thể đổi thay trong vòng một thập kỷ tới. Dù không hẳn là thất bại nhưng cũng không thể tạo tiếng vang lớn. Nhờ cú hích từ sự thành công của 2 siêu phẩm này là tiền để cho các nhà làm phim tiếp chuyện đầu tư khai phá và định hình những bước đi rõ ràng cho ngày mai của dòng phim siêu anh hùng.

Justice League hay The Guadian Of Galaxy diễn tả sức sống cũng như tham vọng mãnh liệt của dòng phim đang trong thời kỳ đỉnh cao này. Ghost Rider. Dù có chất lượng vượt trội cũng không thể đạt được thành công như ý muốn. Những Punisher hay Hellboy. Nhào lôn đẹp mắt chưa từng có và sự nức danh của Spider-man đã đưa khán giả quay trở lại. Một trong những siêu anh hùng ấn tượng nhất của Marvel Comic.

Một trong những siêu anh hùng ấn tượng nhất của Marvel Comic. Những Sequel và Prequel của 2 siêu phẩm ăn khách này vẫn đấu được ra đời mà sắp tới là X-men: Days Of Future Past và The Amazing Spider-man 2.

Không phải siêu anh hùng nào cũng may mắn như X-men và Spider-man

Số phận chìm nổi của các siêu anh hùng trên màn ảnh

Từ những kẻ tiền phong Những siêu anh hùng trước nhất đặt chân lên màn ảnh rộng trong thiên niên kỷ mới là những dị nhân X-men và anh chàng người nhện Spider-man.

Lý do là vày họ còn tương đối xa lạ với người ái mộ. Một vũ trụ phim ảnh của các siêu anh hùng chính thức được khai sinh. Những dự án bom tấn liên tiếp được lên kế hoạch và thực hiện như “siêu dự án” The Avengers 2.

Những gì Ghost Rider trình bày trên màn ảnh thật là “thảm họa”. Có nhẽ chính là cái tên gây nhiều nuối tiếc nhất cho người hâm mộ. Đánh dấu một chặng đường quang vinh và bước khởi đầu của kỷ nguyên siêu anh hùng.

Cùng ra rạp trong năm 2014. Một tác phẩm hạng B đúng nghĩa với những kỹ xảo quê mùa cùng một câu chuyện chẳng thể nhàm chán hơn. Thời sự của X-men cùng những màn bay nhảy. Tuy nhiên. Tuy nhiên. Các siêu anh hùng mặc sức được vẫy vùng trên màn ảnh rộng mà không cần phải lo âu quá nhiều về vấn đề doanh thu. Nối tiếp thành công của người tiền nhiệm.

Nhiều siêu anh hùng

Số phận chìm nổi của các siêu anh hùng trên màn ảnh

Watchmen là một bộ phim quá khó xem với đối tượng khán giả phổ quát vốn chỉ mong chờ những cảnh hành động cháy nổ mang tính tiêu khiển ở một bộ phim siêu anh hùng.

Bên cạnh đó. Fantastic 4 (2005 & 2007) Hơn một thập kỷ đã qua. Theo Tiin. Nhưng ngoài những cái tên thực thụ xuất sắc. Một bộ phim tệ đến mức có nhẽ đến hiện giờ nhiều người vẫn không biết nó cũng được coi là một bộ phim… siêu anh hùng. Hết thảy đều đạt được thành công ranh ma. Wolverine. Là những siêu anh hùng thuộc dạng ăn khách nhất trong series Comic của Marvel.

Được coi là một tác phẩm chuyển thể xuất sắc từ bộ truyện tranh độc nhất vô nhị nằm trong top 100 tiểu thuyết xuất sắc nhất mọi thời đại của tập san Time.

Sự đa dạng các tuyến nhân vật với cốt truyện đậm tính nhân bản. Cực điểm là bộ phim có thuộc top phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại The Avengers ra mắt mùa phim hè 2012. Sau khi các nhà làm phim đã tìm lại được cảm hứng. Bộ phim với tham vọng khởi động lại series phim về “người đàn ông thép” huyền thoại với mức đầu tư cao kỷ lục rút cục phải ngùi ngùi đứng trong danh sách những phim siêu anh hùng dở nhất thiên niên kỷ mới.

Vốn là một nhân vật có chiều sâu

Số phận chìm nổi của các siêu anh hùng trên màn ảnh

Nhà sản xuất nối “cố đấm ăn xôi” cho ra mắt phần 2 Ghost Rider: Spirit Of Vengeance vào năm 2009 biến Ghost Rider trở thành ngang tầm với Catwoman – siêu anh hùng có “vinh dự” đoạt giải Mâm Xôi Vàng năm 2004. Tiêu biểu trong số đó là các siêu anh hùng Watchmen. Kỷ nguyên siêu anh hùng ra đời Bắt đầu từ năm 2008 với 2 phát súng tiên phong Iron Man và The Incredible Hulk.

Nếu Ghost Rider là một sản phẩm tệ hại toàn diện. Nhưng những bước đi tiền phong của X-men và Spiderman vẫn còn được rất nhiều những người tình điện ảnh nhớ tới. Với một cốt truyện quá phức tạp và nhiều hàm ý. X-men và Spiderman chính là những luồng gió mới thổi vào dòng phim đã dần xuống dốc. Chất lượng của Watchmen là không phải bàn cãi. Hàng loạt các bộ phim siêu anh hùng bắt đầu xếp hàng chờ ra rạp mỗi năm.

Các siêu anh hùng của DC Comic cũng có những đột phá đáng kể trong khoảng thời kì này. Cùng đắm chìm trong thế giới truyện tranh chuyển thể đầy màu sắc. Bắt đầu từ series The Dark Knight của chàng siêu thám tử huyền thoại Batman và mới đây nhất là bom tấn Man Of Steel của “người đàn ông thép” Superman vừa ra mắt trong mùa phim hè năm nay.

Với thiết kế hình tượng độc đáo đồng thời sở hữu một lượng fan tương đối hùng hậu.

Hay Spirit.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét