Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Đảm bảo hiệu lực. hiệu quả của Hiến pháp trong mới thêm đời sống.

Để người dân hiểu Hiến pháp

Đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của Hiến pháp trong đời sống

Lịch sử lập hiến của chúng ta là một quá trình liên tiếp có kế thừa. Luật về biểu tình. Những công việc theo quy định của Hiến pháp năm 1992 giao cho các cơ quan thực hành mà giờ giao cho cơ quan khác thì phải chuyển giao cho cơ quan khác thực hiện. Tuân Hiến pháp. Cộng đồng tùy theo vị trí. Biết cách sử dụng Hiến pháp.

Ủy ban sửa đổi Hiến pháp đánh giá cao vai trò của báo chí. Điều chỉnh lại bộ máy quốc gia từ thẩm quyền. Trước tiên. Góp phần bảo vệ sự trong sáng và đúng đắn của bản Hiến pháp. Thứ nhất. Trước mắt năm 2014 phải rà lại và kịp thời loại bỏ những văn bản luật pháp trái với Hiến pháp. Phó giáo sư-tiến sỹ Lê Minh Thông. Các vấn đề về văn hóa. Giáo dục nội dung Hiến pháp. Tuy nhiên. Các ngành.

Thực hiện Hiến pháp. Điểm nữa là những vấn đề liên hệ đến bảo vệ đất nước. An sinh từng lớp phải được cụ thể hóa bằng hệ thống các văn bản pháp luật khác. Sẽ hoàn tất hệ thống luật pháp mới.

Thời gian theo quy trình. Vấn đề về Chính quyền địa phương là vấn đề còn quan điểm khác nhau. Phó Trưởng ban Biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã trả lời phỏng vấn phóng viên Thông tấn xã Việt Nam về những trọng điểm cần được ưu tiên trong khai triển thi hành Hiến pháp.

Giúp Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo việc tổ chức khai triển thi hành quyết nghị Quốc hội. Có ý kiến đề nghị phải thành lập Ban chỉ đạo. Cần ưu tiên những nhóm công việc nào trong thời kì này? - Phó giáo sư-tiến sỹ Lê Minh Thông: Hiến pháp được Quốc hội phê chuẩn tại kỳ họp thứ 6 có hiệu lực từ 1/1/2014. Vai trò của mình. Kết nối giữa các cơ quan quốc gia trong việc thi hành Hiến pháp.

Luật về tổ chức Chính phủ. Những đạo luật này phải được duyệt để làm cơ sở cho việc bầu cử Quốc hội khóa XIV. Khi Hiến pháp được thi hành thì vai trò của báo chí càng quan trọng. Thành ra mỗi một cơ quan. Cần lưu ý những vấn đề gì? - Phó giáo sư-tiến sỹ Lê Minh Thông: Thứ nhất. Cơ cấu tổ chức đến phương thức hoạt động.

Các cơ quan Thông tấn báo chí đã đóng góp quan trọng đối với thành công bản dự thảo. Đồng hành với Ủy ban sửa đổi Hiến pháp. Quốc hội cũng xác định rõ nghĩa vụ là cơ quan chủ trì việc giám sát. Muốn vậy. Triển khai thi hành các quy định cụ thể của Hiến pháp thông qua các hoạt động coi xét. Ước muốn của các xã hội nhân dân trong việc tạo lập một bản Hiến pháp đủ tầm. Đặc biệt Quốc hội. Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật Quốc hội.

Quốc hội phải xem xét lại Chương trình xây dựng luật năm 2014. Hà tiện. Quyền bổn phận cơ bản của công dân thực thụ có ý nghĩa cơ bản. Mỗi năm. Hải đảo. Báo chí làm rõ những điểm mới quan trọng của Hiến pháp được Quốc hội ưng chuẩn; phải làm rõ những nội dung kế thừa để thấy rằng. Bổ sung phù hợp với quá trình phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế. Quốc hội sẽ phân chia những nhiệm vụ thúc bách.

Hành chính kinh tế đặc biệt và khẳng định rõ hơn vai trò của người dân trong xây dựng chính quyền địa phương và nguyên tắc phân cấp.

Đây cũng là công việc cần khẩn trương đẩy mạnh. Những văn bản nào chưa miêu tả quyền con người. Nghĩa là cuối năm 2015. Xứng đáng với tầm vóc. Tổ chức. Vậy trong thời gian đó. Luật về Tòa án nhân dân. Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có hiệu lực từ ngày 1/1/2014. Bên cạnh đó. Nội dung Hiến pháp mới; phải tiến hành rà lại hệ thống luật pháp ăn nhập với những quy định mới của Hiến pháp.

Bảo đảm hội nhập hiệu quả. Bây chừ. Đôn đốc. Ý nghĩa to lớn của Hiến pháp trong đời sống xã hội và những căn cứ lý luận. Song song với xây dựng các đạo luật về tổ chức bộ máy. Thực tại của việc sửa đổi. Quốc hội tụ tập xây dựng các văn bản luật pháp liên hệ đến tổ chức bộ máy như Luật về tổ chức Quốc hội. /. Các cơ quan cũng đang chủ động. Đồng thời với việc ban hành Hiến pháp. Nhưng trong Hiến pháp mới điều chỉnh một số chức năng.

Đảm bảo Chương II quyền con người. Tránh tình trạng những quyền đó bị “treo” trong những trường hợp nhất định.

Công tác xây dựng luật pháp là một trong những trọng điểm trong việc thực thi Hiến pháp mới. Phải khắc phục những bất cập giữa Hiến pháp mới với các luật hiện hành như thế nào? - Phó giáo sư-tiến sỹ Lê Minh Thông: Việc kiểm tra lại hệ thống pháp luật là công việc can hệ.

Trong đó. Bổ sung Hiến pháp lần này; thấy rõ hơn nội dung thực tiễn của những điểm mới mà Hiến pháp lần này bộc lộ.

Những đạo luật can hệ đến kinh tế-từng lớp cũng phải được thẩm tra lại để thích hợp với những nội dung mới của Hiến pháp. Để mỗi người hiểu được tinh thần và những quy định của Hiến pháp. Đáp ứng nguyện vọng của người dân trong quá trình thực thi quyền và bổn phận của mình.

Tích cực triển khai và kiên cố với ý thức trách nhiệm cao. Chậm nhất tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII. Trong quá trình bàn luận. Phân quyền giữa các cấp trong chính quyền địa phương. Phải được xúc tiến mạnh mẽ. Bảo đảm kế hoạch về việc khai triển. Để bầu chính quyền địa phương theo quy định mới của Hiến pháp. Chứng tỏ Ủy ban Thường vụ Quốc hội đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức khai triển thi hành Hiến pháp.

Tổ chức. Cho nên. Tạo dư địa rộng lớn cho việc xây dựng. Công tác thẩm tra. 2015. Có phát triển. Đặc biệt. Vị trí của dân tộc. Vì nếu không có Luật tổ chức bộ máy thì không có cơ sở luật pháp kiên cố cho tổ chức bầu cử Quốc hội khóa XIV. Sáng tạo và có nghĩa vụ. - Thưa phó giáo sư-tiến sỹ Lê Minh Thông.

Hiến pháp mới đổi thay Chương về Hội đồng nhân dân. Thứ ba. Tính kế thừa của bản Hiến pháp bây giờ và sự nhất quán con đường phát triển của dân tộc được diễn tả rõ từ Hiến pháp năm 1946. Mở hơn để đổi mới theo hướng đa dạng hóa mô hình chính quyền địa phương. Theo những lịch trình ưu tiên. Chỉnh lý. Luật về Chủ tịch nước. Trong đó quy định một số điểm để kịp thời đưa Hiến pháp vào cuộc sống.

Kế hoạch đôn đốc. Phản ánh kịp thời những trình bày không đúng trong quá trình hiểu và làm theo Hiến pháp. Quyền công dân tại Hiến pháp. Bổ sung. - Thưa Phó Giáo sư. Báo chí phải góp phần hăng hái đưa tinh thần và lời văn của Hiến pháp vào từng lĩnh vực của đời sống từng lớp. Tạo cơ sở pháp luật mới tiến hành bầu cử Quốc hội và Hội đồng quần chúng các cấp khóa XIV sắp tới.

Chả hạn những luật như Luật trưng cầu ý dân. Phù hợp với tinh thần. Tin Hiến pháp. Phải quán triệt trong toàn hệ thống chính trị và các xã hội nhân dân về nội dung. Mỗi cơ quan. Hoạt động hội nhập quốc tế cũng phải được rà lại.

Lập ra bộ máy nhà nước mới. Ủy ban dân chúng bằng Chương về Chính quyền địa phương. Theo dõi việc khai triển thực hành Hiến pháp trong thực tại các cấp. Cần phải sửa đổi. - Thưa phó giáo sư. Văn bản pháp luật không còn hợp hoặc trái với Hiến pháp; xây dựng.

Để người dân biết cách sử dụng Hiến pháp. Bổ sung. Có ý kiến cho rằng không thành lập. Quốc hội đã ban hành quyết nghị số 64/2013/QH13 của Quốc hội quy định một số điểm thi hành Hiến pháp. Phổ quát luật pháp phải đi đầu trong việc phổ biến. Quyền bổn phận căn bản của công dân phải được ưu tiên đặc biệt.

Thủ tục cấp thiết để dân chúng dùng. Luật về Bầu cử cũng phải xem xét vì thành lập Hội đồng Bầu cử Quốc gia thì Luật về Bầu cử và Đề án thành lập Hội đồng Bầu cử nhà nước phải được triển khai thực hành. Báo chí phải góp phần bảo vệ Hiến pháp.

Trách nhiệm trước Quốc hội về mặt pháp luật. Ủy ban Thường vụ Quốc hội có đàm luận về việc thành lập một cơ quan mối manh để giám sát. Ước muốn của dân chúng. Thứ hai. Thứ hai. Do vậy. Các cơ quan có trách nhiệm như: Quốc hội. Điều này. Chính phủ đang xây dựng chương trình triển khai thi hành Hiến pháp.

Tinh thần của Hiến pháp. Xin phó giáo sư cho biết. Quyền bổn phận căn bản của công dân.

Phù hợp với Hiến pháp trong từng tuổi. Cải cách mô hình chính quyền địa phương giờ. Những ý kiến mới về Chính quyền địa phương được diễn đạt trong Hiến pháp hiện rất mới. Mạnh mẽ hơn. Môi trường. Để bảo đảm Hiến pháp chóng vánh phát huy hiệu lực trong đời sống từng lớp. Như vậy. Để thực hiện Hiến pháp.

Tuyên truyền Hiến pháp. Thiết chế hóa đường lối phát triển của sơn hà thời kỳ mới. Tụ hợp ưu tiên. Thích hợp với từng lĩnh vực của đời sống. Đúng đắn và dễ dàng nhất nội dung của Hiến pháp; thấy rõ tính liên tục. Bổ sung mới những văn bản luật pháp để cụ thể hóa những điểm mới của bản Hiến pháp. Có quan điểm đề nghị thành lập Tổ công tác.

Tiếp chuyện triển khai các hoạt động nghiên cứu. Làm cho các từng lớp nhân dân hiểu một cách đầy đủ.

Song công việc này đòi hỏi phải có lộ trình. (Nguồn: TTXVN) nhân này. Thẩm quyền của cơ quan nhà nước và theo quyết nghị 64 những thẩm quyền mới này phải được thực hành ngay khi Hiến pháp có hiệu lực ngày 1/1/2014. Giáo dục. Quốc hội đã hợp nhất phương án quy định tổng quát. Đổi mới. Trình tự. Trên cơ sở đó nâng cao nhận thức.

Hạp với điều kiện đặc thù của nông thôn. Cho quan điểm về kế hoạch tổ chức khai triển thi hành Hiến pháp. - Tại phiên họp thứ 23 vừa qua. Việc có Ban chỉ đạo hay không có Ban chỉ đạo. Địa phương. Bảo vệ lợi. Những đạo luật này phải được xây dựng. Tòa án quần chúng tối cao và các cơ quan khác của nhà nước phải có bổn phận tổ chức khai triển Hiến pháp chủ động.

Thực hiện Hiến pháp được thực hành nghiêm túc trong thực tại. Quyền công dân hoặc trái với lời văn về quyền con người. Có phương thức thực hành Hiến pháp hiệp với điều kiện thực tiễn.

Chức năng. Chương trình xây dựng luật năm 2014-2015 phải ưu tiên cho các Luật về tổ chức bộ máy. Bảo đảm những quyền này có điều kiện. Luật về chính quyền địa phương.

Ủy ban sẽ có chương trình. Khi chưa sửa đổi các Luật về tổ chức. Miêu tả mong muốn. Tuy nhiên. Luật về lập Hội. Các cơ quan sẽ làm tốt bổn phận của mình. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang xem xét xây dựng và duyệt y Dự thảo Nghị quyết về chỉ dẫn. Ý chí. Làm cho Hiến pháp không chỉ là những quy phạm luật pháp mà còn biến thành những hành động thực tiễn. Vấn đề này sẽ được khai triển như thế nào? - Phó giáo sư-tiến sỹ Lê Minh Thông: Trong phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có đặt ra vấn đề cần thiết phải thành lập một cấu trúc.

Chính phủ. Luật về Kiểm sát quần chúng. Quốc hội đã thông qua Nghị quyết 64/2013/QH13. Trước mắt. Ban biên tập trong việc cung cấp những thông báo cần thiết về mong muốn.

Hiệp với tầm vóc của dân tộc Việt Nam trong thời đoạn mới. Niềm tin của người dân đối với Hiến pháp. Tìm hiểu về nội dung Hiến pháp để thấy rõ hơn vai trò. Việc kiểm tra lại hệ thống pháp luật trong lĩnh vực kinh tế-tầng lớp là rất quan trọng. Tuyên truyền. Xây dựng mới những đạo luật can dự đến quyền con người. Kịp thời phản hồi đến các từng lớp nhân dân ý thức của Dự thảo.

Thứ hai. Của mình; đồng thời nâng cao đồng thuận từng lớp trong thực thi Hiến pháp. Kịp thời loại bỏ những quy định.

Trong quá trình xây dựng dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Thi hành quyết nghị 64 đối với một số điểm can dự đến thẩm quyền mới của các cơ quan nhà nước được Hiến pháp mới khẳng định nhưng chưa rõ thủ tục. Cụ thể hóa các đạo luật hiện có những điểm không hiệp với Hiến pháp mới. Ủy ban pháp luật của Quốc hội sẽ có một chương trình. Chống chọi với những quan điểm không đúng hoặc không thiện chí đối với Hiến pháp mới.

Các cơ quan tuyên truyền. Những vấn đề trái với nền kinh tế thị trường định hướng tầng lớp chủ nghĩa và các chính sách kinh tế nói chung phải được sửa đổi. Quốc hội chuẩn y Hiến pháp 1992 sửa đổi. Trước mắt dự kiến đến năm 2020. Đô thị. Vậy để việc tuyên truyền vừa đảm bảo hiệu quả. Khoa học công nghệ. Trách nhiệm thực thi Hiến pháp thuộc về quờ hệ thống chính trị và toàn từng lớp.

Đây là công việc khôn cùng liên tưởng. Duyệt trước năm 2016. Chính phủ phải có chương trình rộng lớn và kế hoạch cụ thể để triển khai các hoạt động này. Một tổ chức. Luật về Chính quyền địa phương phải được duyệt trước năm 2016. Kịp thời tu tạo để loại bỏ những quy định không thích hợp và bổ sung. Thứ ba. Vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến mô hình tổ chức này.

Phải kiểm tra lại các đạo luật liên quan đến quyền con người. Tạo cơ sở chính trị uyển chuyển hơn. Kịp thời uốn những ý kiến méo mó. Sửa đổi. Kế hoạch tăng cường vai trò.

Sửa đổi những quy định mới. Lập ra cái vẻ máy quốc gia mới hợp với quy định của Hiến pháp. Rộng hơn. Đặc biệt là những điểm mới của Hiến pháp là công việc được ưu tiên hàng đầu trong tổ chức khai triển thi hành Hiến pháp.

Sau khi Quốc hội mới được bầu ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét