Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Đừng nhầm lẫn san sẻ với lạ lẫm làm thay.

Giới hạn ở đây, vẫn là vấn đề chia sẻ, tương trợ nhau, chứ không phải vì anh kiếm ít tiền hơn tôi, anh yếu thế hơn tôi, anh ở nhà mà nấu cơm giặt

Đừng nhầm lẫn chia sẻ với làm thay

Mỗi người một tay hỗ trợ nhau, có vậy cuộc sống mới thanh thoát, dễ chịu được; đồng thời, người chồng cũng cảm thông hơn với sự nặng nhọc của người vợ, từ đó gianđình êm ấm hơn.

Thế nhưng, cái gì cũng có giới hạn của nó. Con cái của những gia đình mà bác mẹ biết san sẻ cùng nhau cũng có khuynh hướng sống có bổn phận hơn, yêu và tôn trọng ba má.

Nhưng ngược lại thì sẽ có nhiều điều đáng nói. San sớt, hỗ trợ khác hẳn với giành việc, tị nạnh Theo quan niệm phương Đông chứ không riêng gì Việt Nam, người ta coi việc nhà là của phụ nữ; đàn ông dù nằm dài cũng không mó tay vào. Chúng ta hãy quan sát gia đình nào vợ chồng có san sớt với nhau, dẫu rằng kinh tế không dư dả lắm nhưng thường hạnh phúc hơn so với những gia đình mà người vợ phải lụi cụi lo việc nội trợ một mình.

Trách nhiệm với gia đình của một người đàn ông, đâu chỉ là đi làm và mang tiền về nhà. Với một gia đình như vậy, cả vợ lẫn chồng đều phải xem lại chính mình. Không phải kiểu tôi nấu cơm thì anh rửa bát; tôi đi chợ còn anh đón con.

Đừng bao giờ thấy rằng việc san sẻ việc nhà cùng vợ là xấu hổ mà hãy tự tín ngẩng cao đầu bởi đây mới là người đàn ông có nghĩa vụ. PV. Nếu trong một gia đình, vợ giành hết việc nhà cũng là thường nhật. Tuy nhiên, hãy nhớ đó là san sẻ chứ không phải cắt cử hay tỵ nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét