Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Zone 9: Quy trình đóng cửa giống như. vui vui rút ống thở.

Các chủ cơ sở đang kinh dinh tại khu đất số 9 – Trần Thánh Tông – Phường Bạch Đằng phải chấm dứt mọi hoạt động kinh doanh chậm nhất trước ngày 23/12/2013 đồng thời chuyển di tài sản vật dụng phục vụ kinh doanh ra khỏi mặt bằng khu đất số 9 – Trần Thánh Tông xong trước ngày 31/12/2013 để quản lý theo đúng quy định

Zone 9: Quy trình đóng cửa giống như... rút ống thở

Vụ cháy quán bar Furse chỉ là “giọt nước tràn ly” bởi sự “lớn mạnh” của Zone 9 chỉ trong thời kì ngắn khiến không ít con mắt “thèm khát” nhìn vào. Họ không thu xếp được thời gian tham gia buổi họp và trong buổi họp hôm đó cũng chỉ khoảng một nửa số hộ kinh doanh có mặt.

Nhiều hộ kinh doanh ở đây tỏ ra bức xúc với cách làm của chính quyền sở tại. Chưa kể công sức và máu nóng họ bỏ ra để cải tạo lại cho phù hợp. Thế nhưng những động thái của quận Hai Bà Trưng và thông báo của Phường Bạch Đằng đã cho thấy một quyết định dứt khoát từ phía chính quyền là nhất mực phải đóng cửa Zone 9.

Theo như thông tin. Tuy nhiên cách làm theo kiểu “rút ống thở” này khiến họ không kịp trở tay đặc biệt là để kiếm một điểm kinh dinh mới ăn nhập giữa thủ đô chưa bao giờ là việc dễ dàng. Ngày 19/12 Quận Hai Bà Trưng gửi giấy mời họp đến Công ty BĐS Thành Đạt và các hộ kinh doanh trong tổ hợp Zone 9.

Tuy nhiên bà Lại Thị Chinh đã có kế hoạch đi công tác từ 19 cho đến 22/12 nên đã có đơn đề nghị xin hoãn họp. Phân nửa còn lại không nắm được nội dung cuộc họp xác thực và cũng không thể phát biểu do không có mặt. Nếu đảm bảo đầy đủ các đề nghị về công tác phòng cháy chữa cháy. Nếu Zone 9 chưa đáp ứng đề nghị về phòng cháy chữa cháy (PCCC) thì vì sao không tổ chức xây dựng quy trình.

Chỉ sau buổi họp đúng một ngày. Nhiều hộ kinh dinh ở đây đặt câu hỏi: chủ toạ đô thị đã nói như vậy. Số tiền gần 40 hộ kinh doanh đầu tư vào đây cũng tìm 40 tỷ đồng.

Nam Thiên. Đề nghị đảm bảo thực hành công tác PCCC mà khăng khăng bắt Zone 9 phải đóng cửa ? Thắc mắc này hoàn toàn có cơ sở bởi từ trước đến nay Zone 9 chỉ là một trong số hàng chục vụ cháy trên địa bàn thủ đô. 3 tháng để tìm địa điểm mới và chuyển di dần ra. Lúc đó mới xem xét. Buôn bán trong tổ hợp Zone 9 bởi theo họ quy trình đóng cửa của phường giống như kiểu “rút ống thở” khiến họ không kịp trở tay.

Sáng ngày 24/12. Quy trình đóng cửa chưa thấu tình đạt lý? thảo luận với phóng viên báo Đời sống và luật pháp. Đơn yêu cầu xin hoãn cuộc họp ngày 20/12/2013 của công ty BĐS Thành Đạt. Ít nhất cũng phải cho họ một khoảng thời gian 2

Zone 9: Quy trình đóng cửa giống như... rút ống thở

Còn các hộ kinh dinh được cán bộ địa phương đưa giấy mời đến tận nơi và yêu cầu kí công nhận đã nhận giấy mời họp. Trường hợp xấu nhất Thành Đạt có thể mất khả năng chi trả do đã đầu tư vào nhiều hạng mục khác thì vấn đề bồi hoàn cho các hộ kinh dinh sẽ được giải quyết thế nào? Muốn nhận được sự tán đồng của người dân trong việc đóng cửa Zone 9 trộm nghĩ đầu tiên các cấp chính quyền cần phải giải quyết bài toán kinh tế cho các hộ kinh dinh ở đây sau đó mới tính đến việc xử lý khu đất trên.

Được biết. Nếu trong trường hợp Thành Đạt bị buộc phải bồi thường nhưng công ty này không chấp nhận. Việc chấm dứt hoạt động kinh doanh của cả một khu vực lớn cả về mặt tình và lý. Theo các hộ kinh dinh tại đây. Một điểm khác nữa khiến các hộ kinh doanh ở đây không tán đồng là các cấp chính quyền chỉ lo việc đóng cửa mà không đả động gì đến việc bồi hoàn cho họ.

Vì sao khăng khăng phải đóng cửa Zone 9? Trong buổi đáp phỏng vấn báo chí ngày 4/12. Lực lượng chức năng phường Bạch Đằng - Quận Hai Bà Trưng đã vào cuộc tiến hành ngăn cấm các hoạt động kinh dinh buôn bán. Thông tin của Quận quá đột xuất. Quy trình đóng cửa khu Zone 9 của các cấp chính quyền không nhận được sự đồng thuận của các hộ kinh doanh buôn bán vì chưa đảm bảo được vấn đề bồi hoàn thiệt hại.

Ngày 21/12 UBND Phường Bạch Đằng đã có thông báo số 212/TB – UBND về việc chấm dứt các hoạt động của khu Zone 9. Phát biểu này nhem nhóm một cầu mong đối với các hộ kinh doanh.

Một số luồng dư luận khác nhận định đằng sau việc đóng của Zone 9 có bàn tay của Công ty Bình An – đơn vị trước đây đã không đạt hiệu quả khi được giao thực hiện khai phá khu đất này.

Theo nhiều hộ kinh doanh ở đây cho hay. Một số chủ kinh doanh ở đây cho hay. Buôn bán tại đây sau sự cố cháy quán bar Furse nằm trong tổ hợp Zone 9 khiến 6 người thiệt mạng. Một vấn đề khác cũng đặt ra là hiện giờ phần đông các hộ kinh doanh đều có giao kèo thuê 03 năm với Công ty BĐS Thành Đạt và đã đặt tiền trước.

Cháy là điều không ai muốn song nếu cứ cháy là phải đóng cửa thì hẳn không phải Zone 9 mà ngay cả Keang Nam và rất nhiều công trình quan yếu khác cũng phải đóng cửa. Tôn tạo tại khu Zone 9 sau thông báo 212/TB – UBND của phường.

Tuy nhiên việc làm này không nhận được sự ủng hộ của các hộ kinh dinh. Cho đấu kinh doanh”. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nói “Việc phải kết thúc kinh doanh là để doanh nghiệp phải rà soát lại. Đóng cửa Zone 9 thì ai sẽ là đơn vị bồi thường và bồi hoàn như thế nà điều chưa được đề cập đến trong thông tin 212 của phường Bạch Đằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét