Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Tiên phong Công an Q. 4 cùng quân nhân biên phòng: Phá nhiều vụ án ma túy.

Để làm tốt được công tác trên cả hai đơn vị đã lên kế hoạch chém đẹp, kết hợp thực hiện nghiêm túc nhằm xác minh, tranh đấu xử lý các đối tượng hoạt động mua bán, tích trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn

Công an Q.4 cùng Bộ đội biên phòng: Phá nhiều vụ án ma túy

Tiến hành soát, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bên trong nón bảo hiểm của Chương có một bịch nylon chứa tinh thể không màu, nghi là ma túy.

Theo thiếu tá Nguyễn Duy Hoàng - Đội trưởng Đội buồng ma túy và tù đọng biên phòng cửa khẩu cảng TPHCM, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp cùng CAQ4 khám phá nhiều vụ mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn.

Tại cơ quan điều tra CAQ4, Quý dìm bán ma túy lưu động trên các địa bàn quận 4, 5 và 8 từ đầu năm 2013 cho đến ngày bị bắt. Do cả hai đều là con nghiện, Tùng nghĩ đến việc kinh doanh loại hàng này. 20 giờ ngày 5-9-2013, Đội phòng chống ma túy lính biên phòng TPHCM kết hợp cùng Đội Cảnh sát điều tra tù về ma túy CAQ4 kè, trên đường Nguyễn Tất Thành đoạn thuộc P18Q4, phát hiện Nguyễn Lê Phú Quý đang chạy xe máy có diễn đạt nghi vấn.

Tổ phẳng phiu đã thu giữ vật chứng và đưa Quý về hội sở Trạm biên phòng cửa khẩu Khánh Hội để làm rõ. Qua rà, đối tượng đưa ma túy cho Chương bán được xác định là Giả Thanh Tùng (SN 1978, ngụ Đoàn Văn Bơ, P9Q4). Ngay sau đó, Tùng thuê xe ôm đến khu vực Công viên 23-9 (Q1) gặp một thanh niên để mua một bịch hàng đá và trở về điểm hẹn với Chương. 23 giờ cùng ngày, lực lượng phối hợp đã khám xét nguy cấp nơi làm việc của Quý tại một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo, P10Q5, phát hiện một bịch nylon chứa chất bột màu trắng giấu trong túi xách.

Khi Chương đến điểm hẹn chờ giao “hàng” đã bị tổ kì phát hiện bắt giữ cùng tang chứng. Qua soát, phát hiện trên tay Quý cầm một bịch nylon chứa chất bột trắng và trong miệng ngậm một bịch rưa rứa.

Tại Trạm biên phòng Khánh Hội, bước đầu Chương khai nhận số hàng trên là ma túy (hàng đá, trọng lượng 4,1069 gram) của một người tên Tùng nhờ bán giúp. 16 giờ 30 ngày 5-7, khi Chương đang ở nhà thì có người gọi điện đến nhờ mua dùm một bịch hàng đá với giá 7,5 triệu đồng.

Tùng Quý 17 giờ ngày 5-7-2013, lực lượng buồng ma túy Bộ đội biên phòng Cảng TPHCM kết hợp cùng CAQ4 cọ đến trước số 5 Nguyễn Tất Thành, P12Q4 thì phát hiện Nguyễn Ngọc Chương (SN 1975, ngụ Đoàn Văn Bơ, P9Q4) đang ngồi trên xe gắn máy BS: 53Z2-1710 có diễn đạt khả nghi. Qua thẩm định, chất bột màu trắng trong các túi nylon thu giữ đều là chế phẩm heroin có trọng lượng 3,2379 gram và 0,1845 gram.

Quý đã bị cơ quan điều tra CAQ4 khởi tố và tạm giam về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”. Chương nhận lời rồi gọi điện cho Tùng đặt “hàng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét