Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Nỗi đau ngàn đời sau tội ác tiên phong tàn sát Pôn Pốt.

Bé Sương đã trở nên nhân chứng sống về tội ác diệt chủng hoảng hồn của bọn Pôn pốt

Nỗi đau ngàn đời sau tội ác thảm sát Pôn Pốt

Bị tàn phá, hỏng hóc nặng nề. Bọn ‘ác thú’ dửng dưng gí súng vào bé Sương và siết cò.

Ác man hơn. Không còn hành động mọi nào mà chúng không đem ra làm trò giải trí.

Lê Vy. Hiện tại ở Ba Chúc có một khu nhà mồ, được quốc gia ta xác nhận là Di tích căm thù, khu Nhà mồ Ba Chúc là bản cáo trạng, là chứng tích tội ác “trời không dung, đất không tha” của bọn diệt chủng Pôn Pốt. Nhìn khắp cánh đồng, chỉ thấy những xác chết trương phình.

Tuốt các công trình công cộng, nhà cửa, trường, chùa. Bí đường tháo chạy, mọi người rùng mình khiếp hãi ngồi chờ tới lượt. Nữ giới có chút sắc đẹp bị chúng hiếp dâm tại cánh đồng, cạnh các xác chết. Không thể có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau phải nhìn tận mắt những đứa con thân thương của mình bị sát hại, bà trừng trừng nhìn chúng và chết giấc. Bàn chân cha gác lên ngực bé đã bốc mùi.

Xương đồng bào Ba Chúc được gom từ cánh đồng    Xé người trẻ nít làm đôi đến khi chết  Bọn “ác thú” không còn tính người này còn chơi trò ám sát trẻ mỏ theo kiểu thảm khốc nhất.

Bé cảm nhận thấy những con bọ bò trên da mát lạnh. Ai có ý định chạy trốn sẽ bị chúng “nã” liên tiếp nhiều phát súng vào người. 157 người dân vô tội, hơn 100 dòng tộc bị giết không còn ai. Thậm chí, chúng còn cầm thủ túc xé các em nhỏ đứt làm đôi. Đến ngày thứ 11, không còn đủ sức lết ra mương uống nước nữa, bé Sương nằm thiếp đi, nhưng vẫn lù mù thấy đàn quạ chao lượn trên đầu. 3 lần bị tung lên trời nhưng thằng nhỏ không chết, nằm trên phiến đá, máu mê chảy đầy mình mẩy, nó thấy tôi thì kêu lớn: Má ơi … má ơi… Nghe tiếng kêu của thằng nhỏ, bọn chúng quay lại rút súng bắt thẳng vào ngực nó và một đứa cầm cục đá đập vào đầu tôi rồi bỏ đi luôn”.

Sau khi cưỡng bách xong, chúng còn giở trò giải trí mọi: xẻo vú, xiên gậy vào người cho đến chết. Chục ngày trôi qua, ngay cả cơ thể bé Sương cũng đã bốc mùi. Cưỡng dâm Phụ nữ ngay cạnh xác người rồi giết chết  nữ giới, người già và trẻ thơ sức khỏe yếu, dễ khống chế hơn nên chúng giết sau. Sau 2 ngày 2 đêm chết giấc, nằm trên xác cha, khi cái nắng như thiêu bỏng rát cơ thể, thì bé Sương tỉnh dậy.

Sau 12 sớm hôm chiếm đóng thị trấn Ba Chúc quân Pôn Pốt đã sát hại 3. Bà Tư điếng hồn nhìn xác đứa cháu, lòng đau như cắt nhưng không dám hé răng. Chết. Bất chấp chốn thiền môn, cuộc hành quyết kinh thiên động địa đã diễn ra tại ngôi chùa này. Cưỡng bức xong, thì cũng giết luôn bằng cây gậy xiên qua người.

Giòi bọ nhung nhúc ở những vết thương hở miệng, thảng hoặc lại bò ra áo quần.

Cuộc hành quyết vô cùng tàn khốc với 800 đồng bào bị giết chết. Chúng áp tải dân chúng từ chùa Tam Bửu ra cầu sắt Vĩnh Thông, bắt bà con lột hết nữ trang, rồi đẩy từng tốp 20-30 người đến gò đất gần cây cầu để sát hại. Không chỉ chứng kiến bọn chúng hành tội, giết chết con mình, bà Tư còn đau xót trước cái chết tức tưởi của người cháu đỏ hỏn của mình. Bé Sương không còn biết gì nữa.

Đây được coi là ngày định mệnh của dân Ba Chức, tại cánh đồng cạnh cây cầu sắt Vĩnh Thông, bọn Pol Pot đã thực hiện cuộc hành quyết nhân dân ta hết sức man rợ. Rồi bé thiếp hẳn đi, thân thể nhẹ bẫng. “Bọn chúng tung nó lên trời cho rớt xuống đá để bể đầu mà chết. Máu thấm áo, đóng thành mảng cứng như bánh đa. Ông Nguyễn Văn Tiệm, người dân của Ba Chức cho biết: Khoảng 3 giờ chiều ngày 18/4/1978, bọn Pol Pot tràn vào giữa làng, phong toả chùa Phi Lai.

Đàn quạ bâu đen bên những xác chết rỉa thịt. Hai đứa con bị đập đầu, mắt bà đã mờ đi nhưng khi bọn chúng chuẩn bị tung đứa thứ ba lên trời, với bản năng của một người mẹ, bà vùng dậy che chở cho con thì bị bọn chúng đè đầu xuống nền đá và bắn một viên đạn xuyên qua cổ họng bà.

Viên đạn trúng đầu, vỡ xương sọ khiến máu thấm bết tóc lại. Chúng tung trẻ mỏ lên cao, rồi giơ lưỡi lê hứng. Chính bà đã chứng kiến cảnh chúng hành tội con mình như thế nào. Lấy sức nhấc chân cha, bé thấy nhói đau ở ngực. Nhưng khi tai nghe được tiếng kêu la, tiếng khóc của con – đứa con trai nhỏ nhất (4 tuổi) và là đứa con thứ tư, đứa chung cuộc đang bị sát hại, bà lại hồi tỉnh.

Tháng 4/1978, quân Pôn Pốt tiến công vào tám tỉnh biên giới Tây Nam của Việt Nam, trong đó, xã Ba Chúc (nay là thị trấn Ba Chúc, tỉnh An Giang) là nơi ghi lại tội ác kinh hồn của chúng.

Thấy cha bị chúng bắn ngã xuống, bé Sương chạy đến ôm xác cha. Cuộc bắn phá điên cuồng vào chùa Phi Lai, chỉ trong chớp mắt, đã cướp đi sinh mạng 80 người dân vô tội. Đứa bé rơi xuống đất gãy cổ, chết ngay lập tức. Bà Nga kể lại: “trẻ nít thì chúng lấy báng súng đập đầu, rồi tung lên trời cho rớt xuống đá hoặc xé xác đứa trẻ làm hai…”.

Khi bà Tư đang dụ dỗ đứa cháu nhỏ bế trên tay thì một gã Pôn Pốt đi ngang giật phăng đứa nhỏ quăng mạnh lên cao. Người sống sót kỳ diệu thứ 2 trong cuộc hành quyết 800 người ở cầu sắt Vĩnh Thông là cô bé Nguyễn Thị Ngọc Sương, khi đó 11 tuổi. Sau mỗi lượt đạn, hết lớp người này đến lớp người khác ngã xuống, máu loang lổ khắp nền đất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét