Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Thực phẩm mới thêm khô thủ công.

Xắt lát

Thực phẩm khô thủ công

Bà làm cả bột nghệ vàng và nghệ đen.

Viên nghệ trộn mật đem phơi nắng sẽ ít công hơn. Siêng năng làm việc không chỉ đem lại niềm vui mà còn là bí quyết “vàng” để rèn luyện sức khỏe. Buổi sáng. Bà vẫn luôn tong tả cả ngày vì công việc.

Nghệ này được bà đặt tận vườn của dân cày nên rất tươi. Chợ đông nên bà trực ở sạp hàng bán trái cây cho khách. Ở tuổi 66. Có ngày bà bỏ công làm bột ngũ cốc từ 5 loại đậu khác nhau. Lúc trẻ thì bươn chải buôn bán đủ mặt hàng. Với bà. Bà bắt đầu nhào bột nghệ với mật ong.

Nhưng không ngon và sạch bằng vì có nguy cơ nhiễm bụi và côn trùng. Mỗi ngày bà cũng chỉ làm độ vài ba ký để hàng bán cho khách luôn tươi mới. Phải mất vài tiếng bà mới sấy xong mẻ viên nghệ mật ong chỉ hơn ký. Bà đã gắn bó với chợ Dầu Giây (huyện Thống Nhất) này hơn 30 năm. Chợ vắng. Tận tường nên những sản phẩm do bà làm ra được khách ưa chuộng. Giá lại rẻ. Ấy vậy nhưng tuổi sau này chợ vắng khách.

Tuy mới bán những món hàng này vài năm nay nhưng bà có rất đông khách quen. Theo Báo Đồng Nai. Bà Hòa tâm tình. Bà Huỳnh Thị Hoa vẫn luôn tìm được niềm vui trong cần lao. Xế trưa.

Nhưng thường bà tự đi bộ ra chợ và bận rộn cả ngày đến chiều mới về nhà. Hôm nào tiện đường thì bà đi nhờ xe của con. Khách còn có thể tìm thấy ở đây các món chuối hột sấy khô.

Theo bà Hoa. Ớt bột… Vì quê xứ Huế nên bà rất khéo tay. Khi lớn tuổi bà mở sạp bán trái cây cho nhàn hạ. Nhiều người ở nơi khác cũng thành mối quen. Vo viên rồi sấy khô bằng chảo trên bếp than âm ỉ.

Nhà cách chợ khoảng 2km. Thơm ngon. Lại chịu thương chịu khó. Bà thường phải thức đêm để cạo vỏ. Bà Hoa cho biết hiện đang là mùa thu hoạch củ nghệ. Phơi khô làm hàng trữ cho những tháng hiếm nghệ tươi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét