Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Nỗ chia sẻ ngay lực chống cướp biển trên toàn cầu đạt kết quả cao

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)




Năm 2013 là năm thứ hai liên tiếp số vụ cướp biển giảm với tổng cộng 264 vụ trên toàn cầu. Đặc biệt, hoạt động cướp biển ngoài khơi vùng Sừng châu Phi giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2006 và giảm hơn 90% so với năm 2011. Cụ thể, năm ngoái, tại hải phận ngoài khơi Somalia đã xảy ra 15 vụ hải tặc tấn công tàu thuyền, giảm mạnh từ mức cao điểm 273 vụ năm 2011.

Cũng trong thưa, hơn 300 người đã bị bắt làm con tin trong các vụ cướp biển. Các nhóm cướp biển đã cướp đoạt 12 tàu, tấn công 202 tàu và đốt cháy 22 tàu, 28 tàu khác cũng ghi nhận bị hải tặc tiến công. Những tên cướp biển Nigeria được cho là "đặc biệt tàn ác" khi làm 1 người thiệt mạng và bắt cóc 36 người để đòi tiền chuộc.

Giám đốc IMB Pottengal Mukundan cho biết việc tăng cường kì cọ quốc tế, tình hình ổn định
    Quảng cáo    

Trung tâm đào tạo đồ họa và tư duy kiến trúc Raun Studio được thành lập và gây dựng vào cuối năm 2011 dựa trên sự cố vấn của các chuyên gia, kiến trúc sư và giảng viên tại các trường ĐH lớn cùng sự nỗ lực của các cán bộ đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết. Tính đến nay, trung tâm đã đào tạo thành công nhiều học viên xuất sắc và đạt thành tích cao trong học các cuộc thi thiết kế. Hiện nay lĩnh vực đào tạo tại công ty bao gồm:

Chuyên đào tạo:

-Thiết kế đồ họacác bộ môn autocad, photoshop,3ds max, revit architecture....;

-Đồ họa kiến trúc và kĩ thuật diễn họa máy;

-Tư duy kiến trúc: các lớp học bổ trợ kĩ năng mềm, kĩ năng sáng tác thiết kế;

-Trải nghiệm kiến trúc thông qua các công trình kiến trúc thực tế.

Hơn tại Somalia, khai triển các đội an ninh mật và cải thiện an ninh trên tàu đã góp phần đáng kể làm giảm số vụ cướp biển trong năm qua. Ông Mukundan nêu rõ nhu cầu cần kíp giờ là phải nối những thay phối hợp của quốc tế để chống nạn cướp biển ngoài khơi Somalia. Đồng thời, quốc tế cần lưu ý tới tình trạng gia tăng các vụ cướp biển ngoài khơi Tây Phi, cốt yếu là cướp biển từ Nigeria.

Được biết, năm vừa qua, hoạt động cướp biển ở Tây Phi chiếm 19% vụ tiến công trên toàn cầu trong đó cướp biển Nigeria chiếm 31 trong số 51 vụ tiến công ở khu vực này, cao nhất từ năm 2008./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét