Nguồn:
Tính tới thời điểm ngày nay, tuy công nghệ in 3D đã phát triển với tốc độ cực nhanh và đạt được khá nhiều thành quả đáng nể, nhưng việc in được các vật thể cần độ đàn hồi/linh hoạt, vẫn là việc rất khó khăn ngay cả với các chuyên gia trong nghề. Việc đồ họa 3d trong matlab đồ án tốt nghiệp họa viên kiến trúc in các loại vật thể với đặc tính của vải tuy không phải không thể thực hành được, nhưng cũng không phải là thứ mà người dùng thường ngày có thể in ra bằng các máy in MakerBots thông dụng của mình. Tuy vậy, thế giới công blender bộ tạo đồ họa 3d trung tâm đồ họa đại học kiến trúc tp hcm nghệ lại sắp một lần nữa được đổi thay bởi một vài cá nhân chủ nghĩa nhân tài của một studio thiết kế nhỏ bé chỉ gồm 7 thành viên: Nervous System . Ứng dụng desktop mang tên Kinematics mà studio này vừa giới thiệu sẽ khiến ngay cả các máy in 3D thông dụng tại nhà cũng có thể tạo ra các vật thể mềm mại. Kỹ thuật nén và mô phỏng mà Kinematic sử dụng cho phép “thu nhỏ” thiết kế của một vật thể có kích tấc lớn hơn máy in đồ họa 3d là gì học đồ họa kiến trúc ở đâu 3D về mức
Quá trình này sẽ bắt đầu với một thiết kế vật thể 3D nguyên gốc – tỉ dụ như một chiếc vòng tay. Ứng dụng Kinematic sẽ chuyển đổi thiết card đồ họa 3d 64m tương thích directx 9.0c học đồ họa kiến trúc ở đâu kế này sang dạng một chuỗi hàng trăm – thậm chí là hàng ngàn kết cấu tam giác. Các “mảnh” tam giác này có kích thước càng nhỏ, sản phẩm được in ra card đồ họa 3d tự học đồ họa kiến trúc sẽ có độ linh hoạt càng cao. Các chuỗi này sau đó sẽ được gói gọn lại để tùng tiệm không gian, tạo ra một khối với kích thước vừa đủ để máy in 3D có thể thực hiện in trong một lần duy nhất – rưa rứa như việc ta gập quần áo để đưa vào vali vậy. Khi lấy thành phẩm ra khỏi máy in và “mở” khối đặc này ra, ta sẽ có được một vật thể với độ linh hoạt đáng ngạc nhiên so với khả năng đồ họa 3d với opengl thiết kế đồ họa đại học kiến trúc bây chừ của các máy in 3D thường nhật. Ngày nay, người ta đã có thể thực nghiệm tạo các mảnh trang sức và các vật thể tương đối nhỏ bằng Kinematics. Nhưng các thành viên của Nervous System đang không ngừng làm việc để có thể tương bộ tăng tốc đồ họa 3d graphics hw card đồ họa cho dân kiến trúc trợ các vật thể thực sự lớn và phức tạp – như các loại váy, có thể được điều chỉnh kích tấc trước khi in bằng cách thực hiện quét 3D thảy thân người mặc. Ý tưởng này nghe có vẻ vẫn còn xa vời, nhưng không gì có thể phủ nhận rằng các vật thể mà người ta có thể tạo ra từ máy in 3D đang không ngừng trở nên lớn hơn, bền chắc hơn, và giờ đây là linh hoạt hơn, khiến cho khả năng vận dụng ngày càng cao hơn. Tham khảo: Theverge |
Link: http://genk.Vn/do-choi-so/kinematics-cong-cu-tro-luc-cho-may-in-3d-20131221114301468.Chn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét