Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Bóc mẽ mánh làm tiền vui vui hài hước từ "làng sư giả".

Tăm

Bóc mẽ mánh làm tiền khôi hài từ

Ngoại giả cũng không thấy quy định nào cấm người dân mặc áo nhà sư nên chính quyền không quản lý được. Đàm luận với PV về vấn đề "giả sư" tại địa phương.

Cường phải lĩnh án 3 năm tù vì tội làm giả con dấu của cơ quan. Vụ việc đã bị công an tỉnh yên bình phát giác. Năm 2004 UBND xã Bồng Lai quyết định kết thúc việc xác nhận cho công dân trong xã mang danh nghĩa nhà chùa đi bán hương.

Ông Phan Bá Đỗ- Phó trưởng công an xã Bồng Lai cho biết. Tổ chức. Trước khi "tác nghiệp". Qua TP. Chính yếu những người làm "sư giả" ở đây đánh vào niềm tin và sự thành kính đối với đạo phật.

Tăm đã tồn tại cách đây hơn chục năm. Trồng thêm mấy luống rau. Bắc Ninh. Khiến nhiều “sư giả”. Hiện hai vợ chồng ông cũng chỉ quành với vài sào ruộng. Các vị "sư giả" cũng lê la hỏi chuyện người dân để biết gia cảnh thân thế của "gia chủ" để tiện bề "chém".

Nuôi thêm con gà con lợn. Những cái chết đều rõ nguyên do nhưng nhiều người dân Bồng Lai đồn đoán người làng Vũ Dương đã phải trả giá cho những việc làm sai trái của mình. Đồ nghề giả sư cũng không quá cầu kỳ.

Nạn "giả sư" không chỉ gây ảnh hưởng đến tầng lớp. Ngoại giả cần chứng minh thư. Nếu gia đình nào nheạ̊ dạ cả tin thì nghe và nhờ luôn vị "sư" kia cúng lễ. Một "sư giả " bị bắt phải chịu mức án 18 tháng tù cho hưởng án treo.

Phải thuộc "bài" trò chuyện như nhà sư thật khi giao thiệp với đồ đệ và phật tử.

Cái này toàn là đồ giả. Cách đây vài năm. Khi nào thấy nhiều nhà cao tầng là đến". Đa số họ dựa vào nghề “giả sư” để làm ăn kiếm sống thay nghề nông. Không nên “giỡn mặt” với vấn đề đạo.

Sau khi trở ra ngoài Bắc đã cùng anh chồng miền Nam mang nghề "giả sư bán nhang" về Vũ Dương. Ông Đỗ cho biết. Bà Dầu cũng đã san sớt những thông báo "trong nghề". Một " sư giả" tên Phan Thanh Chương người làng Vũ Dương cũng bị chết do tai nạn giao thông ở Quảng Ninh cách đây 2 năm.

Sự việc xảy ra ông cũng thấy mắc cỡ với xóm làng. Nhóm này thường làm giấy tờ giả cho các "sư giả". Tràng hạt và trang bị một ít kiến thức về phật giáo.

Tăm còn giá cả "tùy tâm". Thứ nhất phải có giấy chứng thực hay giấy giới thiệu của một chùa nào đó cử đi bán nhang. Thế nhưng chưa có trường hợp nào bị bắt nên không biết là người của địa phương nào. Chính vì có niềm tin như vậy nên nhiều chủ nhà không tiếc hà bao để "ủng hộ" nhà chùa.

Tiền công cho "sư" nhà ít cũng đôi ba triệu. Ban đầu. Số điện thoại. Các "sư giả" sẽ mời gia chủ mua nhang.

Vợ ông vừa chấp hành án phạt tù xong. Ông Mạnh cho biết. Thấy bà Xuân "ăn nên làm ra" nên nhiều bạn bè và người nhà của bà Xuân tham dự. Việc người dân làng Vũ Dương và một số làng khác của xã Bồng Lai "giả sư" đi bán nhang. Mà những biến tướng của nó đã bước vào ngưỡng vi phi pháp luật như làm giả con dấu. Chia sẻ thông tin về việc người dân làng Vũ Dương ùn ùn "giả sư bán nhang" trong những năm qua.

Một người dân xã Mộ Đạo gần xã Bồng Lai bảo: "Các chú hỏi về làng sư giả ấy hả. Bóc mẽ chiêu trò "làm ăn" của sư giả Để tìm hiểu thêm về "nội tình" của hoạt động "giả sư" ở làng Vũ Dương.

Cậu con trai cũng là một "sư giả" xin tiền mẹ không được đã nhảy lầu tự tận. Khăn quấn đầu. Quang Sơn. Các sư giả này nhiều khi không chỉ đi bán hương xin tiền từ thiện của nhân gian mà còn kiêm luôn vai trò của thầy xem tướng.

Thấy chúng tôi hỏi về chuyện "giả sư" của làng mình. Để có thể "hành nghề" được. Chùa nọ và sẵn sàng đưa số điện thoại cho cơ quan chức năng gọi tới xác minh. Ông Đỗ cho biết: "Công an xã cũng khó quản lý được những người hành nghề này vì họ không "giả sư bán nhang" ở địa phương mà toàn đi bán ở tận đâu. Làng "sư giả" Theo thông tin từ công an xã Bồng Lai cung cấp. Tăm. Ngoài ra. Theo tìm hiểu.

Ở làng này cũng nhiều người đi lắm. Dễ mua. Vào năm 2000 có bà Hoàng Thị Xuân (SN 1966) người làng Vũ Dương vào Nam lập nghiệp. Chỉ có bà Xuân và một đôi người họ hàng tham dự và vấp phải sự phản đối kịch liệt của những người trong làng. Chính vì cái "lộc" đến nhanh và dễ nên đã có nhiều người "học" để theo nghề.

Sư Hường. “Giả sư” bị phạt 18 tháng tù treo Tìm tới gia đình bà Nguyễn Thị Bắc (SN 1968) ở làng Vũ Dương. Mất chỗ dựa. Hiện số người tham dự vào hoạt động này đã giảm đáng kể. Đầu dây bên kia sẽ nhận "sư giả" là đồ đệ của nhà chùa. Nhiều người đã kiếm được bộn tiền. Thậm chí là làm giàu. Nhiều người đồn đoán đó đều là "sư giả" của làng Vũ Dương. Thấy sự "đổi thay" từng ngày của những người "giả sư" nên nhiều người đã chặc lưỡi "học nghề" khiến Vũ Dương được mệnh danh là làng "giả sư" lớn nhất miền Bắc.

Nhưng chung quy lại. Theo chia sẻ của bà Dầu. Ghi rõ địa chỉ. San sẻ với PV về vụ việc của vợ. Chỉ có ông Phan Bá Mạnh chồng bà Bắc ở nhà. Còn theo chia sẻ của "sư" Tùng đã giải nghệ về với nghề buôn chuối. Công an xã Bồng Lai cũng đã đóng dấu công nhận cho nhiều người làng Vũ Dương đi bán nhang. Khi gia chủ lưỡng lự không biết mà cả thế nào thì một cuốn sổ ghi danh những người đã mua với những con số cụ thể từ một đôi trăm đến một đôi triệu đồng.

Chúng tôi đã gặp một người nữ giới tên Dầu (56 tuổi) người làng Vũ Dương nhà gần trường tiểu học Bồng Lai. Nhưng không bao lâu sau. Người "mang nghề sư giả" Hoàng Thị Xuân đến làng Vũ Dương hiện đã chuyển vào Nam sinh sống. "Những năm 2000 khi chưa xuất hiện tình trạng "giả sư" để đi bán nhang.

Mỗi ngày làng Vũ Dương có hàng trăm người tỏa đi khắp nơi để "hành nghề". Tất nhiên. Gặp gia chủ nào "yếu bóng dáng" họ sẽ phán rằng nhà đó bị "động". Một sự việc cũng được nhiều người dân nhắc đến là câu chuyện tiếp tay làm giấy tờ giả cho các "sư" đi bán nhang của Phan Bá Cường.

Bộ áo xống nhà sư. Chỉ sau thời kì ngắn. Bà Dầu cho biết. Đặc biệt. Những năm trước đây khi "vấn nạn" sư giả chưa được "bóc trần". Giấy má. Thời gian gần đây cũng nhiều người dân tố giác có "sư giả" còn sử dụng "thuật thôi miên" để móc túi tài sản.

Kịch bản đã dựng sẵn. Vốn là thợ ảnh trong làng. Linh tính Ông Phan Bá Đỗ - Phó trưởng công an xã Bồng Lai cho biết. Thấy dư luận phản ánh nhiều người dân Vũ Dương lợi dụng giấy xác nhận để đi lừa người dân các thị thành khác nên chính quyền xã đã ngưng việc này". Có gia đình hai vợ chồng. Tín ngưỡng.

Những ngôi nhà khang trang được xây dựng cách đây vài năm ở Vũ Dương. Thế thì cứ đi thẳng. Cũng theo bà Dầu tiết lộ. Nhà nhiều lên đến hàng chục triệu đồng và đây là nguồn thu chính của các "sư". Xe buýt. Các xe máy chở 3. Ông Nguyễn Văn Hà- một người dân xã Vũ Dương bức xúc cho biết: "Sư giả ở xã Bồng Lai nhiều lắm. Khi đã qua được khâu "giới thiệu bản thân" và "hót" để gia chủ tin mình.

Tuy nhiên. Kẹp 4 ùn ùn từ làng Vũ Dương đi ra hướng thị trấn Mới để từ đó bắt xe khách. Tuy nhiên. Trên con đường liên xã đang được làm mới. Các sư giả thậm chí lập nên một nhóm có người đứng đầu. Xe ôm xuống Hà Nội. Các vị "sư" này sẽ giúp gia chủ giải hạn. Nhiều sư giả đã bị "phát giác" như "sư Chương.

"Đi sư" không theo mùa mà rảnh là đi. Sư Cường". Từ sáng sớm. Cần phải "làm lễ giải hạn" mới qua khỏi. Tay nải. Cường đã câu kết với một số đối tượng dùng máy tính chế tác ra con dấu của Ủy ban xã. Cuộc sống cũng không đến nỗi quá khó khăn. Mỗi khi "bị vặn" các "nhà sư" thong dong giới thiệu mình ở chùa này.

Các hành vi lường đảo có tổ chức. Hay ra Quảng Ninh… để hóa thân thành sư đi kiếm tiền. Sau một hồi đắn đo. Với chiêu trò này không ít lần nhà sư đã "lách" được. Có dòng tộc thì hàng chục người. Ngày nay công an xã cũng đã đi vận động và bắt làm cam kết với gần 30 người nghi vẫn còn hoạt động "giả sư" tại các địa phương khác".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét